Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Inter đứt mạch thắng dù hai lần dẫn trước ở vòng ba Serie A

Cập nhật: 06:48 ngày 13/09/2021
Thầy trò Simone Inzaghi bị Sampdoria cầm hòa 2-2 ở vòng ba Serie A, hôm 12/9.

Bàn thắng: Yoshida 33', Augello 47' - Dimarco 18', Martinez 44'.

Sampdoria chỉ kiếm được một điểm trong hai trận ra quân. Vì thế, dù được đá sân nhà, đoàn quân của HLV Roberto D'Aversa được đánh giá khó giành điểm trước một Inter đầy khí thế sau hai trận toàn thắng. Dù mất Romelu Lukaku, Inter vẫn giữ chân thành công nhiều trụ cột đã giúp họ vô địch Serie A mùa trước, trong khi hai tân binh Edin Dzeko và Hakan Calhanoglu đã ghi bảy bàn trong hai trận thắng Genoa 4-0 và thắng Verona 3-1.

{keywords}

Tommaso Augello mang về một điểm cho Sampdoria với bàn gỡ ở đầu hiệp hai.

Sampdoria nhập cuộc đầy tự tin và tạo ra cơ hội đầu tiên với pha đánh đầu vọt xà của Morten Thorsby. Tuy nhiên, khoảnh khắc tỏa sáng của hậu vệ Federico Dimarco giúp Inter vượt lên. Cầu thủ 23 tuổi, sản phẩm "cây nhà lá vườn" của lò Inter, khiến thủ thành Emil Audero không kịp trở tay với cú sút phạt đầy uy lực từ cự ly 18m. Đây là bàn đầu tiên của Dimarco cho Inter.

Inter có những cơ hội để nới rộng cách biệt. Calhanoglu dứt điểm từ ngoài cấm địa sau nỗ lực đoạt bóng của Dzeko nhưng ra ngoài. Không lâu sau, Lautaro Martinez sút căng vào góc thấp nhưng bị Audero cản phá.

Không thể gia tăng cách biệt, đội khách bị gỡ hòa ở một tình huống phạt góc. Tận dụng bóng rơi vào khu vực trống trải trong cấm địa, sau nỗ lực phá bóng của cầu thủ Inter, trung vệ Nhật Bản Maya Yoshida vô-lê. Bóng đập chân Dzeko đổi hướng, khiến thủ môn Samir Handanovic không kịp phản xạ trong tình thế bị ngược nắng.

Đội bóng của Inzaghi lấy lại lợi thế dẫn bàn trước khi vào giờ nghỉ. Từ một pha đoạt bóng ở sân nhà, Inter tổ chức một đợt phản công thần tốc. Nicolo Barella đi bóng qua sự truy cản của hai cầu thủ Sampdoria trước khi căng ngang cho Martinez ghi bàn. Có thể nói, giữ chân Martinez là thành công của Inter trong mùa hè qua. Tiền đạo 24 tuổi không có phong độ tốt trong đợt tập trung hai tuần qua cùng đội tuyển Argentina. Tuy nhiên, Martinez đã chứng tỏ bản năng sát thủ của mình với pha vô-lê một chạm bằng chân không thuận.

Nhưng chỉ cần ba phút hiệp hai, Sampdoria lần thứ hai cân bằng tỷ số. Handanovic lần thứ hai rơi vào tình trạng chôn chân nhìn bóng đi vào lưới trước cú vô-lê của Tommaso Augello, khi hậu vệ này có vị trí thuận lợi để đón quả tạt từ Bartosz Bereszynski.

Không có bàn thắng được ghi thêm trong thời gian còn lại của hiệp hai dù hai đội đều có cơ hội. Bên phía Inter là cú sút chệch cột dọc của Calhanoglu và pha dứt điểm dội xà của Joaquin Correa. Còn cơ hội của Sampdoria bị phung phí vì Francesco Caputo dứt điểm không trúng tâm bóng.

Kết quả hoà khiến Inter bị đội đầu bảng Napoli tạo khoảng cách hai điểm. Giữa tuần tới, thầy trò Inzaghi sẽ tiếp Real trong trận ra quân tại Champions League trước khi đối đầu Bologna.

Đội hình thi đấu

Sampdoria: Audero; D'Aversa, Yoshida, Colley, Augello (Murru 78'), Candreva, Thorsby, Silva (Torregrossa 89'), Damsgaard (Verre 78'), Quagliarella (Askildsen 67'), Caputo.

Inter: Handanovic; Skriniar, De Vrij, Dimarco (Dumfries 68'), Perisic (D'Ambrosio 54'), Darmian, Barella, Brozovic (Vidal 56'), Calhanoglu (Sensi 68'), Martinez (Correa 63'), Dzeko.

Inter vô địch Serie A
Do đội nhì bảng Atalanta chỉ hòa Sassuolo hôm 2/5, Inter đủ điểm vô địch Serie A sớm bốn vòng và chấm dứt chuỗi chín năm thống trị của Juventus.
Juventus thua ngược Napoli
Alvaro Morata mở tỷ số từ sớm, nhưng Juventus vẫn rời sân Napoli với thất bại 1-2 hôm 11/9, và vẫn chưa biết thắng qua ba vòng đầu Serie A.
Man City thắng sát nút Leicester
Bàn đá bồi của Bernardo Silva giúp Man City hạ Leicester 1-0 ở vòng 4 giải Ngoại hạng Anh, tối 11/9.

Theo Quang Huy / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...