Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kỹ sư F1 lập Kỷ lục Guinness tại London Marathon

Cập nhật: 07:11 ngày 06/10/2021
Mặc nguyên bộ đồ đua xe F1 cùng nón bảo hiểm, găng tay, George Crawford hoàn thành 42,195km trong 3 giờ 58 phút.

"Sẽ không bình thường chút nào nếu các tay đua F1 đi tìm hiểu những bí mật của đường đua bằng cách đi bộ, ngay cả ở các vòng đua tập. Nhưng với George Crawford, kỹ sư của đội đua Aston Martin, thì bình thường. Anh làm thay đổi quan điểm ấy khi xuất hiện trên đường chạy London Marathon hôm 3/10 với bộ trang phục tay đua F1, mũ bảo hiểm, găng tay và giày chuyên dụng, rồi hoàn thành cuộc thi trong 3 giờ 58 phút. Đó không hẳn là kết quả quá ấn tượng nhưng nếu đánh giá về thành tích của anh ấy, bạn đừng quên bộ đồ mà George mặc trên suốt quãng đường 42,195km", báo Italy Sport Mediaset bình luận hôm 5/10.

{keywords}

Crawford trong bộ trang phục thi đấu F1 của Aston Martin trên đường chạy London Marathon hôm 3/10.

Trước đó một ngày, ESPN F1 cũng ca ngợi thành tích của Crawford. Trang này tweet hôm 4/10: "Mặc bộ đồ đua của đội Aston Martin, kỹ sư George Crawford hoàn thành London Marathon trong 3 giờ 58 phút, kêu gọi được 5.000 bảng cho quỹ sức khoẻ tinh thần - Mind. Một Kỷ lục Guinness mới!".

Crawford là kỹ sư phát triển phần mềm của đội đua F1 Aston Martin. Để thu hút sự chú ý cho mục đích gây quỹ từ thiện, anh quyết định chạy London Marathon với bộ trang phục đặc biệt, do tay đua nhà Lance Stroll tặng. Đây là bộ trang phục mà Stroll từng sử dụng trên các đường đua Spa-Francorchamps (Bỉ), Zandvoort (Hà Lan) và Monza (Italy) trong ba chặng F1 cuối mùa hè vừa qua.

Trên trang gây quỹ của anh ít ngày trước khi chạy London Marathon, Crawford khoe bộ đồ được tặng cho cuộc thi. Kỹ sư phần mềm này hy vọng thời tiết sẽ ủng hộ bằng cách "không quá nóng", vì bộ đồ anh sẽ mặc có quá nhiều lớp. George quyết định diện nguyên bộ trang phục thi đấu hoàn chỉnh - gồm quần áo, giày, găng tay, mũ bảo hiểm theo tiêu chuẩn an toàn bắt buộc của Liên đoàn Đua xe Thế giới (FIA) với một tay đua F1.

"Suốt 18 tháng qua, đại dịch làm đảo lộn cuộc sống của chúng ta. Nhiều người phải đối mặt với những căng thẳng, lo lắng về nhiều vấn đề trong cuộc sống, liên quan đến bản thân, gia đình, bạn bè... Trong thời gian đầy thử thách này, những người có vấn đề về tâm thần thậm chí còn phải đối mặt với khó khăn hơn bình thường. Các thành viên của quỹ Mind đã nỗ lực bằng cách chăm sóc nhiều hơn nữa cho những người cần họ. Đã đến lúc cho đi, sau những gì chúng ta đã được nhận", Crawford nói về mục đích chạy kêu gọi quyên tiền từ thiện của anh.

{keywords}

Crawford trong bộ đồ F1 được Lance Stroll tặng để thi đấu tại London Marathon 2021.

Chạy marathon (42,195km) trong thời gian dưới 4 giờ (sub4) là mơ ước của số đông runner. Nhưng chạy trong điều kiện mặc đồ bảo hộ và đội mũ bảo hiểm, đi giày đua xe, khiến cuộc đua trở nên khó khăn hơn và mốc thời gian 3 giờ 58 phút là một nỗ lực lớn. Theo trang Twitter của đội đua Aston Martin, Crawford được công nhận Kỷ lục Guinnes dành cho runner chạy marathon nhanh nhất khi mặc bộ đồ đua xe F1. Và nhân cột mốc đáng nhớ này, kỹ sư phần mềm người Anh quyết định học theo cách mừng chiến thắng của Daniel Ricciardo - tay đua F1 Australia thuộc biên chế McLaren: rót champagne vào chiếc giày vừa chạy marathon để uống mừng.

London Marathon 2021 diễn ra hôm 3/10 tại nước Anh là mùa giải thứ 41 được tổ chức. Đây là một trong sáu giải marathon danh giá nhất thế giới thuộc hệ thống World Marathon Majors, với nhiều ngôi sao hàng đầu làng chạy bộ tham dự. Huyền thoại Kenya Eliud Kipchoge từng bốn lần vô địch London Marathon và hiện giữ kỷ lục của giải đấu - 2 giờ 2 phút 37 giây, lập năm 2019.

Năm ngoái, Kipchoge chỉ về đích thứ tám. Năm nay, anh không tham dự do vừa hoàn thành Olympic tại Tokyo. Người về nhất London Marathon 2021 là chân chạy Ethiopia, Sisay Lemma với thành tích 2 giờ 4 phút 1 giây.

Nhà vô địch Olympic bị bắt vì cáo buộc giết người
Zurab Zviadauri, VĐV Georgia đầu tiên đoạt HC vàng Olympic, bị bắt giữ vì liên quan đến vụ sát hại ba người tại thị trấn Tsinandali.
Pacquiao bể kèo so găng Spence
Nhà vô địch hạng bán trung Errol Spence Jr chấn thương mắt và buộc phải rút lui khỏi trận bảo vệ đai gặp Manny Pacquiao ngày 21/8.
Khác biệt 1% giây giúp Italy giành HCV 4x100m
Đội tiếp sức nam Italy về trước Anh quốc 1% giây, qua đó đoạt tấm HCV 4x100m nam Olympic Tokyo 2020 tối 6/8.

Theo Thuỳ Liên / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...