Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man xanh trút giận lên Norwich sau khi thua Tottenham

Cập nhật: 07:47 ngày 22/08/2021
Jack Grealish ghi bàn, nhưng Gabriel Jesus mới là ngôi sao sáng nhất khi Man City đè bẹp Norwich 5-0 ở vòng 2 Ngoại hạng Anh hôm 21/8.

Trận đấu đầu tiên trên sân nhà và cũng là trận đầu tiên sân Etihad đón khán giả hết công suất sau 18 tháng kết thúc không thể ngọt ngào hơn với thầy trò Pep Guardiola. Man City không chỉ giải cơn khát chiến thắng sau hai trận chính thức đầu mùa toàn thua, mà còn thắng đậm, phô diễn thứ bóng đá tấn công đẹp mắt vốn thành thương hiệu.

{keywords}

Gabriel Jesus khiến thủ môn Kruls phản lưới nhà, kiến tạo hai bàn, chạm bóng 86 lần, đạt tỷ lệ chuyền chính xác gần 93%, dứt điểm một cú và một lần cắt bóng thành công.

Tân binh trị giá 139 triệu USD - kỷ lục của Man City - Jack Grealish trình làng trước đám đông hơn 50.000 khán giả nhà và góp một bàn thắng, các ngôi sao khác như Raheem Sterling, Riad Mahrez, Aymeric Laporte cũng có tên trên bảng tỷ số. Nhưng điểm sáng hơn cả của đội chủ nhà hôm nay là Gabriel Jesus - người được ban tổ chức Ngoại hạng Anh bầu làm cầu thủ hay nhất trận.

Man City ghi danh Jesus ở vị trí trung phong trong sơ đồ 4-3-3, nhưng trên thực tế, cầu thủ người Brazil dạt hẳn sang phải đá như một tiền đạo cánh. Đây mới là lần thứ ba anh đá ở vị trí này trong 133 trận khoác áo "Man xanh", nhưng điều chỉnh này của Guardiola đã biến Jesus thành thứ vũ khí lợi hại nhất trước Norwich. Anh thường xuất phát bằng cách chạy giật về để nhận bóng rồi dấn sâu xuống bên cánh phải và tìm giải pháp đưa bóng vào trung lộ. Theo cách chơi này, Jesus đã tham gia trực tiếp vào ba trong năm tình huống Man City ghi bàn vào lưới Norwich.

Phút thứ 7, từ đường căng ngang bên phải vào rất khó chịu của Jesus, khiến bóng đập chân một hậu vệ Norwich, rồi đập trúng vai thủ môn đội này Tim Krul trước khi đi vào lưới, mở tỷ số cho Man City. Bàn nhân đôi cách biệt sau đó 15 phút đến theo cùng kịch bản. Lần này bóng từ đường căng ngang của Jesus đập chân một hậu vệ Norwich, văng vào đầu gối Grealish rồi đi vào lưới, biếu tân binh trị giá 139 triệu USD bàn thắng đầu tiên trong màu áo Man City. Khi Sterling nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 71, Jesus vẫn là người kiến tạo với pha chạy chỗ nhận bóng từ Walker rồi dọn cỗ cho đồng đội mới vào sân lập công.

Jesus lẽ ra còn đường kiến tạo thành bàn nữa, với pha thả bóng vào 16m50 cho Ferran Torres sút tung lưới Tim Krul ở phút 15. Nhưng trọng tài từ chối công nhận tình huống làm bàn này do VAR xác định Bernando Silva phạm lỗi với một cầu thủ Norwich ngay trước khi bóng được đưa tới chân Jesus.

Việc Jesus toả sáng ở vị trí tiền đạo lệch phải có thể sẽ giúp anh trong cuộc đua tranh suất đá chính trên hàng công Man City thời gian tới. Nếu Harry Kane kịp đến từ Tottenham trong ít ngày còn lại của phiên chợ hè 2021, Jesus sẽ không có cửa đá ở trung tâm như sở trường.

{keywords}

Grealish trong tình huống nâng tỷ số lên 2-0 có phần may mắn.

Norwich toàn thua trong ba lần gần nhất trước đó làm khách tại Etihad, chỉ ghi được một bàn và nhận tới 14 bàn thua. Và họ một lần nữa nhận thất bại nặng nề khi trở lại sân đấu này hôm 21/8. Mãi đến phút 78, Norwich mới dứt điểm cú đầu tiên và cũng là duy nhất trong trận, nhưng Milot Rashica đưa bóng đi chệch khung gỗ.

Cả trận, Norwich hầu như đuổi theo bóng và gồng mình chống đỡ ở phần sân nhà, nhưng vẫn dễ dàng bị đánh sập. Ngoài ba bàn liên quan đến Jesus, hai bàn khác phơi bày sự yếu kém của hàng thủ đội bóng mới thăng hạng. Norwich phòng ngự bóng bổng không tốt để Laporte nâng tỷ số lên 3-0 và mắc lỗi khi bẫy việt vị để Mahrez nhận đường chuyền dài từ giữa sân của Dias, thoát xuống hạ Tim Krul trong thế đối mặt.

Nhờ đối thủ quá yếu, Man City giải cơn khát bàn ám ảnh họ suốt ba trận chính thức gần nhất trước đó - các trận thua với cùng tỷ số 0-1 dưới tay Chelsea ở chung kết Champions League, Leicester ở Siêu Cup Anh và Tottenham ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh. Đây là sự chuẩn bị tích cực cho đội quân của Guardiola trước trận cầu hứa hẹn khó khăn ở vòng ba, tiếp Arsenal.

Norwich thì có vẻ mới chỉ bắt đầu chuỗi ngày đau khổ tại Ngoại hạng Anh. Sau khi thua Liverpool 0-3 ở vòng mở màn, rồi thua Man City 0-5 hôm nay, "Chim Hoàng Yến" - biệt danh của đội bóng mới thăng hạng này - sẽ lần lượt gặp hai đội mạnh khác là Leicester rồi Arsenal ở hai vòng tiếp theo.

Son Heung-min đốn ngã Man City
Cú sút xa chân trái của Son Heung-min giúp Tottenham thắng Man City 1-0, ở vòng một Ngoại hạng Anh hôm 15/8.
Man City thua ngược Brighton dù dẫn hai bàn
Chơi thiếu người từ đầu hiệp một, thầy trò Pep Guardiola thua Brighton 2-3 ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, sáng 19/5.
Man City vô địch Ngoại hạng Anh
Thất bại 1-2 của Man Utd trước Leicester tối 11/5 giúp Man City đăng quang Ngoại hạng Anh lần thứ ba trong bốn năm qua.

Theo Nhật Tảo / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...