Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đội tuyển Việt Nam không đá tại Lạch Tray

Cập nhật: 07:01 ngày 15/10/2021
Cho rằng sân Lạch Tray chưa đáp ứng đủ các yêu cầu của AFC, VFF tiếp tục dùng sân Mỹ Đình để tổ chức các trận đấu của đội tuyển tại vòng loại World Cup 2022.

"Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã thảo luận về đề xuất của Hải Phòng. Chúng tôi hoan nghênh việc CLB Hải Phòng, vì tình yêu với đội tuyển, sẵn sàng hỗ trợ tổ chức hai trận đấu tại Lạch Tray. Tuy nhiên, sau khi đánh giá các điều kiện, rất tiếc chúng tôi không thể đồng thuận", một lãnh đạo VFF nói với VnExpress tối 14/10. "Mặt sân Lạch Tray được tân trang khá đẹp. Nhưng các phòng chức năng chưa đủ đáp ứng yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Bên cạnh đó là hàng loạt vướng mắc về vấn đề di chuyển, phòng dịch...".

{keywords}

Mỹ Đình đã được sửa chữa và tiếp tục được chọn là sân nhà của tuyển Việt Nam trong các trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2022.

Hôm 29/9, CLB Hải Phòng gửi công văn lên VFF xin được tổ chức hai trận, gặp Trung Quốc ngày 1/2/2022 và Oman ngày 24/3/2022, tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Lý giải về điều này, Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn cho hay: "SVĐ Mỹ Đình không đảm bảo, bị chê lên chê xuống sau trận đấu Australia, ảnh hưởng tới hình ảnh quốc gia. Vì vậy, chúng tôi muốn chung tay hỗ trợ VFF trong việc tổ chức các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022".

Ông Hoàn còn khẳng định CLB Hải Phòng sẽ tài trợ toàn bộ chi phí tổ chức nếu trận đấu diễn ra trên sân Lạch Tray, đồng thời thưởng cho đội tuyển mỗi trận một tỷ đồng, bất kể kết quả ra sao.

Lạch Tray từng bị coi là một trong những sân xấu ở Việt Nam. Tuy nhiên, Hải Phòng vừa đầu tư hàng chục tỷ đồng để cải tạo mặt cỏ, dàn đèn cũng như các phòng chức năng, phòng thay đồ hai đội, phòng họp báo, phòng trọng tài... CLB đất cảng cũng cam kết có hai sân tập đạt yêu cầu, cùng việc liệt kê các khách sạn đủ tiêu chuẩn bốn và năm sao cho hai đội tuyển, ban tổ chức cũng như quan chức đồn trú...

Đây là lần đầu tiên Việt Nam vào tới vòng loại cuối cùng World Cup. Đội tuyển đá trận đầu tiên trên sân Mỹ Đình hôm 7/9, thua Australia 0-1. Sau trận, truyền thông và người hâm mộ Australia tỏ ý chê chất lượng mặt sân. Họ gọi đây là "bãi cỏ bò gặm dở", thậm chí cho rằng Việt Nam cố tình làm xấu mặt sân để hạn chế lối chơi của đội khách.

Sau sự cố trên, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng Tổng cục TDTT, VFF và Ban quản lý Mỹ Đình đã họp khẩn để sửa chữa. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn khẳng định sân Mỹ Đình đang được cải tạo để bảo đảm chất lượng cho đội tuyển đá vòng loại World Cup 2022. Quá trình này cũng nằm trong đề án nâng cấp SVĐ để chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Việt Nam.

Việt Nam đang đứng cuối bảng B sau bốn trận toàn thua. Đội tuyển sẽ đá hai trận tiếp theo trên sân nhà, gặp Nhật Bản ngày 11/11 rồi Saudi Arabia ngày 16/11. VFF đang đề xuất cho khán giải vào sân, khoảng 20.000 người với điều kiện đã tiêm hai mũi vaccine và xét nghiệm âm tính trong vòng 72 tiếng trước giờ bóng lăn.

World Cup 2022 có thể dùng công nghệ xác định việt vị
Giám đốc Phát triển Toàn cầu FIFA Arsene Wenger tiết lộ lỗi việt vị có thể được tự động hóa trước thềm VCK World Cup 2022 tại Qatar.
HLV Park Hang-seo "chia tay" tuyển Việt Nam, "tiếp sức" cho tuyển U22
Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với Oman, HLV Park Hang-seo ghi nhận những nỗ lực của các học trò. Ông cũng thẳng thắn cho rằng, đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 và cần thêm nhiều thời gian để cải thiện.
Việt Nam thua Oman 1-3
Tiến Linh mở tỷ số nhưng Oman vẫn thắng ngược 3-1 nhờ hai tuyệt phẩm ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 tối 12/10.

Theo Lâm Thoả / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...