Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thuỳ Linh xúc động với chiến thắng đầu tiên ở Olympic

Cập nhật: 13:41 ngày 24/07/2021
Tay vợt cầu lông Nguyễn Thuỳ Linh hạnh phúc khi mở màn thắng lợi cho đoàn Thể thao Việt Nam ở Olympic Tokyo 2020.

"Tôi rất vui mừng và xúc động với thắng lợi này", Nguyễn Thuỳ Linh chia sẻ sau trận thắng Qi Xuefei ( người Pháp, gốc Trung Quốc) 2-0 trong trận ra quân bảng P đơn nữ cầu lông Olympic Tokyo sáng nay, 24/7. "Trước trận, tôi và HLV nghiên cứu kỹ đối thủ để tìm ra đấu pháp phù hợp. Kết quả hôm nay đền đáp cho những tháng ngày tôi phải nỗ lực tập chay, vì không được thi đấu cọ xát suốt hơn một năm qua".

{keywords}

Thầy trò Nguyễn Thuỳ Linh nhận thưởng nóng sau trận thắng. Ảnh: Đoàn Thể thao Việt Nam

Trong lần đầu dự Olympic, cô gái người Phú Thọ lĩnh ấn tiên phong cho đoàn Thể thao Việt Nam ở Olympic Tokyo 2020. Tay vợt sinh năm 1997 đối mặt Qi Xuefei - tay vợt Pháp gốc Trung Quốc đứng cao hơn tám bậc trên bảng thứ bậc cầu lông nữ thế giới. Nhưng nhờ nghiên cứu kỹ lối chơi của đối phương, Thuỳ Linh chọn đấu pháp hợp lý để thắng sau 34 phút với tỷ số 2-0 (21-11, 21-11).

"Sở trường của đối thủ là các pha cắt chéo và các quả xộc thẳng nên tôi chủ động lùi sâu về cuối sân phòng thủ nhằm hoá giải sở trường của đối phương. Sau đó, tôi phát huy sở trường với các pha tấn công nhanh để ghi điểm", Thuỳ Linh nói thêm.

Thuỳ Linh cùng HLV Ngô Trung Dũng tập trung huấn luyện tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh và không thi đấu hơn một năm qua. Cô giành quyền dự Olympic Tokyo 2020 khi nằm trong top 38 tay vợt nữ hàng đầu trên bảng thứ bậc Road To Tokyo. "Thật khó diễn tả được cảm xúc của tôi lúc này", HLV Ngô Trung Dũng nói. "Đây là trận thắng đầu tiên của cầu lông Việt Nam tại Olympic. Hôm nay, Linh thực hiện tốt đấu pháp đề ra và đã khắc phục được điểm yếu là những quả cuối sân bên trái".

Tại Olympic Tokyo, Thùy Linh chung bảng P với hạt giống số 2 Tai Tzu-ying (Đài Loan), Qi Xuefei (Pháp) và Sabrina Jaquet (Thụy Sĩ). Tay vợt đứng đầu bảng sẽ giành quyền đi tiếp. Ngày 26/7, Thùy Linh sẽ gặp cựu số một thế giới Tai Tzu-ying ở lượt trận thứ hai.

Nguyễn Thùy Linh sinh ngày 20/11/1997 tại Phú Thọ, bén duyên với cầu lông nhờ sự phát hiện và định hướng của ông ngoại. Do quê nhà không phát triển phong trào cầu lông, Thùy Linh sớm phải xa gia đình, khi mới 10 tuổi, xuống tập tại lớp năng khiếu CLB Cầu lông Hà Nội.

Tập được hai năm, Thuỳ Linh phải tạm dừng. Bố mẹ lo con gái vất vả với nghiệp thể thao nên đón về quê, giấu hết vợt không cho cô chơi. Tay vợt nữ số một Việt Nam hiện nay phải mất một năm năn nỉ, nhờ thêm sự trợ giúp của ông ngoại mới có thể trở lại với cầu lông.

Năm 2014, Thùy Linh ghi dấu ấn khi giành HCV giải vô địch cầu lông trẻ toàn quốc, trở thành tay vợt số hai Việt Nam sau Vũ Thị Trang. Một năm sau cô được chọn vào đội tuyển quốc gia dự SEA Games 28 khi mới 18 tuổi.

Năm 2018 ghi dấu mốc lịch sử trong sự nghiệp của Thuỳ Linh. Sau nhiều lần thua đàn chị, cô soán ngôi số một Việt Nam của Vũ Thị Trang khi thắng nghẹt thở đàn chị 2-1 tại bán kết cầu lông nữ Đại hội TDTT toàn quốc.

Hoàng Xuân Vinh bị loại sớm ở Olympic 2020
Xạ thủ của Việt Nam không thể bảo vệ tấm HCV 10m súng ngắn hơi nam khi chỉ đạt 573 điểm, dừng bước ở vòng loại Olympic trưa 24/7.
Kim Tuyền hạ võ sĩ Canada; thua ngược võ sĩ Thái Lan
Trương Thị Kim Tuyền đánh bại Yvette Yong 19-5 ở vòng 1/16 hạng 49kg nữ môn taekwondo Olympic Tokyo sáng 24/7.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...