Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Duy Mạnh: "Việt Nam có cách khắc chế Trung Quốc"

Cập nhật: 07:02 ngày 07/10/2021
Nhận thức được những điểm mạnh của Trung Quốc nhưng trung vệ Đỗ Duy Mạnh tin anh và các đồng đội có thể làm nên chuyện ở vòng loại World Cup 2022.

* Việt Nam - Trung Quốc: 0 giờ thứ Sáu 8/10, giờ Hà Nội.

"Trung Quốc có nhiều cầu thủ nhập tịch. Đó là một đội bóng mạnh. Nhưng Việt Nam cũng có lối chơi riêng, có cách để khắc chế", trung vệ Đỗ Duy Mạnh nói trong buổi họp báo tối 6/10. "Cá nhân tôi cùng Ban huấn luyện và các đồng đội đã tập luyện chăm chỉ, sẵn sàng và chờ đợi trận đấu này. Chúng tôi sẽ nỗ lực cao nhất để chơi tốt nhất. Việt Nam đã nghiên cứu đối thủ và Trung Quốc cũng vậy. Khi vào trận, đôi bên sẽ bộc lộ những điểm mạnh, điểm yếu. Chúng tôi sẽ tập trung cao độ để lắng nghe các chỉ đạo quan trọng nhất từ Ban huấn luyện, để có thể hoàn thành nhiệm vụ".

{keywords}

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh tham gia họp báo trước trận đấu với Trung Quốc, tối 6/10.

Hai đội đều thua hai trận đầu tiên và chia nhau hai vị trí cuối bảng B. Chính vì vậy, cả Việt Nam lẫn Trung Quốc đều hướng đến việc giành điểm trận này.

Dù vậy, các buổi tập của Việt Nam diễn ra không quá căng thẳng. Các cầu thủ thậm chí vẫn cười đùa thoải mái. Khi được hỏi về điều này, Duy Mạnh cho hay: "Đội nào chẳng có áp lực. Nhưng HLV Park bảo hãy để ông chịu áp lực còn các cầu thủ cứ giữ tinh thần thoải mái. Sau các buổi tập cầu thủ chúng tôi thường ngồi lại cùng trò chuyện. Điều này giúp chúng tôi hiểu nhau và thoải mái hơn. Có thoải mái thì vào trận mới thăng hoa được".

Duy Mạnh từng thi đấu nổi bật, nhiều phen lăn xả cứu thua ở hiệp một trận đấu với Saudi Arabia. Nhưng trong khi nhoài người che chắn cho khung thành của Bùi Tấn Trường đầu hiệp hai, anh để bóng chạm tay và phải nhận thẻ đỏ. Việt Nam sau đó thua ngược 1-3. Duy Mạnh còn bị cấm thi đấu ở trận thua Australia 0-1. Anh nhiều khả năng trở lại trận này, cặp cùng Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng trong sơ đồ ba trung vệ.

Lần đối đầu gần nhất giữa hai nền bóng đá là giao hữu cấp độ U22 năm 2019. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo khi đó thắng 2-0 ngay trên sân khách. Trung Quốc cũng là nơi ghi dấu thành công đầu tiên của nhà cầm quân Hàn Quốc cùng bóng đá Việt Nam, với kỳ tích giành HCB U23 châu Á. Sau trận chung kết với Uzbekistan, Duy Mạnh để lại hình ảnh đầy xúc động khi cắm cờ Việt Nam trên đụn tuyết ở Thường Châu.

Đội tuyển Việt Nam hoàn thiện những mảnh ghép trước trận gặp đội tuyển Trung Quốc
HLV Park Hang-seo và các cộng sự trong ban huấn luyện đang tiến đến những mảnh ghép cuối cùng trong đội hình của đội tuyển bóng đá Việt Nam hướng tới trận đấu với đội tuyển Trung Quốc, diễn ra từ lúc 0 giờ, ngày 8/10.
Nỗi lo của tuyển Việt Nam
Nếu thất bại trước Trung Quốc ở vòng loại World Cup sáng 8/10, đội tuyển Việt Nam sẽ lần đầu chạm mạch kỷ lục bốn trận thua kể từ giai đoạn 2012-2013.
Tổ trọng tài UAE được phân công bắt chính trận tuyển Việt Nam và tuyển Trung Quốc
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc lúc 21 giờ ngày 7/10 (giờ địa phương), 0 giờ ngày 8/10 (giờ Việt Nam) sẽ được điều hành bởi tổ trọng tài người UAE.

Theo Lâm Thoả / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...