Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Man City đứt mạch thắng

Cập nhật: 07:29 ngày 19/09/2021
Không dứt điểm đúng hướng cầu môn lần nào trong 90 phút, Man City bị Southampton cầm hoà 0-0 ở vòng 5 Ngoại hạng Anh tối 18/9.

Phải tới phút bù giờ thứ nhất hiệp hai, Man City mới lần đầu dứt điểm đúng hướng cầu môn, với cú đánh đầu của Phil Foden. Sau khi thủ môn Alex McCarthy cản phá, Raahem Sterling ập vào đá bồi tung lưới Southampton. Tuy nhiên, VAR can thiệp xác định tiền đạo Man City đã việt vị trước khi kết thúc, nên bàn thắng không được công nhận.

{keywords}

Sterling tiếc nuối, trong khi cầu thủ Southampton vui mừng vì VAR không công nhận bàn thắng của Man City ở phút bù giờ thứ nhất hiệp hai trận cầu tại Etihad hôm 18/9.

Đây là pha bóng nguy hiểm nhất mà nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh tạo ra trong trận đấu này và nó kết thúc trong sự tiếc nuối của HLV Pep Guardiola, các cầu thủ cũng như CĐV có mặt tại Etihad.

Kết quả 0-0 khiến Man City đứt mạch thắng, sau những màn huỷ diệt Norwich, Arsenal đều với tỷ số 5-0, hạ Leicester City 1-0 ở Ngoại hạng Anh rồi đè bẹp RB Leipzig 6-3 ở Champions League giữa tuần qua. Cách đội quân của Guardiola bị cầm hoà thậm chí còn gây thất vọng hơn cả trận ra quân Ngoại hạng Anh mà họ thua 0-1 trên sân Tottenham một tháng trước.

Trước Southampton, Man City cầm bóng 64%, hưởng 8 quả phạt góc. Họ dứt điểm tới 16 lần, nhưng 15 lần đầu tiên đều đi chệch cầu môn. Với chỉ một lần dứt điểm trúng hướng, Man City trải qua trận Ngoại hạng Anh nghèo nàn nhất trong hơn bốn năm qua. Lần gần nhất đội quân của Guardiola gặp tình trạng tương tự là hôm 8/3/2017, khi bị Stoke City cầm hoà 0-0 cũng tại Etihad.

Man City thắng tới tám trong chín lần gần nhất đấu Southampton tại Ngoại hạng Anh. Ở trận cầu này mùa trước, đội chủ sân Etihad thắng 5-2. Nhưng Southampton không bị khớp. Trong khoảng 15 phút đầu, các vị khách thậm chí còn lấn lướt, đặc biệt với các pha đánh biên trái, nơi Kyle Walker-Peters và Mohamed Elyounoussi phối hợp lên xuống nhịp nhàng. Khởi đầu sáng sủa này gợi nhớ về cách Southampton chơi rất khó chịu khi cầm hoà Man Utd 1-1 ở vòng 2, hôm 22/8.

Man City mất hơn 15 phút mới thật sự nóng máy, dần chiếm ưu thế bằng khả năng cầm bóng. Họ tạo ra khoảng ba tình huống sóng gió về phía cầu môn đối phương trong nửa cuối hiệp, nhưng không cơ hội nào thật sự nguy hiểm. Đầu tiên là quả treo bóng của Kyle Walker từ phải vào cho Gundogan đánh đầu chệch đích trong thế hơi với phút 22. Raheem Sterling, trong trận thứ 200 cùng Man City tại Ngoại hạng Anh, hỏng ăn với cú cứa lòng trong chân phải đưa bóng đi chệch cột dọc bốn phút sau đó. Tới phút 28, Bernardo Silva vào chậm một nhịp nên không kịp đá nối cận thành đường căng ngang từ phải vào của Gabriel Jesus.

Man City vẫn ép sân sau 15 phút giải lao, nhưng tiếp tục không hiệu quả. Không những thế, họ còn trải qua vài phút âu lo khi trọng tài Jon Moss thổi phạt đền và rút thẻ đỏ phạt Walker vì lỗi cản ngã Adam Amstrong trong vòng cấm phút 63. Nhưng VAR can thiệp, và sau khi xem lại video tình huống, ông Moss rút lại quyết định trong cái thở phào của các nhà ĐKVĐ.

Sự bế tắc của hàng công buộc Guardiola phải thay đổi, lần lượt tung Kevin De Bruyne, Riyad Mahrez rồi Phil Foden vào sân trong 10 phút giữa hiệp hai. Nhưng tình thế vẫn không khả quan hơn, bất chấp sức ép mà họ tạo ra bên phần sân Southampton ngày càng lớn.

Ở các trận trước, nhờ hàng tiền vệ cơ động và các tiền đạo cánh sắc sảo, Man City không cảm nhận rõ rệt sự thiếu hụt một tiền đạo mục tiêu đẳng cấp cỡ Harry Kane hay Cristiano Ronaldo - những ngôi sao mà họ hoặc không thể mua, hoặc từ chối mua trong hè vừa qua. Nhưng khó khăn gặp phải trước Southampton hôm nay rất có thể sẽ buộc Guardiola cùng ban lãnh đạo Man City phải tính toán lại khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa mở cửa vào tháng 1/2022.

Ở vòng đấu tiếp theo, Man City sẽ làm khách của Chelsea. Nhưng trước đó, các học trò của Guardiola sẽ đá Cup Liên Đoàn, tiếp Wycombe vào thứ Ba 21/9.

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson, Walker, Dias, Ake, Cancelo, Fernandinho (De Bruyne 65'), Gundogan, Silva (Foden 72'), Grealish, Sterling, Jesus (Mahrez 67').

Southampton: McCarthy, Livramento (Perraud 87'), Stephens (Salisu 37'), Bednarek, Walker-Peters, Romeu, Ward-Prowse, Elyounoussi, Redmond, Adams (Broja 68'), Armstrong.

Man City thắng trong trận cầu có chín bàn
Dẫn 3-1 từ hiệp một nhưng Man City phải rất vất vả mới có thể hạ RB Leipzig 6-3 trong trận ra quân ở bảng A Champions League sáng 16/9.
Man City thắng sát nút Leicester
Bàn đá bồi của Bernardo Silva giúp Man City hạ Leicester 1-0 ở vòng 4 giải Ngoại hạng Anh, tối 11/9.

Theo Nhật Tảo / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...