Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nadal nghỉ hết năm vì chấn thương

Cập nhật: 07:24 ngày 21/08/2021
Rafael Nadal thông báo nghỉ hết năm để hồi phục chấn thương bàn chân dai dẳng khiến anh lỡ nhiều sự kiện quan trọng gần đây.

Nadal báo tin đến người hâm mộ qua các nền tảng mạng xã hội, hôm 20/8. Anh viết: "Tôi rất tiếc phải thông báo nghỉ hết mùa 2021. Tôi đã phải chịu đựng vết đau ở bàn chân nhiều hơn những gì bản thân nghĩ. Tôi cần dành thời gian hồi phục, sau khi thảo luận với đội ngũ và gia đình. Đây không phải chấn thương mới. Nó là vết thương tôi từng mắc năm 2005. Nó đã không ngăn tôi phát triển sự nghiệp. Lúc này, tôi phải tìm giải pháp xử lý vấn đề để tiếp tục thi đấu những năm tới".

{keywords}

Nadal vô địch Mỹ Mở rộng hai lần trong năm năm gần đây.

Nadal dự Citi Open đầu tháng này, nhưng thua ngay vòng ba. Tay vợt số bốn thế giới sau đó bỏ Rogers Cup và Cincinnati Masters. Nadal chỉ giành hai danh hiệu năm nay, ở Barcelona Mở rộng và Rome Masters. Anh rút khỏi Wimbledon và Olympic vì không kịp hồi phục sau mùa đất nện. Hồi đầu năm, Nadal cũng bị đau lưng khi dự Australia Mở rộng. Lần đầu từ 2016, Nadal không vào chung kết Grand Slam nào trong cả mùa giải.

"Năm nay tôi phải bỏ rất nhiều sự kiện quan trọng", tay vợt Tây Ban Nha bày tỏ. "Wimbledon, Olympic và Mỹ Mở rộng đều là những giải lớn. Thành thật mà nói, tôi không thể chuẩn bị và thi đấu ở các giải này theo cách tốt nhất mà bản thân muốn. Tôi cần lấy lại thể trạng tốt nhất, trước khi nghĩ đến các giải kế tiếp. Đó là điều tôi luôn làm những năm qua. Những gì xảy ra trong nửa sau mùa giải không phải là điều tôi muốn. Tôi không có lựa chọn khác ngoài việc nghỉ ngơi".

Sự nghiệp của Nadal luôn đi kèm các chấn thương dai dẳng. Ngoài bàn chân, anh từng phẫu thuật vai và đầu gối nhiều lần. Nadal sang tuổi 35 hôm 3/6. Đây là một trong những mùa anh thi đấu ít nhất. Tay vợt Tây Ban Nha mới góp mặt ở bảy sự kiện, thắng 24 trận và thua 5.

Trước Nadal, hai tay vợt khác trong top 10 ATP là Roger Federer và Dominic Thiem cũng thông báo nghỉ hết năm vì chấn thương. Federer sẽ phẫu thuật đầu gối lần ba, còn Thiem chữa trị chấn thương cổ tay.

Federer nghỉ đấu dài hạn
Tay vợt cựu số một thế giới Roger Federer thông báo sẽ vắng mặt thêm nhiều tháng để phẫu thuật đầu gối.
Djokovic tan mộng vàng Olympic
Novak Djokovic lần thứ ba thua bán kết đơn nam Olympic, khi gác vợt 6-1, 3-6, 1-6 dưới tay Alexander Zverev, chiều 30/7.
Novak Djokovic có ý chí chiến đấu phi thường
Theo HLV Goran Ivanisevic, Novak Djokovic có ý chí chiến đấu phi thường, khiến các đối thủ nản lòng khi so tài.

Theo Nhân Đạt / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...