Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Arsenal đứt mạch thắng ở Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 07:25 ngày 03/10/2021
Hoà chủ nhà Brighton 0-0 ở vòng 7 tối 2/10, đội bóng của Mikel Arteta lỡ cơ hội kéo dài chuỗi chiến thắng lên con số 5.

Chỉ thay một vị trí đá chính so với trận thắng Tottenham, khi Sambi Lokonga thay Granit Xhaka chấn thương dây chằng và phải nghỉ ba tháng ở tuyến tiền vệ, nhưng Arsenal đá rời rạc và thiếu đột biến khi làm khách trên sân American Express. Ngay cả Takehiro Tomiyasu - cầu thủ hay nhất trận derby Bắc London - cũng liên tục Marc Cucurella qua mặt.

{keywords}

Thủ môn Ramsdale bay người cản bóng trước chân Neal Maupay sau khi tiền đạo Brighton vượt qua Tomiyasu trong trận đấu tại sân American Express hôm 2/10.

Chỉ có may mắn mới giúp Arsenal không lọt lưới trong hiệp 1 - thời điểm Brighton cầm bóng 61%, dứt điểm 8 lần với vô số cơ hội ngon ăn. Phút 21, thủ thành Aaron Ramsdale không bắt dính bóng sau quả tạt của Maupay. Bóng đến vị trí của Dunk, nhưng trước khung thành trống, trung vệ Brighton sút vọt xà. Bảy phút sau, Maupay gẩy bóng để Lallana xâm nhập vòng cấm. Cựu ngôi sao Liverpool tạt bóng vừa tầm, nhưng Trossard không thể dứt điểm, trước sự đeo bám quyết liệt của Ben White - cựu trung vệ của Brighton. Ít phút sau, Trossard tiếp tục bỏ lỡ cơ hội. Anh ngoặt bóng loại bỏ Thomas Partey, nhưng đưa bóng đi lên khán đài.

Bukayo Saka là điểm sáng hiếm hoi của Arsenal. Phút 23, tiền vệ người Anh dùng tốc độ vượt qua Burn rồi đưa bóng ngoài tầm với của thủ thành Robert Sanchez. Aubameyang bật cao đánh đầu ở cự ly hẹp nhưng dội cột. Trước đó, ngay phút đầu tiên, Saka đột phá bên cánh phải loại bỏ ba cầu thủ Brighton, nhưng sút đúng vị trí của thủ môn Sanchez.

Sang hiệp 2, HLV Mikel Arteta lần lượt tung Nicolas Pepe và Alexander Lacazette vào sân. Arsenal khởi sắc nhưng cũng chỉ tạo được một cơ hội đáng kể. Phút 76, Partey chọc khe để Smith-Rowe bứt tốc từ phần sân nhà xâm nhập vòng cấm. Anh quyết định sút thẳng thay vì chuyền sang cho Saka ở vị trí trống trải, nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của Sanchez.

{keywords}

Leandro Trossard trong một cú dứt điểm trúng hướng cầu môn Arsenal. Trận này, Brighton dứt điểm tới 21 cú, gần gấp ba so với tám cú của Arsenal.

Brighton không duy trì sức ép, nhưng vẫn tung ra đến 13 cú dứt điểm sau giờ giải lao. Tuy nhiên, chúng đa phần hoặc đi thiếu chính xác hoặc không thể thắng được Ramsdale.

Trận hoà khiến Arsenal không thể cải thiện vị trí, khi đứng thứ chín với 10 điểm. Qua bảy vòng, thầy trò Arteta chỉ ghi năm bàn. Đây là thành tích tệ nhất của Arsenal kể từ mùa 1986-1987 - mùa đầu tiên George Graham dẫn dắt "Pháo thủ", cũng với năm bàn sau bảy trận đầu.

Arsenal nguy cơ rơi xuống nửa sau nếu Brentford và Tottenham lần lượt thắng West Ham và Aston Villa hôm nay 3/10. Trong khi đó, Brighton có 14 điểm, tạm chiếm vị trí thứ năm của Man City - đội chuẩn bị đại chiến với Liverpool.

Đội hình thi đấu

Brighton: Robert Sanchez; Shane Duffy, Lewis Dunk, Dan Burn; Joel Veltman, Pascal Gross (Solly March 84), Adam Lallana, Marc Cucurella; Leandro Trossard, Neal Maupay, Jakub Moder (Mac Allister 78).

Arsenal: Aaron Ramsdale; Takehiro Tomiyasu, Ben White, Gabriel Magalhaes, Kieran Tierney; Thomas Partey, Albert Sambi Lokonga; Bukayo Saka (Maitland-Niles 90), Martin Odegaard (Pepe 67), Emile Smith Rowe; Pierre-Emerick Aubameyang (Lacazette 72).

Ronaldo vào đề cử Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh
Cristiano Ronaldo là một trong sáu ứng cử viên tranh giải Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 9/2021.
Bồ Đào Nha vào chung kết futsal World Cup
Thắng Kazakhstan 4-3 ở loạt luân lưu hôm 30/9, Bồ Đào Nha lần đầu tiên vào chung kết futsal World Cup.
Mourinho chạm mốc 200 trận tại Cup châu Âu
Jose Mourinho giúp AS Roma thắng đậm Zorya Luhansk 3-0 ở vòng bảng Europa Conference League, tối 30/9.

Theo Hồng Duy / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...