Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HLV Park quyết chơi hết mình trước Australia

Cập nhật: 07:00 ngày 07/09/2021
Thừa nhận sự thua kém về đẳng cấp nhưng HLV Park Hang-seo khẳng định Việt Nam sẽ chơi với tinh thần cao nhất trước Australia ở vòng loại World Cup 2022.

* Việt Nam - Australia: 19h thứ Ba 7/9, giờ Hà Nội.

"Việt Nam có thứ bậc FIFA thấp nhất trong số năm đội tuyển bảng B nên các trận đấu đều rất khó khăn. Như trong trận gần nhất gặp Saudi Arabia, chúng tôi ghi bàn trước nhưng thua ngược sau khi mất người. Dù vậy, các cầu thủ của tôi cho thấy họ đã chơi nỗ lực đến những giây cuối cùng", HLV Park nói trong cuộc họp báo trước trận đấu Việt Nam - Australia ở Mỹ Đình. "Gặp Australia, chắc chắn chúng tôi vẫn tiếp tục chiến đấu với nỗ lực cao nhất. Tôi, với tư cách HLV trưởng, sẽ làm cách nào đó để khích lệ tinh thần cho các cầu thủ, giúp họ chiến đấu và cố gắng đạt kết quả tốt nhất có thể".

{keywords}

HLV Park Hang-seo trả lời họp báo ở Mỹ Đình chiều 6/9, trước trận Việt Nam - Australia.

Trong lần đầu tiên vào tới vòng loại cuối cùng một kỳ World Cup, Việt Nam nằm ở bảng B với Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia, Trung Quốc và Oman. Ở trận ra quân ngày 2/9, sớm mở tỷ số nhờ tuyệt phẩm của Nguyễn Quang Hải và giữ lợi dẫn 1-0 tới hết hiệp một, đội tuyển đã thua ngược Saudi Arabia 1-3 sau khi trung vệ Đỗ Duy Mạnh lĩnh thẻ đỏ đầu hiệp hai.

Ở lượt hai, Việt Nam được chơi trên sân nhà Mỹ Đình - nơi đội tuyển đã bất bại suốt 17 trận gần nhất. Nhưng do Covid-19, khán giả không được vào sân. Hơn thế, đối thủ ở một đẳng cấp vượt trội, điển hình là việc liên tiếp được dự vòng chung kết World Cup và toàn thắng chín trận gần nhất. Họ đá tám trận vòng loại, ghi 28 bàn và chỉ thủng lưới hai bàn. Từng đó đủ để thấy rằng hàng công Australia quá lợi hại. Trong 27 cầu thủ của họ, chỉ một người đá trong nước, còn lại 21 người chơi ở châu Âu, hai người ở Nhật Bản, một ở Trung Quốc, một ở Mỹ và một ở Kuwait. Cầu thủ Australia nhờ đó được trải nghiệm ở những giải hàng đầu, có tính cạnh tranh cao. Thể hình của cầu thủ Australia cũng rất tốt. Họ rất lợi hại khi chơi bóng bổng mà bằng chứng là tám bàn ghi bằng đầu. Bên cạnh đó là kỹ thuật cơ bản rất tốt, nên Australia có thể chơi nhiều cách khác nhau, đều tốt cả khi chuyền ngắn lẫn chuyền dài.

HLV Park nhấn mạnh: "Tôi không đảm bảo kết quả trận đấu, trước đối thủ thuộc top 5 châu Á. Nhưng đội tuyển sẽ phát huy tối đa khả năng. Chúng tôi sẽ cố gắng chiến đấu để đạt kết quả tốt nhất có thể trận này".

Bên cạnh sự chênh lệch trình độ, Việt Nam còn đang khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ. Đỗ Duy Mạnh vắng mặt vì thẻ phạt, Trần Đình Trọng tái phát chấn thương, trong khi cả Bùi Tiến Dũng lẫn Nguyễn Thành Chung đều đang chạy đua với thới gian để kịp hồi phục. HLV Park tỏ ra dè dặt: 

"Tiến Dũng và Thành Chung đều có tên trong danh sách đăng ký. Đây không phải là quyết định của cá nhân tôi, mà có cả sự tham vấn từ bộ phận y tế. Chúng tôi đã trực tiếp nghe những tư vấn về tình trạng chấn thương của các cầu thủ".

HLV Park Hang Seo: "Australia sở hữu hàng công quá lợi hại"
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu với Australia, HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam thừa nhận đối thủ sở hữu hàng công rất mạnh và chơi đa dạng.
HLV Park Hang Seo chốt danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam đấu Australia
Trưa ngày 6/9, HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Australia tại Mỹ Đình. Trung vệ Bùi Tiến Dũng có tên ở danh sách này.
Bùi Tiến Dũng được đăng ký cho trận Australia
Vắng mặt ở trận Saudi Arabia vì chấn thương, nhưng trung vệ Bùi Tiến Dũng có thể trở lại khi Việt Nam tiếp Australia ở vòng loại World Cup 2002 tối 7/9.

Theo Lâm Thoả / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...