Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Inter Milan lên đỉnh bảng giải Serie A

Cập nhật: 06:59 ngày 22/09/2021
Inter Milan thắng ngược chủ nhà Fiorentina 3-1 tại vòng 5, để chiếm đỉnh bảng Serie A với một điểm hơn Napoli.

Làm khách trên sân Fiorentina là thử thách lớn nhất của Inter tại Serie A từ đầu mùa, khi chủ nhà sở hữu mạch thắng ba trận và chưa từng tịt ngòi mùa này. Nhưng trong thế trận đôi công, Fiorentina không thể so với Inter - đội đã ghi ít nhất hai bàn trong 10 vòng gần nhất.

{keywords}

Darmian (số 36) mừng bàn gỡ hòa cùng các đồng đội.

Đội khách nhập cuộc không như ý, khi vắng nhiều trụ cột như Joaquin Correa, Stefano Sensi, Arturo Vidal và Christian Eriksen. Fiorentina thì chơi hưng phấn, dứt điểm tới chín lần trong 45 phút đầu và sáu trong số đó trúng hướng cầu môn. Sau những tình huống bỏ lỡ của Nico Gonzalez, Dusan Vlahovic hay Alfred Duncan, chủ nhà mở tỷ số ở giữa hiệp một nhờ công Riccardo Sottil. Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi ghi bàn trong sự phản ứng của Inter, khi đội khách cho rằng Gonzalez đã phạm lỗi với Skriniar trong pha tranh chấp trước đó.

Một quyết định bất lợi khác đến với Inter trong hiệp đầu, là việc trọng tài từ chối thổi phạt đền cho đội bóng thành Milan ở tình huống Cristiano Biraghi dùng tay chơi bóng. Đội khách cũng bị từ chối một bàn thắng do Ivan Perisic việt vị.

Hiệp hai chứng kiến thế trận đảo chiều chỉ sau ít phút. Hàng thủ xộc xệch của Fiorentina để bộ đôi Italy bên phía Inter thoải mái phối hợp ở phút 52. Nicolo Barella kiến tạo để hậu vệ Matteo Darmian sút căng chéo góc gỡ hòa 1-1. Ba phút sau, từ quả phạt góc của Calhanoglu, Edin Dzeko đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1. Trận thứ 24 liên tiếp Inter ghi bàn tại Serie A, cân bằng kỷ lục của chính họ năm 1950.

Hai bàn thua liên tiếp trong hiệp hai khiến Fiorentina xuống tinh thần. Họ chơi bế tắc từ đó đến hết trận và không có thêm cú sút trúng hướng cầu môn nào. Mọi thứ còn trở nên dễ dàng hơn với Inter ở phút 78, khi Nico Gonzalez nhận liên tiếp hai thẻ vàng vì thái độ không đúng mực với trọng tài Fabbri. Trước đó, cầu thủ Fiorentina phản ứng dữ dội vì trọng tài không cắt còi khi Gonzalez bị Alessandro Bastoni kéo áo.

Những đôi chân của 10 cầu thủ Fiorentina trở nên rệu rã ở cuối trận. Họ để Inter thoải mái phối hợp và từ một tình huống như vậy, Gagliardini kiến tạo để Ivan Perisic đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 3-1.

Sau năm vòng, Inter ghi tới 18 bàn, đạt hiệu suất 3,6 bàn/trận. Thầy trò Simone Inzaghi chiếm đỉnh bảng với 13 điểm, hơn Napoli một điểm nhưng cũng đá nhiều hơn một trận. Cùng giờ, Atalanta thắng Sassuolo 2-1 để vào top 4 với 10 điểm sau năm trận.

Barca chết hụt tại Camp Nou
Thủng lưới từ phút thứ 2 nhưng tới phút 90, Barca mới gỡ hoà 1-1 khi tiếp Granada trong trận đấu muộn vòng 5 La Liga hôm 20/9.
Chelsea lên đỉnh Ngoại hạng Anh
Hiệp hai bùng nổ giúp Chelsea hạ Tottenham 3-0 ở vòng 5 tối 19/9, để lên đầu Ngoại hạng Anh, dù có cùng 13 điểm như Liverpool, Man Utd.
Haaland ghi bàn trận thứ bảy liên tiếp
Tiền đạo Erling Haaland lập cú đúp giúp Dortmund hạ đội khách Union Berlin 4-2, ở vòng năm Bundesliga tối 19/9.

Theo Vy Anh / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...