Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổ chức 5 môn thi đấu Đại hội TDTT cấp tỉnh vào ngày 16/10

Cập nhật: 11:06 ngày 06/10/2021
(BGĐT)-Dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt, được sự đồng ý của UBND tỉnh Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức 5 môn thi đấu trong chương trình Đại hội TDTT cấp tỉnh vào ngày 16/10/2021.

5 môn thi đấu gồm: Đá cầu, bơi, bóng bàn, cờ vua và bóng chuyền nam. Để bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, tại buổi khai mạc, mỗi đoàn cử không quá 10 người tập trung dưới sân, số thành viên còn lại của các đoàn ngồi giãn cách trên khán đài trong nhà thi đấu và không tập trung một chỗ quá 30 người. 

{keywords}

Màn đồng diễn dưỡng sinh hội khỏe truyền thống người cao tuổi Bắc Giang.

Các giải thể thao không có khán giả, khách mời. Trưởng đoàn, huấn luyện viên, vận động viên các đoàn tham gia thi đấu phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính của cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn không quá 72 giờ (tính đến ngày thi đấu). 

Chủ động thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và các biện pháp PCD Covid-19 theo quy định trước và sau khi thi đấu. Riêng đối với môn bóng chuyền nam, do dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp tại một số tỉnh, thành phố, vì vậy các đơn vị tham dự giải không được nhận chuyển nhượng vận động viên từ tỉnh ngoài về (kể cả người Bắc Giang đang ở tỉnh ngoài cũng không được tham gia thi đấu). Lễ khai mạc Đại hội TDTT cấp tỉnh tổ chức trong quý III/2022 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang. 

Sở VHTTDL cũng đề nghị UBND các huyện, thành phố, ngành tiếp tục chỉ đạo tổ chức Đại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn, đơn vị và Đại hội TDTT cấp huyện, thành phố, ngành với quy mô, lực lượng tham gia Đại hội sao cho phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị và phải  bảo đảm an toàn về PCD Covid-19 theo quy định. Thời gian tổ chức Đại hội TDTT các cấp hoàn thành chậm nhất vào cuối quý I/2022 (đối với cấp xã, phường, thị trấn), quý II/2022 (đối với cấp huyện, thành phố, ngành). 

Việc tổ chức thi đấu các môn thể thao trong chương trình Đại hội TDTT trên địa bàn huyện, thành phố, ngành nói chung (bao gồm các xã, phường, thị trấn, đơn vị và cấp huyện, thành phố, ngành) cần lựa chọn phù hợp, chỉ được tổ chức trong điều kiện bảo đảm an toàn, không tập trung đông người và thực hiện các biện pháp về PCD theo quy định. 

Được biết, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, việc tổ chức Đại hội TDTT cấp phường, xã, huyện, thành phố và các giải đấu thể thao của tỉnh phải tạm dừng.

Phương Ngân 
Chú trọng phòng dịch trong hoạt động thể dục, thể thao
(BGĐT) - Dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang được kiểm soát tốt, các hoạt động thể dục, thể thao (TDTT) trong nhà, ngoài trời được phép mở cửa trở lại. Để bảo đảm an toàn, phòng dịch Covid-19, công tác quản lý hoạt động TDTT được các địa phương, ngành chức năng quan tâm. 
Bắc Giang: Hoạt động thể dục, thể thao được mở lại từ 11/9
(BGĐT)- Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh Bắc Giang đã cho phép các hoạt động thể dục, thể thao (TDTT) trong nhà, ngoài trời được hoạt động trở lại từ ngày 11/9/2021.
Hai VĐV môn bơi "mở hàng" cho Đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu đầu tiên
Sau lễ khai mạc tại sân vận động quốc gia ở thủ đô Tokyo với chủ đề “We Have Wings” (Chúng ta có những đôi cánh), ngày 25/8, các vận động viên (VĐV) thể thao người khuyết tật sẽ bước vào ngày thi đấu chính thức đầu tiên của kỳ Paralympic thứ 16, trong đó 2 VĐV môn bơi sẽ “mở hàng” cho Đoàn thể thao Việt Nam.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...