Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyển nữ Việt Nam thắng 16-0 ở vòng loại Asian Cup

Cập nhật: 07:22 ngày 24/09/2021
Thầy trò HLV Mai Đức Chung thắng đậm Maldives trong trận ra quân bảng B vòng loại Asian Cup tối 23/9.

Trên bảng thứ tự FIFA, Việt Nam đứng thứ 32, hơn 112 bậc so với Maldives. Dẫu vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn tung vào sân đội hình mạnh nhất với các trụ cột như thủ môn Kim Thanh, trung vệ Chương Thị Kiều, tiền vệ Tuyết Dung, tiền đạo Huỳnh Như...

{keywords}

Việt Nam dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Maldives ngày 23/9.

Việt Nam, do đó, tạo thế trận một chiều. Cả trận, bóng gần như chỉ lăn trên sân của Maldives.

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chỉ mất 11 phút để mở tỷ số, nhờ cú sút trong vòng cấm của Thanh Nhã. Hai phút sau, cách biệt được nhân đôi khi cầu thủ Maldives luống cuống phản lưới nhà. Trong thế trận dễ dàng, Tuyết Dung, Tuyết Ngân và Thuỳ Trang lần lượt ghi tên lên bảng điện tử, để kết thúc hiệp một với tỷ số 5-0.

Maldives không thể tổ chức tấn công nên hàng thủ Việt Nam không chịu bất cứ sức ép nào. Ngay cả trung vệ Chương Thị Kiều cũng được thoải mái dâng cao và ghi bàn bằng đầu sau đường tạt của Tuyết Dung phút 50.

{keywords}

Việt Nam áp đảo cả trận, khiến Maldives không có cú sút nào uy hiếp khung thành Kim Thanh.

Hải Yến, vào sân ở phút 36, có duyên nhất với các bàn thắng. Cô ghi tới sáu bàn chỉ trong 33 phút, từ 51 đến 84 và được bình chọn là Cầu thủ hay nhất trận. Xen giữa các bàn của Hải Yến là pha lập công của Huỳnh Như phút 56, Thanh Nhã phút 62, Tuyết Dung phút 65 và Hồ Thị Quỳnh phút 82.

Cuối hiệp hai, các cầu thủ Maldives liên tục nằm sân để câu giờ, cố gắng hạn chế các bàn thua. Nhờ đó, tỷ số 16-0 được giữ nguyên cho tới khi hết trận.

Do Afghanistan bỏ cuộc, bảng B chỉ còn ba đội, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra đội đứng đầu vào vòng chung kết. Việt Nam sẽ đá trận thứ hai vào 29/9, gặp chủ nhà Tajikistan.

Huấn luyện viên Phạm Minh Giang ở lại Lithuania tiếp tục điều trị Covid-19
Huấn luyện viên trưởng Phạm Minh Giang sẽ ở lại Lithuania để tiếp tục cách ly y tế sau khi tuyển futsal Việt Nam kết thúc hành trình tại FIFA Fusal World Cup 2021.
FIFA dành lời khen đặc biệt cho futsal Việt Nam
Trang chủ của FIFA đã có những lời khen dành cho tuyển futsal Việt Nam sau màn trình diễn quả cảm trước futsal Nga ở vòng 1/8 World Cup futsal 2021 tại Lithuania.
Tuyển futsal Việt Nam được thưởng hơn 2 tỷ đồng
Thầy trò HLV Phạm Minh Giang nhận những phần thưởng xứng đáng sau màn trình diễn tuyệt vời tại World Cup futsal 2021.

Theo Lâm Thoả / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...