Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam thua Brazil 1-9 ở futsal World Cup

Cập nhật: 07:25 ngày 14/09/2021
Tiền đạo Ferrao ghi bốn bàn giúp Brazil thắng Việt Nam 9-1, ở lượt trận đầu bảng D futsal World Cup 2021 tối 13/9.

Chênh lệch trình độ giữa hai đội thể hiện trong suốt trận đấu, khi bóng thường xuyên lăn bên phần sân của Việt Nam. Trận thua đậm đã được dự đoán từ trước với thầy trò Phạm Minh Giang, nhưng điểm tích cực là Việt Nam ghi được một bàn vào lưới đội tuyển giàu thành tích nhất lịch sử futsal World Cup.

{keywords}

Việt Nam thua Brazil với cách biệt tám bàn, đậm hơn cả thất bại ở cuộc đối đầu tại Grand Prix năm 2014.

Phút 14, Nguyễn Đắc Huy đem về quả phạt cho Việt Nam bên cánh phải. Đức Hoà đứng trước bóng chết nhưng anh làm động tác giả cho Nguyễn Minh Trí đá phạt. Minh Trí không sút mà chuyền ngang cho hậu vệ Khổng Đình Hùng đá nối. Cú đá đưa bóng đi chìm về góc gần hạ gục thủ môn Guitta, rút tỷ số xuống còn 1-3 cho Việt Nam.

Bàn này cũng là điểm sáng hiếm hoi của Việt Nam trong khâu tấn công, khi Brazil ép sân suốt trận và liên tiếp ghi bàn. Họ mở tỷ số ngay phút thứ ba nhờ công của đội trưởng Rodrigo. Anh nhận bóng bên trái, đập tường với Ferrao, rồi sút chìm về góc xa hạ gục thủ môn Hồ Văn Ý.

Ferrao chơi nổi bật nhất bên phía Brazil với cú poker. Tiền đạo Barca được coi là cầu thủ futsal hay bậc nhất thế giới hiện tại. Trong vòng hai phút, anh ghi liền hai bàn nâng tỷ số lên 3-0. Trong đó, bàn thứ hai của Ferrao cho thấy phẩm chất của một pivot: to, khoẻ, xoay người nhanh và sút chính xác. Phút thứ bảy, Marlon đưa bóng vào trước vòng cấm cho Ferrao. Với cú xoay người nhanh, Ferrao khiến Đình Hùng ngã xuống và không kịp truy cản. Anh sút luôn qua háng thủ môn Văn Ý để đánh dấu cú đúp.

Trận này Brazil ghi được ba bàn từ sai lầm trực tiếp của hai cầu thủ Việt Nam, là Nguyễn Anh Quý, Lê Quốc Nam và thủ môn Văn Ý. Ferrao hoàn tất cú poker ở phút thứ 24, cũng từ một đường chuyền lên lỗi của Phạm Đức Hoà. Tỷ số ấn định cho Brazil ở phút 36, khi Leonardo cướp bóng rồi tỉa ra biên cho Bruno. Bruno căng ngang vào cho Leonardo đệm vào lưới trống trong thế không bị ai kèm.

Trong khoảng năm phút cuối, Việt Nam thường chuyển sang chiến thuật power-play, khi đưa thủ môn lên phần sân đối phương để hỗ trợ tấn công. Nhưng, đội áo đỏ không tạo được cơ hội nào, chỉ kéo dài thời gian hạn chế bàn thua.

Việt Nam sẽ nghỉ ba ngày trước khi chơi trận quan trọng với Panama lúc 0h ngày 17/9, giờ Hà Nội. Panama cũng thua Czech 1-5 ở trận ra quân hôm 13/9. Nếu thắng Panama, Việt Nam có cơ hội tranh suất đi tiếp với tư cách một trong bốn đội thứ ba có thành tích cao.

Văn Hậu lại lên bàn mổ, chia tay vòng loại cuối cùng World Cup
CLB Hà Nội xác nhận hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ phải thực hiện thêm một ca phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương. Dự kiến Văn Hậu sẽ phải mất khoảng 4-6 tháng mới có thể tập luyện trở lại.
Medvedev thắng Djokovic ở chung kết Mỹ mở rộng
Thắng Novak Djokovic 6-4, 6-4, 6-4 ở chung kết Mỹ mở rộng rạng sáng 13/9 (giờ Việt Nam), Daniil Medvedev lần đầu vô địch Grand Slam.
Đội tuyển futsal Việt Nam mặc trang phục màu đỏ bước vào hành trình lịch sử
Rạng sáng 14/9, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận gặp đội tuyển futsal Brazil trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết (VCK) FIFA Futsal World Cup 2021.

Theo Quang Dũng - Hoàng An / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...