Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sự trùng hợp kỳ lạ giữa Chelsea và Liverpool

Cập nhật: 07:27 ngày 21/09/2021
Không chỉ chia sẻ đầu bảng ở Ngoại hạng Anh, Chelsea và Liverpool còn giống hệt nhau về các chỉ số phụ và kết quả ở từng vòng đấu.

Hai ứng viên vô địch đều đạt 13 điểm sau năm trận, ghi 12 bàn và chỉ lọt lưới một lần, với hiệu số +11. Bên cạnh đó, Chelsea và Liverpool còn giành kết quả tương đồng qua từng vòng.

Ở ngày ra quân, trong khi Chelsea hạ Crystal Palace 3-0, Liverpool cũng thu về ba điểm với tỷ số tương tự trước tân binh Norwich.

{keywords}

Thủ quân Chelsea Azpilicueta thân thiện với tiền vệ Liverpool Thiago Alcantara trong trận hoà 1-1 tại Anfield hôm 28/8.

Tại vòng hai, Chelsea duy trì mạch thắng khi đánh bại Arsenal 2-0 ngay tại Emirates. Đây cũng là trận ra mắt của tân binh 135 triệu USD Romelu Lukaku. Một ngày sau, Liverpool cũng vượt qua Burnley với tỷ số 2-0.

Đến vòng ba, Chelsea và Liverpool hòa nhau 1-1 trên sân Anfield. Kai Havertz đánh đầu mở tỷ số, còn Mohamed Salah đá phạt đền thành công để giữ lại một điểm cho chủ nhà.

ĐKVĐ Champions League sau đó ghi ba bàn vào lưới Aston Villa tại Stamford Bridge. Liverpool cũng có thành tích tương tự khi làm khách trên sân Leeds United.

Tại vòng năm cuối tuần qua, Liverpool đè bẹp Crystal Palace 3-0 nhờ công Sadio Mane, Mohamed Salah và Naby Keita. Ở trận cầu muộn nhất vòng đấu, Chelsea cũng lấy trọn ba điểm từ trận derby London gặp Tottenham với tỷ số tương tự. Thiago Silva, N'golo Kante và Antonio Rudiger lập công cho họ.

Hiện, Chelsea được tính đứng trên Liverpool và dẫn đầu Ngoại hạng Anh, nhờ... thứ tự trên bảng chữ cái. Tuy nhiên, thầy trò Thomas Tuchel không thể vô địch theo cách tính này. Trong trường hợp hai đội duy trì thành tích tương đồng đến cuối mùa, họ sẽ phải đá trận phân định ngôi vương.

Ngoài Chelsea và Liverpool, Man Utd cũng được 13 điểm, khi thắng bốn và hòa một sau năm trận. "Quỷ đỏ" là đội ghi bàn nhiều nhất giải với 13 bàn, nhưng để lọt lưới bốn lần. Họ vì thế đạt hiệu số +9, phải xếp sau Liverpool và Chelsea.

Ở vòng 6 cuối tuần này, Chelsea đại chiến Man City, Liverpool làm khách trên sân Brentford, còn Man Utd tiếp Aston Villa.

Chelsea lên đỉnh Ngoại hạng Anh
Hiệp hai bùng nổ giúp Chelsea hạ Tottenham 3-0 ở vòng 5 tối 19/9, để lên đầu Ngoại hạng Anh, dù có cùng 13 điểm như Liverpool, Man Utd.
Liverpool hạ Crystal ở vòng 5 Ngoại hạng Anh
Liverpool hạ Crystal Palace 3-0 ở vòng năm Ngoại hạng Anh hôm 18/9, trong đó tiền đạo Sadio Mane ghi bàn thứ 100 cho CLB.
Milan thua Liverpool ngày trở lại Champions League
Milan, trong trận đầu trở lại Champions League sau bảy năm, thua Liverpool 2-3 trên sân Anfield ở lượt đầu bảng B sáng 16/9.

Theo Hồng Duy / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...