Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đức bị loại tại môn bóng đá nam Olympic

Cập nhật: 06:40 ngày 29/07/2021
Hòa Bờ Biển Ngà 1-1 ở lượt cuối chiều 28/7, Đức chỉ đứng thứ ba bảng D, dừng bước ngay từ vòng bảng Olympic Tokyo 2020.

Bờ Biển Ngà mở tỷ số ở phút 67. Xuất phát từ pha ném biên mạnh của Winfried Singo, bóng lần lượt qua chân Max Gradel và Christian Kouame, trước khi hậu vệ Đức Benjamin Henrichs vô tình đưa về lưới nhà trong nỗ lực cản phá.

{keywords}

Đức thụt lùi so với chính họ 5 năm trước, khi dừng bước ngay từ vòng bảng Tokyo 2020.

Pha đá phạt đẹp mắt của Eduard Loewen sáu phút sau đó là không đủ để Đức vào tứ kết Olympic Tokyo 2020. Với kết quả hòa 1-1, đoàn quân của HLV Stefan Kunzt chỉ đứng thứ ba bảng D với bốn điểm, trong khi Bờ Biển Nga giành vé đi tiếp với một điểm nhiều hơn. Đây là bước lùi của Đức. Tại Olympic Rio 2016, họ đã vào chung kết và chỉ thua chủ nhà Brazil sau loạt sút luân lưu may rủi.

Đức bước vào lượt cuối với nhiệm vụ buộc phải thắng để giành vé đi tiếp. Đoàn quân của HLV Stefan Kuntz, vì thế, đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Phút 7, Max Kruse tạt bóng từ cánh trái mở ra cơ hội cho Ragnar Ache, nhưng tiền đạo này lại đánh đầu vọt xà khi bị với. Bốn phút sau, đến lượt Marco Richter uy hiếp khung thành Bờ Biển Nga với pha cứa lòng kỹ thuật trong vòng cấm, nhưng thủ thành Tape đã xuất sắc cản phá. Cơ hội ngon ăn nhất đến ở phút 26, khi Ache đánh đầu dội xà ngang từ quả tạt của Kruse.

Đức trả giá cho việc phung phí cơ hội, khi để Bờ Biển Ngà vượt lên ở phút 67 sau tình huống đốt lưới nhà của Henrichs. Việc Lowen quân bình tỷ số sáu phút sau đó cũng không giúp Đức lấy lại tinh thần. Bờ Biển Nga thậm chí có thể lấy trọn ba điểm, nếu Gradel dứt điểm chuẩn xác ở tình huống đối mặt cuối trận. Dù sao, tỷ số 1-1 là đủ để Bờ Biển Nga đi tiếp với ngôi nhì bảng D.

Ở trận đấu còn lại, Brazil dễ dàng đánh bại Saudi Arabia với tỷ số 3-1, nhờ cú đúp của Richardlison cùng pha lập công của Matheus Cunha. Brazil có bảy điểm, và cùng Bờ Biển Ngà góp mặt ở tứ kết. Với cú đúp vào lưới Saudi Arabia, Richarlison vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới khi có năm bàn, nhiều hơn người xếp sau là tiền đạo Pháp André-Pierre Gignac một bàn.

Dự kiến Đội tuyển Việt Nam hội quân đầu tháng 8 với 31 cầu thủ
Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, nằm trong kế hoạch chuẩn bị tham dự Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo đã gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đề xuất danh sách tập trung Đội tuyển Việt Nam với lực lượng gồm 31 cầu thủ.
Đức thắng trận đầu tại Olympic ở thế thiếu người
Hậu vệ Amos Pieper nhận thẻ đỏ nhưng Đức vẫn đánh bại Saudi Arabia 3-2 ở lượt trận thứ hai bảng D.
Ba kỷ lục Olympic bị phá liên tiếp ở vòng loại
Vòng loại 100m bơi ngửa nữ chiều 25/7 chứng kiến ba VĐV phá kỷ lục Olympic liên tiếp ở ba nhóm đua liền nhau.

Theo Hồng Duy / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...