Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đánh bại Panama, đội tuyển futsal Việt Nam nuôi hy vọng đi tiếp ở World Cup

Cập nhật: 06:34 ngày 17/09/2021
Trải qua 40 phút đầy khó khăn, đội tuyển futsal Việt Nam đã đánh bại Panama 3-2 vào tối 16/9, đồng thời nuôi hy vọng đi tiếp ở bảng D World Cup futsal 2021 tại Lithuania.
{keywords}

Các cầu thủ Việt Nam chơi ấn tượng trong trận đấu gặp đội tuyển Panama,

Tiếp đón Panama (xếp hạng 38 thế giới), đội tuyển futsal Việt Nam (xếp hạng 43 thế giới) đã nhập cuộc đầy tự tin. Khi trận đấu mới trôi qua được 8 phút, Minh Trí và Đoàn Phát đã giúp đoàn quân HLV Phạm Minh Giang dẫn 2-0.

Tuy nhiên trước khi kết thúc hiệp một, Castrellon lập cú đúp giúp Panama gỡ hòa 2-2. Mặc dù vậy, bàn thắng quyết định của Văn Hiếu cùng sự xuất sắc từ thủ môn Văn Ý ở hiệp hai, đã giúp đội tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng 3-2 chung cuộc.

Sau hai trận đấu ở bảng D, tuyển futsal Việt Nam có được 3 điểm/2 trận (hiệu số 4-11) còn Panama (hiệu số 3-8) chưa có điểm nào xếp cuối bảng. Ở lượt trận cuối cùng, tuyển futsal Việt Nam gặp CH Séc còn Panama gặp Brazil (cả hai trận đấu đều diễn ra lúc 20 giờ ngày 19/9). 

Những gì đang diễn ra ở Lithuania là thành quả ngọt ngào mà HLV Phạm Minh Giang nhận được, đặc biệt khi cựu tuyển thủ Việt Nam quyết định trao niềm tin cho người trẻ.

HLV quê huyện Bình Chánh, TP.HCM nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là bất ngờ đối với không ít người trong hoàn cảnh từ hơn 10 năm qua, futsal Việt Nam quá quen với thầy ngoại. Dù không được nhiều người chú ý như bóng đá sân 11 nhưng với futsal, áp lực cũng có thừa.

Càng đặc biệt hơn với cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Minh Giang, khi chính thức nhận nhiệm vụ, ông ý thức được sự tự hào và trách nhiệm của công việc mình đang gánh vác.

Futsal Việt Nam chuyển giao qua tay một HLV nội như ông Phạm Minh Giang dù tiềm ẩn nhiều nguy cơ thất bại nhưng cũng là thiệt thòi cho chính HLV họ Phạm nếu ông bỏ qua lời đề nghị của bầu Tú. 

Điều khiến người ta nể phục HLV Minh Giang là cái nhìn tinh tường vào những người trẻ. Ở UAE tháng 5 vừa qua trong trận play-off, tài năng ông trao nhiều niềm tin là Châu Đoàn Phát đã đền đáp thầy mình bằng bàn thắng vàng vào lưới Lebanon, giúp đội nhà vượt qua đối thủ với tỷ số tối thiểu sau 2 lượt trận đi và về.

Đến World Cup Lithuania 2021 lần này, ngoài Minh Trí hay Đoàn Phát, cái tên rất trẻ khác của đội tuyển là Văn Hiếu là người lên tiếng trong trận thắng Panama. HLV Minh Giang trước đó đã phát biểu đặt niềm tin vào Văn Hiếu khi ông nhìn thấy khát khao và sự tiến bộ của cầu thủ gốc Quảng Nam.

Với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 trước Panama tối 16/9, một pha sô lô hoàn hảo qua 3 hậu vệ và thủ môn đối thủ, Văn Hiếu đã giúp HLV Phạm Minh Giang thở phào.

Đằng sau sự nhẹ nhõm đó có thể là nụ cười tươi rói với một cậu học trò trưởng thành từ sân bóng phong trào, mới chỉ theo futsal chuyên nghiệp 3 năm qua trong màu áo CLB ít tiếng tăm như Đà Nẵng.

Có thể với bàn thắng mang về 3 điểm và vị trí thứ 3 bảng D của Văn Hiếu, đội tuyển Việt Nam sẽ có thể lọt vào TOP 4 đội hạng 3 có thành tích cao nhất từ 6 bảng đấu để giành vé vào vòng 1/8. Năm 2016, đội tuyển futsal Việt Nam đã thực hiện điều này khi thắng Guatemala 4-2 và thua cả 2 trận còn lại ở vòng bảng.

Vận “son” mà HLV Phạm Minh Giang mang lại cho futsal Việt Nam có lẽ vẫn chưa có hồi kết, nó cũng là sự tưởng thưởng xứng đáng cho niềm đam mê công việc cũng như ý thức tự hào khi nhận lời dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

13 điều có thể bạn chưa biết về futsal World Cup
Nga từng ghi 50 bàn qua bốn trận vòng bảng, 19 cầu thủ từng dự cả vòng chung kết futsal lẫn sân cỏ... là một số thống kê đặc biệt trước thềm giải đấu khởi tranh hôm 13/9.
Việt Nam thua Brazil 1-9 ở futsal World Cup
Tiền đạo Ferrao ghi bốn bàn giúp Brazil thắng Việt Nam 9-1, ở lượt trận đầu bảng D futsal World Cup 2021 tối 13/9.

TS (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...