Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HLV Park triệu tập thêm hậu vệ

Cập nhật: 07:12 ngày 06/09/2021
Hậu vệ Trần Văn Kiên được chuyển từ đội tuyển U22 lên tập luyện cùng ĐTQG từ chiều 5/9 để chuẩn bị đấu Australia ở vòng loại World Cup 2022.

Văn Kiên là hậu vệ thứ hai được HLV Park Hang-seo gọi bổ sung cho đội tuyển trong hai ngày qua, sau Bùi Hoàng Việt Anh (sinh năm 1999, CLB Hà Nội).

{keywords}

Văn Kiên vốn nằm trong danh sách đăng ký sơ bộ của Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 nên việc bổ sung hậu vệ CLB Hà Nội này không gặp vấn đề về thủ tục..

Việt Nam đang đối diện bài toán khó về nhân sự ở hàng thủ, do các trung vệ Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu chấn thương, còn Đỗ Duy Mạnh bị treo giò do thẻ đỏ trong trận ra quân gặp Saudi Arabia.

Văn Kiên cùng tiền vệ Trọng Đại, hai tiền đạo Xuân Nam, Đình Kha từng được HLV Park gọi vào danh sách sơ bộ của đội tuyển dự vòng loại World Cup 2022 từ giữa tháng 8. Nhưng do không có thực tiễn thi đấu thời gian dài, cả bốn cầu thủ này không có tên trong danh sách 25 cầu thủ sang Saudi Arabia hôm 2/9.

Thay vào đó, Văn Kiên cùng ba đồng đội kể trên được bố trí tập luyện cùng đội U22 nhằm tích luỹ thể lực và cảm giác bóng, phục vụ kế hoạch sắp tới của đội tuyển trên hành trình tiếp theo ở vòng loại World Cup.

Có thêm Văn Kiên, Việt Anh, Việt Nam sẽ có thêm các lựa chọn nhân sự cho hàng thủ khi tiếp Australia. Hai cầu thủ này sẽ cùng Trương Văn Thiết, Nguyễn Thanh Bình cạnh tranh một vị trí trong sơ đồ ba trung vệ, bên cạnh Quế Ngọc Hải và Nguyễn Thành Chung. HLV Park cũng có thể trưng dụng Hồ Tấn Tài - cầu thủ sở trường đá hậu vệ trái, nhưng từng vài lần bó vào đá trung vệ.

Trận Việt Nam - Australia diễn ra trên sân Mỹ Đình, lúc 19 giờ thứ Ba, ngày 7/9. Ở lượt trận mở màn bảng B, Australia thắng Trung Quốc 3-0, còn Việt Nam thua ngược Saudi Arabia 1-3.

Tuyển Australia tới Hà Nội
Tối 4/9, thầy trò Graham Arnold tới sân bay Nội Bài và sẽ có hai ngày chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.
Tiến Anh, Tuấn Tài chia tay đội tuyển
Ngày 4/9, HLV Park Hang-seo đã quyết định trả 2 cầu thủ là tiền vệ Lê Tiến Anh và tiền đạo Hồ Tuấn Tài trở về CLB do không nằm trong kế hoạch nhân sự của đội tuyển thời gian tới.
Trần Đình Trọng bị chấn thương
Trung vệ Trần Đình Trọng rách cơ, không thể thi đấu khi Việt Nam tiếp Australia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 ngày 7/9.

Theo Lâm Thoả / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...