Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

FIFA sửa lỗi thanh chắn chéo ở khung thành futsal

Cập nhật: 07:32 ngày 21/09/2021
FIFA tìm ra phương án tránh tái diễn hiện tượng thanh chắn chéo từ chối bàn thắng của Việt Nam và Kazakhstan, ở vòng bảng futsal World Cup 2021.

Trước trận Brazil - Panama ở lượt cuối bảng D futsal World Cup, thủ môn Willian dùng điện thoại quay sát khung thành. Anh nhận thấy ban tổ chức đã lắp thêm tấm kính trong suốt hình tam giác vào mặt trong của thanh chắn chéo. Tấm kính được cho rằng sẽ giúp bóng, khi đập vào sẽ lăn vào lưới, chứ không trúng thanh chắn và nảy ra ngoài như trường hợp trước đó của Việt Nam và Kazakhstan.

{keywords}

Tấm kính trong suốt hình tam giác, lắp vào phần khung giữa thanh chắn chéo, cột dọc và thanh sát đất ở trong cầu môn. Khi bóng đập vào tấm kính này, sẽ dội vào lưới chứ không bật ngược lại.

Brazil thắng Panama chung cuộc 5-1 tối 19/9, để giữ đỉnh bảng D. Cùng giờ, Việt Nam hoà CH Czech 1-1 để cùng nhau theo chân Brazil vào vòng 1/8. FIFA cũng đã lắp tấm kính vào thanh chắn ở trận đấu của Việt Nam với CH Czech lượt cuối vòng bảng.

Ở lượt trận thứ hai bảng A và D, thanh chắn, tạo hình tam giác nối từ cột dọc xuống thanh sát đất, đã cướp bàn thắng của Việt Nam và Kazakhstan. Hôm 15/9, tiền đạo Albert Akbalikov đệm cận thành trúng vào thanh chắn khung thành Lithuania, khiến bóng nảy ngược ra ngoài. 

Một ngày sau, thủ môn Hồ Văn Ý phất từ cấm địa đưa bóng đập trúng mép trong cột phải của Panama, rơi xuống đất rồi nảy tới mép thanh chắn và bật ra ngoài khung thành. Nếu không có thanh chắn, Akbalikov và Văn Ý đã ghi bàn.

Futsal World Cup đã diễn ra chín kỳ, bắt đầu từ năm 1989 tại Hà Lan. Đến nay, mới ba kỳ xuất hiện thanh chéo này ở cầu môn, tại Tây Ban Nha năm 1996, Guatemala 2000 và Lithuania 2021. Trong các giải còn lại, khung thành không có thanh nào tương tự. Giải năm 2012 ở Thái Lan, cầu môn có thanh chắn nhưng không phải dạng chéo và không ảnh hưởng tới bàn thắng của các đội.

Đội tuyển futsal Việt Nam nhận "mưa thưởng nóng" sau khi giành vé đi tiếp
Với thành tích xuất sắc đã làm được trên đất Lithuania, đội tuyển futsal Việt Nam nhận được sự động viên kịp thời từ VFF và các mạnh thường quân.
Việt Nam gặp Nga ở vòng 1/8 Futsal World Cup
Do Thái Lan đại thắng ở lượt cuối tối 19/9, Việt Nam tụt xuống thứ hai trong nhóm các đội xếp thứ ba và đối đầu Nga ở vòng 1/8 futsal World Cup 2021.
Thủ môn Văn Ý hạnh phúc với chiến thắng của đội tuyển Việt Nam
Trong trận đấu có tính chất quyết định về tấm vé đi tiếp của tuyển Việt Nam trước tuyển Cộng hòa Séc, thủ môn Hồ Văn Ý tiếp tục đóng vai "người hùng" khi có nhiều tình huống cản phá xuất sắc, tạo ra tâm lý tự tin cho các đồng đội ở tuyến trên.

Theo Xuân Bình / VnRExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...