Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man Utd bị Everton cầm hoà

Cập nhật: 07:26 ngày 03/10/2021
Cristiano Ronaldo dự bị vào sân nhưng Man Utd vẫn bị đội khách Everton cầm hoà 1-1, ở vòng bảy Ngoại hạng Anh hôm 2/10.

Ghi bàn: Martial 43' - Townsend 65'

Ronaldo lần đầu dự bị kể từ khi trở lại Man Utd hè 2021, khi Edinson Cavani và Martial đá chính. Man Utd chơi không tốt trong hiệp một nhưng vẫn dẫn 1-0. Ngay cả khi siêu sao 36 tuổi vào sân, lối chơi của Man Utd cũng không khởi sắc. Thậm chí họ còn bị Andros Townsend gỡ hoà 1-1, và lỡ cơ hội lên đỉnh bảng.

{keywords}

Townsend (trái) hai mùa liên tiếp chọc thủng lưới Man Utd tại Old Trafford.

Everton chơi không hề kém cạnh Man Utd khi chỉ dứt điểm ít hơn chủ nhà một lần. Số cơ hội nguy hiểm của đội khách thậm chí nhỉnh hơn. Nếu như trung vệ Yerry Mina di chuyển chậm hơn một nhịp để phá bẫy việt vị, anh đã có thể ghi bàn giúp Everton thắng ngược trong những phút cuối.

HLV Ole Gunnar Solskjaer gây bất ngờ khi cất cả Ronaldo, Paul Pogba và Jadon Sancho trên ghế dự bị. Ông dùng cặp tiền vệ trung tâm quen thuộc với Fred và McTominay. Martial và Greenwood hỗ trợ trung phong Cavani. Chủ nhà chỉ lấn lướt trong 10 phút đầu, trước khi Everton vùng lên. Sau khi Jordan Pickford cứu thua đẹp mắt từ cú đánh đầu của Cavani, đến lượt David de Gea đẩy cú sút xa căng của Demarai Gray.

Giữa lúc tinh thần Everton dâng cao, Man Utd lại mở tỷ số. Greenwood châm ngòi đợt tấn công với đường chuyền từ cánh phải vào trung lộ cho Fernandes. Sau một nhịp chỉnh bóng và chờ đồng đội lao lên, Fernandes gạt sang trái cho Martial lao lên sút căng thẳng về phía thủ môn. Bóng sượt qua chân một hậu vệ khiến Pickford không thể cứu thua.

HLV Rafa Benitez chọn chiến thuật phòng ngự phản công cho Everton, khi chỉ giữ bóng 28% thời lượng. Nhưng mỗi khi lên bóng, Everton đều ẩn chứa nguy hiểm. Đầu hiệp hai, Từ pha mất bóng của Greenwood, Everton phản công. Gray dẫn bóng từ cánh trái vào cấm địa rồi sút nhưng bị hơi với. Bóng đi chệch cột.

Khi đang dẫn bàn, Solskjaer đưa Ronaldo và Sancho vào thay Cavani với Martial. Điều chỉnh của ông không còn phát huy tác dụng như trận giữa tuần, khi Man Utd thắng Villarreal ở Champions League. Lần này chủ nhà còn thủng lưới ở phút 65, cũng từ tình huống bị phản công. Fred không thể tranh chấp với Gray ở biên và để tiền vệ này chuyền cho Doucoure. Cầu thủ Man Utd liên tục bị hút theo bóng, bị Doucoure qua người và chuyền dọn cỗ cho Townsend. Đối mặt thủ môn, Townsend sút chìm chéo góc hạ gục De Gea.

{keywords}

Cú sút của Martial mở tỷ số, ghi bàn đầu tiên của anh cho Man Utd kể từ sau bảy tháng tịt ngòi.

Những phút còn lại Man Utd tạo ra vài cơ hội không rõ ràng, khi Everton vẫn rình rập phản công. Phút 85, Mina bị từ chối bàn thắng vì việt vị. Sau quả phạt góc của Everton, Godfrey tranh bóng thắng Sancho rồi chuyền cho Tom Davies thoáng ở bên phải trong cấm địa. Davies căng ngang cho Mina đệm bóng vào lưới trống. Trọng tài ban đầu công nhận bàn nhưng sau đó VAR phát hiện Mina đã việt vị khá rõ.

Kết quả hòa phản ánh đúng cục diện trận đấu, thậm chí Everton có thể tiếc nuối vì không giành trọn ba điểm. Hai đội vì thế cùng không thể lên đỉnh bảng, khi đang có 14 điểm qua bảy trận.

Ở trận tiếp theo, Man Utd làm khách trên sân của Leicester thứ bảy 16/10. Còn Everton tiếp West Ham sau đó một ngày.

Danh sách thi đấu

Man Utd: De Gea, Wan-Bissaka, Shaw, Varane, Lindelof, Fred (Pogba 70), McTominay, Fernandes, Greenwood, Martial (Sancho 57), Cavani (Ronaldo 57).

Everton: Pickford, Godfrey, Keane, Mina, Digne, Doucoure, Allan, Gordon (Davies 72), Gray (Dobbin 90), Townsend, Rondon.

Man Utd bị loại khỏi Cup Liên đoàn Anh
Dùng đội hình hai và không đăng ký siêu sao Cristiano Ronaldo, Man Utd thua đội khách West Ham 0-1 ở vòng ba Cup Liên đoàn sáng 23/9.
CĐV Man Utd đòi cắt quyền đá penalty của Fernandes
CĐV Man Utd muốn HLV Ole Solskjaer chuyền quyền đá phạt đền của Bruno Fernandes sáng Cristiano Ronaldo, sau khi anh sút hỏng cuối trận đấu Aston Villa tối 25/9.
Ronaldo và Fernandes sẽ kết hợp thế nào ở Man Utd?
HLV Ole Gunnar Solskjaer phải giúp Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes - bộ đôi không thể cùng toả sáng ở Bồ Đào Nha - tìm được tiếng nói chung tại Man Utd.

Theo Hoàng An / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...