Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Indonesia hạ Trung Quốc ở chung kết cầu lông đôi nữ Olympic

Cập nhật: 07:11 ngày 03/08/2021
Polli Greysia và Apriyani Rahayu giúp Indonesia giành HCV đầu tiên tại Olympic 2020, khi thắng Chen Qing Chen và Fan Yi Jia ở chung kết với tỷ số 2-0 trưa 2/8.

Greysia và Rahayu "đứng nhìn" ở góc sân, nhìn màn hình theo dõi tình huống khiếu nại của Chen Qing Chen và Fan Yi Jia ở ván hai. Khi băng quay chậm cho thấy cầu ngoài và trọng tài xác nhận chiến thắng 21-15 cho Indonesia, cả hai cùng quỳ xuống rồi khóc nức nở.

{keywords}

Polli Greysia và Apriyani Rahayu ăn mừng tấm HCV đầu tiên của Indonesia tại Olympic Tokyo.

Ván một khởi đầu hấp dẫn, đôi bên giằng co từng điểm. Bước ngoặt diễn ra khi tỷ số đang là 11-11, Fan Yi Jia không hiểu ý Chen Qing Chen, lao vào cùng đánh, dẫn đến gãy vợt. Cô không chuẩn bị sẵn vợt phụ để thay thế, dẫn tới đánh hỏng ở tình huống sau đó. Bộ đôi của Indonesia từ đó liên tục vươn lên. Sau 28 phút, Apriyani Rahayu giúp Indoneisa thắng 21-19 bằng pha né người đầy cảm giác, để cầu ra ngoài.

Chen và Fan là hạt giống số hai, nhưng không đạt phong độ cao trận này. Họ có quá nhiều pha đánh hỏng, không qua lưới hoặc ra ngoài. Trái lại, ở phía bên kia, bộ đôi của Indonesia phòng thủ kiên trì và chờ đối thủ mắc sai lầm để kết liễu.

Greysia cũng một lần hỏng vợt nhưng chạy ra thay vợt rất nhanh và quay vào kịp thời để ghi điểm. Còn Rahayu, tay vợt trẻ nhất ở nội dung đôi nữ, cũng chơi một trận hoàn hảo, với những quả đập uy lực từ cuối sân, đọc tình huống giao cầu chuẩn xác để tấn công ngay, đồng thời có nhiều cú trái tay khiến đối thủ bất ngờ. Họ kết thúc ván thứ hai trong 27 phút.

Greysia và Rahayu vốn không được đánh giá cao. Chiến thắng của họ giúp Indonesia giành HCV đôi nữ đầu tiên trong lịch sử dự Olympic ở môn cầu lông.

Nhật Bản vào bán kết bóng đá nam Olympic
Chủ nhà Olympic Tokyo 2020 hạ New Zealand 4-2 trong loạt luân lưu trận tứ kết chiều 31/7 để vào vòng bốn đội mạnh nhất môn bóng đá nam.
Brazil đấu Mexico ở bán kết bóng đá nam Olympic
Matheus Cunha ghi bàn duy nhất giúp Brazil hạ Ai Cập ở tứ kết chiều 31/7 để vào bán kết bóng đá nam Olympic Tokyo 2020, gặp Mexico - đội thắng Hàn Quốc 6-3.
Tây Nha Nha thắng ngược ở tứ kết Olympic
Hai lần bị dẫn nhưng Tây Ban Nha vẫn đánh bại Bờ Biển Ngà 5-2 sau hiệp phụ để đi tiếp.

Theo Lâm Thoả / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...