Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ bị loại ở bán kết bóng đá nữ Olympic

Cập nhật: 07:09 ngày 03/08/2021
ĐKVĐ thế giới Mỹ thua Canada 0-1 trong trận bán kết bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 chiều 2/8.

Ghi bàn: Jesssie Fleming 74’

Trên sân Ibaraki Kashima, Mỹ kiểm soát thế trận, cầm bóng 60%, dứt điểm 13 cú, so với chỉ ba của đối thủ. Nhưng đội đương kim vô địch thế giới không một lần tìm được đường vào khung thành của thủ môn Stephanie Labbe.

{keywords}

Canada mừng chiến thắng trước Mỹ, lần đầu tiên vào chung kết Olympic.

Canada đá phòng ngự với số đông. Họ tích cực di chuyển, tranh chấp quyết liệt, khiến các ngôi sao tấn công của đội ĐKVĐ thế giới không có không gian để phô diễn kỹ thuật, bất lực trong việc xâm nhập vòng cấm.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 73. Deanne Rose, dù cách xa, vẫn nỗ lực lao lên đuổi bóng. Cô áp sát nhanh và bị Tierna Davidson, trong nỗ lực phá bóng, đá vào chân. Trọng tài Ukraine Kateryna Monzul ban đầu không thổi phạt. Nhưng VAR can thiệp, và sau khi xem lại, trọng tài cho Canada hưởng 11m.

Thủ môn Adrianna Franch, người vào thay Alyssa Naeher chấn thương ở hiệp một, đổ người đúng hướng, nhưng không thể cứu thua cho Mỹ. Tiền vệ Jesssie Fleming đá quá hiểm, bóng đi sượt cột dọc bay vào lưới, mang về cho Canada bàn thắng duy nhất trong trận.

Sau bàn thua, Mỹ đẩy cao đội hình tấn công. Để vượt qua hàng phòng ngự số đông của đối thủ, họ liên tục nhồi bóng bổng vào vòng cấm. Cựu binh vào sân thay người ở hiệp hai Carli Lloyd có hai cơ hội nhưng một lần đánh đầu đúng vị trí thủ môn Stephanie Labbe, một lần đưa bóng dội xà ngang.

Kết quả 0-1 được giữ nguyên tới mãn cuộc. Mỹ lần đầu thua Canada ở một giải đấu chính thức, và tan luôn giấc mộng giành HCV Olympic Tokyo.

Với Canada, sau hai kỳ Olympic liên tiếp giành HCĐ, họ đã có thể đổi màu huy chương. Đoàn quân của bà Bev Priestman gây ấn tượng mạnh khi liên tục hạ hai đội được đánh giá trên cơ là Brazil ở tứ kết và Mỹ ở bán kết để vào chơi trận chung kết. Đối thủ của họ trong trận tranh HCV là đội thắng trong cặp đấu giữa Australia và Thuỵ Điển.

VĐV Quách Thị Lan dừng bước tại Bán kết 400m vượt rào nữ
Trong lượt chạy Bán kết 1 nội dung 400m vượt rào tối 2/8, vận động viên (VĐV) Quách Thị Lan đã cán đích ở vị trí 6/8, theo đó cô không đủ điều kiện để tranh tài tại chung kết của nội dung này. Hai VĐV Dalilah Muhammad của Mỹ và Janieve Russell của Jamaica lần lượt đoạt 2 vé chung kết với thời gian 53 giây 30 và 54 giây 10.
Chân chạy nhanh nhất thế giới bị loại sốc ở bán kết 100m
Là ứng viên số một cho HCV nhưng Trayvon Bromell chỉ đạt 10 giây ở bán kết chiều 1/8, và không thể góp mặt ở chung kết nội dung 100m Olympic Tokyo 2020.
VĐV Venezuela phá sâu kỷ lục thế giới nhảy ba bước
Ở lượt nhảy quyết định tối 1/8, Yulimar Rojas phá kỷ lục thế giới nhảy ba bước nữ đã tồn tại 26 năm, và đoạt HCV Olympic Tokyo 2020.

Theo Lâm Thoả / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...