Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Võ sĩ quyền anh cắn tai đối thủ

Cập nhật: 08:07 ngày 28/07/2021
Võ sĩ Morocco Youness Baalla cố cắn tai đối thủ David Nyika trong trận quyền anh hạng nặng tại Olympic Tokyo 2020 chiều 27/7.

Nyika thi đấu áp đảo và dễ dàng giành chiến thắng 5-0 trước Baalla tại vòng 1/8 quyền anh hạng nặng. Dù vậy, ở hiệp hai, võ sĩ New Zealand phải chịu một cú cắn từ đối thủ Morocco.

Theo Sports Mail, Nyika thắng dễ dàng ở hai hiệp đầu, khi liên tục ghi điểm với những cú đấm chính xác. Baalla, vì thế, mất bình tĩnh. Trong một tình huống áp sát nhau ở hiệp ba, võ sĩ 22 tuổi đã há miệng và nhằm vào tai Nyika để cắn.

{keywords}

Baalla trong khoảnh khắc cố cắn tai Nyika.

Hành vi của Baalla được so sánh với scandal ồn ào bậc nhất lịch sử quyền anh thế giới năm 1997. Mike Tyson khi đó bị xử thua vì cắn tai Evander Holyfield.

Nyika đã khiếu nại với trọng tài, nhưng Baalla chỉ bị cảnh cáo. Hai võ sĩ tiếp tục thi đấu đến hết trận, trước khi võ sĩ New Zealand thắng 5-0 bằng điểm trọng tài. Cả năm trọng tài đều chấm Nykia điểm 10 qua ba hiệp, trong khi Baalla đều chỉ nhận điểm 9.

"Baalla không thể há miệng to hết cỡ. May mắn là anh ấy đeo bọc hàm, còn tôi thì đổ rất nhiều mồ hôi. Nhưng đây là Olympic, hãy thi đấu tử tế", Nyika kể trên kênh One News sau trận.

Dù vậy, võ sĩ 25 tuổi cũng bảo vệ Baalla bằng bài đăng trên Instagram. Anh viết: "Sức nóng trong trận đấu có thể khiến vài người có hành động bộc phát. Đó là một phần của thể thao. Tôi tôn trọng đối thủ của mình và hiểu được sự thất vọng của anh ấy. Xin mọi người đừng trách móc anh ấy bằng những từ ngữ thiếu tôn trọng".

Baalla nhận nhiều chỉ trích sau hành động phi thể thao với Nyika. "Gửi tới những người đến từ New Zealand, tôi có sự tôn trọng lớn với đất nước này, nhưng các bạn đang không tôn trọng chính mình. Tôi sẽ không trả lời bất cứ tin nhắn hay bình luận nào cả, bởi tôi vẫn còn nhiều điều lớn lao chờ đợi phía trước", Baalla thông báo trên mạng xã hội.

Vượt qua Baalla, Nyika vào tứ kết. Nếu thắng tiếp, anh sẽ giúp quyền anh New Zealand đoạt huy chương Olympic đầu tiên kể từ năm 1992. Nyika là võ sĩ nổi tiếng của New Zealand, khi từng hai lần giành HCV tại Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung (Commonwealth Games).

Nữ Hà Lan thắng đậm Trung Quốc 8-2 ở Olympic Tokyo
Trung Quốc bị loại khi thua đậm Hà Lan 2-8 ở lượt cuối bảng E bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 hôm 27/7.
Huy Hoàng thất bại ở vòng loại 800m tự do
Về nhì ở nhóm 2 nhưng thành tích 7 phút 54,16 giây không đủ để kình ngư Việt Nam vượt qua vòng loại nội dung 800m tự do Olympic 2020.
Ánh Viên sa sút thế nào ở 200m tự do ?
Kết quả 2 phút 5,30 giây tại vòng loại Olympic 2020 là thành tích tệ nhất trong sự nghiệp của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên ở nội dung 200m tự do.

Theo Hồng Duy / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...