Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bàn phản lưới giúp Nhật Bản thắng Australia

Cập nhật: 06:57 ngày 13/10/2021
Nhờ cú đá phản của hậu vệ Aziz Behich phút 86, Nhật Bản đánh bại Australia 2-1 ở lượt thứ tư bảng B vòng loại World Cup 2022 chiều 12/10.

* Ghi bàn: Tanaka 8', Behich (phản lưới) 86' - Hrustic 69'.

Khi hiệp hai còn bốn phút, tỷ số vẫn là 1-1. HLV Hajime Moriyasu đứng im như tượng, nhìn vào sân với vẻ đăm chiêu. Nhật Bản đã thua hai trong ba trận trước, và một điểm là không đủ, thậm chí có thể khiến ông "bay ghế" khi mục tiêu World Cup đang hẹp dần. Nhưng rồi, vận may đã nở nụ cười với Nhật Bản. Từ cú sút của Takuma Asano, bóng sượt tay thủ thành Mathew Ryan, đập mép trong cột dọc. Trong nỗ lực băng về kèm một cầu thủ Nhật Bản, Behich tung chân cản phá nhưng đưa bóng về lưới nhà.

{keywords}

Nhật Bản thoát hiểm khi giành chiến thắng trước đội đầu bảng.

Đây thực sự là trận đấu đáng quên với Behich, vì anh cũng mắc lỗi ở bàn mở tỷ số cho Nhật Bản. Hậu vệ 30 tuổi phá hụt quả tạt của đối thủ, khiến bóng đến chân Ao Tanaka. Đối mặt thủ thành Ryan, tiền vệ Nhật Bản khống chế một nhịp rồi sút chéo góc thành bàn ngay phút thứ 8.

Có cơ sở để chơi phòng ngự phản công, không ít lần Nhật Bản có khoảng trống để trừng phạt sai lầm của Australia. Tuy nhiên, đội chủ nhà tỏ ra quá thận trọng trong những pha dâng lên. Thậm chí ở tình huống 4 đánh 4 cuối hiệp một, những gì Nhật Bản làm được chỉ là pha dứt điểm chệch cột của Yuya Osako.

Lối đá cầu toàn suýt khiến Nhật Bản trả giá. Hàng thủ chủ nhà không theo kịp pha phối hợp tốc độ giữa Adam Taggart và Tom Rogic. Nhưng khi đối mặt Shuichi Gonda, cú sút chéo góc của Taggart chạm tay thủ môn Nhật Bản, đưa bóng dội cột.

Australia trở lại sân đầy quyết tâm sau giờ giải lao. Họ lập tức cảnh báo hàng thủ Nhật Bản với hai cú sút xa chệch khung thành của Aaron Mooy và Rogic. Sức ép đội khách tạo ra khiến Nhật Bản mắc sai lầm. Trong pha lùi về hỗ trợ phòng ngự, Hidemasa Morita xoạc ngã Ajdin Hrustic trước cấm địa. Ban đầu, trọng tài Qatar Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim cho đội khách hưởng phạt đền. Nhưng VAR can thiệp, xác định điểm phạm lỗi ở ngoài vòng cấm.

Điều đó cũng không thể giúp Nhật Bản tránh khỏi bàn thua. Hrustic sút căng và dù chủ động bắt bài cú đá của đối phương, Gonda không thể với tới khi bóng đập mép dưới xà ngang bật vào trong.

{keywords}

Australia nhận thất bại đầu tiên ở giai đoạn ba vòng loại World Cup 2022.

Tinh thần lên cao, Australia tiếp tục tấn công, khiến Nhật Bản trải qua những phút khó khăn. Tuy nhiên khi hiệp hai còn khoảng 10 phút, đội khách có xu hướng đá quan toàn để giữ một điểm. Trước trận này, họ đã toàn thắng ba trận, cùng Saudi Arabia giữ đình bảng với chín điểm tuyệt đối.

Nhật Bản nhờ đó có nhiều không gian lên bóng, liên tục vây hãm khiến thủ thành Ryan - đang thi đấu ở La Liga - phải ba lần trổ tài cứu thua. Nhưng rồi, một thoáng đen đủi của Behich khiến đội khách phải ra về trắng tay.

Nhậ Bản sẽ gặp Việt Nam ở lượt năm vào ngày 11/11. Cũng hôm đó, Australia tiếp Saudi Arabia.

Oman từng tăng gần 50 bậc FIFA trong ba năm
Sau đà tăng 48 bậc FIFA giai đoạn 2016-2019, đội tuyển Oman đặt mục tiêu giành suất dự vòng chung kết World Cup 2022.
Tiến Linh chiến thắng trong cuộc bình chọn "Ngôi sao tương lai" của AFC
Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ngày 8/10, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mở cuộc bình chọn "Ngôi sao tương lai" (NEOMFutureStars) của lượt trận thứ 3 Vòng loại cuối giải FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á trên trang fanpage chính thức.
Cầu thủ nào có duyên chiến thắng nhất Việt Nam?
Dưới thời HLV Park Hang-seo, Việt Nam chưa thua trận nào khi có Nguyễn Anh Đức, và đạt tỷ lệ thắng cao nhất nếu dùng trung vệ Trần Đình Trọng.

Theo Quang Huy / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...