Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nuno lần thứ hai giúp Tottenham hạ Wolves

Cập nhật: 06:37 ngày 23/09/2021
Dẫn trước hai bàn rồi bị gỡ hòa nhưng Tottenham vẫn đánh bại Wolves 3-2 ở loạt luân lưu vòng ba Cup Liên đoàn Anh.

* Bàn thắng: Dendoncker 38', Podence 58' - Ndombele 14', Kane 23'.

Đây là lần thứ hai Nuno Espirito Santo vượt qua Wolves - đội bóng ông từng gắn bó bốn năm. Tại vòng hai Ngoại hạng Anh sáng 23/9, Tottenham thắng Wolves 1-0 nhờ bàn phạt đền của Dele Alli.

{keywords}

Kane nâng tỷ số lên 2-0 cho Tottenham.

Gác lại nỗi buồn thua Chelsea 0-3 cuối tuần qua, Tottenham nhập cuộc hứng khởi. Dù còn những chệch choạc ở hàng tiền vệ, "Gà trống" nắm bắt tốt sai lầm của đối thủ. Liên tiếp những pha cản phá thiếu dứt khoát của Wolves tạo cơ hội để Tanguy Ndombele xâm nhập vòng cấm. Sau pha ngoặt bóng loại bỏ Willy Boly, tiền vệ người Pháp sút chìm, mở tỷ số.

Không lâu sau, từ pha để mất bóng ở giữa sân, Wolves nhận bàn thua thứ hai. Boly tiếp tục trải qua ngày thi đấu thảm họa khi để xổng Harry Kane và trung phong Tottenham dứt điểm lạnh lùng trong pha đối mặt thủ thành John Ruddy để nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Sự không may đeo bám Wolves từ những phút đầu tiên khi trung vệ 20 tuổi Yerson Mosquera chấn thương và phải rời sân ở phút thứ chín, ngay trong trận ra mắt đội một. Dù không lép vế, đoàn quân dưới trướng HLV Bruno Lage nhận hai bàn thua chóng vánh trong hai tình huống mà đối thủ đều gặp may.

Nhưng Wolves không bỏ cuộc. Trước khi hiệp một trôi qua, tiền vệ Leander Dendoncker giúp họ gỡ một bàn bằng cú đánh đầu dũng mãnh trong một pha phạt góc. Bàn thắng này tiếp thêm động lực để Wolves dồn lên tấn công và họ đáng ra đã gỡ hòa nếu Fabio Silva không đệm trượt bóng cuối hiệp một, hay pha dứt điểm cận thành đầu hiệp hai của Hwang Hee-chan không vọt xà.

Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp khi Daniel Podence thoát xuống ở một pha phản công rồi đánh bại thủ thành Pierluigi Gollini. Ndombele từ người hùng thành tội đồ khi anh để mất bóng ngay trước cấm địa đội nhà. Những phút còn lại của hiệp hai, Tottenham có cơ hội rõ ràng hơn để ghi bàn quyết định, nhưng pha đệm bóng cận thành của tân binh Bryan Gil không thể vượt qua Ruddy.

Hòa 1-1 trong 90 phút, hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu. Sau hai lượt đá đầu, tỷ số hòa được duy trì. Nhưng cú đá lên trời của Ruben Neves giúp Tottenham vượt lên. Hai cầu thủ tiếp theo của Wolves - Dendoncker và Coady - cũng không hoàn thành nhiệm vụ. Cầu thủ Tottenham duy nhất đá không thành công là Pierre-Emile Hojbjerg.

Đội hình thi đấu

Wolves: Ruddy, Kilman, Boly, Mosquera, Hoever, Dendoncker, Neves, Ait Nouri, Daniel Podence, Silva, Hwang.

Tottenham: Gollini, Sanchez, Tanganga, Romero, Davies, Ndombele, Skipp, Lo Celso, Gil Salvatierra, Alli, Kane.

Man xanh trút giận lên Norwich sau khi thua Tottenham
Jack Grealish ghi bàn, nhưng Gabriel Jesus mới là ngôi sao sáng nhất khi Man City đè bẹp Norwich 5-0 ở vòng 2 Ngoại hạng Anh hôm 21/8.
Tottenham bại trận ở sân chơi hạng ba châu Âu
Ra mắt ba tân binh nhưng Tottenham thua 0-1 trên sân t ở lượt đi play-off Europa Conference League tối 19/8.
Tottenham đăng ký Kane đá Cup châu Âu
Tiền đạo Harry Kane sẽ cùng Tottenham đấu Pacos de Ferreira tại vòng play-off Conference League - giải đấu mới khai sinh của UEFA.

Theo Quang Huy / VnExpress

Chia sẻ:
Chủ đề:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...