Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mbappe cứu PSG

Cập nhật: 08:44 ngày 16/10/2021
Vắng Lionel Messi, tiền đạo Kylian Mbappe toả sáng với một kiến tạo và một bàn từ phạt đền giúp PSG thắng ngược Angers ở vòng 10 Ligue I tối 15/10.
{keywords}

HLV Mauricio Pochettino và các học trò đang gặp khó khăn trước chính những đối thủ nhỏ bé ở Ligue I. Ảnh: Reuters

Trước trận này, Mbappe trải qua sáu trận liên tiếp không ghi bàn - điều chưa từng xảy ra với anh từ khi bắt đầu sự nghiệp. Tổng cộng, tiền đạo người Pháp tung ra 17 cú dứt điểm nhưng không một lần thành bàn và trùng hợp là nó đều xảy ra khi có Messi trong đội hình của PSG.

Hôm qua, Messi, Neymar cùng nhóm các cầu thủ Nam Mỹ đều chưa thể trở lại do thi đấu muộn ở vòng loại World Cup 2022. Và Mbappe lại trở thành trung tâm trên sân Công viên các Hoàng tử.

Phút 69, sau quả phạt góc bất thành bên cánh phải, Mbappe nhận lại bóng rồi tung chân trải bấm bổng vừa tầm cho tiền vệ Danilo Pereira bật cao đánh đầu gỡ hoà 1-1. Đến phút 83, Mbappe thoát xuống đáy biên trái rồi chuyền vào cho Mauro Icardi đánh đầu, đưa bóng trúng tay cầu thủ Angers. Sau khi kiểm tra VAR, trọng tài cho PSG hưởng phạt đền. Đích thân Mbappe thực hiện, với cú sút tầm thấp vào góc phải. Thủ thành của Angers đổ người đúng hướng nhưng không chạm được vào bóng.

Dù thắng, đây lại là một trận đấu đáng thất vọng đối với PSG. Thậm chí, có nhiều lúc cơn ác mộng Rennes - diễn ra ngay trước đợt tập trung các đội tuyển đầu tháng 10 - tưởng như lại ập đến với họ.

Thiếu vắng nhiều ngôi sao nhưng với Mbappe, Icardi, Marco Verratti, Gianluigi Donnarumma hay Ander Herrera, đội hình của PSG vẫn vượt trội về đẳng cấp so với Angers - đội chỉ thắng một, thua hai và hoà ba trong sáu trận gần nhất. Angers còn là đối thủ ưa thích của PSG ở Ligue I. Trong 21 cuộc đối đầu gần đây, đội bóng thủ đô đều bất bại (thắng 14 hoà 7) - mạch không thua dài nhất của họ trước một đội bóng ở cùng giải đấu kể từ năm 1975. Tổng cộng, Angers thua 60% trong lịch sử đối đầu PSG.

Tuy nhiên, sự chênh lệch đó không được thể hiện rõ rệt. Thậm chí, Angers - đang đứng thứ tư - còn tạo được những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Đáng kể là pha đảo bóng "như rang lạc" của Angelo Fulgini trong cấm địa, trước khi sút chìm cắt ngang khung thành PSG. Cũng chính anh, phút 35, khiến sân Công viên các Hoàng tử câm lặng, với pha thoát xuống đệm bóng cận thành từ quả tạt bên cánh phải.

Ở chiều ngược lại, PSG tấn công nhiều nhưng thiếu hiệu quả trong những đường bóng cuối. Icardi một lần bị VAR từ chối phạt đền, còn cơ hội tốt nhất của chủ nhà đến từ quả tạt của... hậu vệ Colin Dagba phút 32. Bóng đập chân một cầu thủ Angers, dội ngược về khung thành nhưng bị thủ môn Paul Bernardoni ngăn chặn.

Sau giờ nghỉ, PSG dâng cao tấn công nhiều hơn. Nhưng tính kết nối trong lối chơi của họ không cao, và con đường hướng đến chiến thắng gần như chỉ in dấu giày Mbappe. Bên cạnh hai bàn ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu, tiền đạo Pháp còn một lần cứa lòng phút 67 khiến thủ môn Bernardoni phải tung người đẩy bóng. Đến phút 89, anh lại kiến tạo để tiền vệ vào thay người Georginio Wijnaldum đánh đầu dội cột.

Chiến thắng nhọc nhằn, PSG củng cố đầu bảng với 27 điểm qua 10 trận, nhiều hơn chín điểm và một trận so với đội đứng ngay sau là Lens. Giữa tuần tới, họ sẽ tiếp tục chơi trên sân nhà gặp Leipzig ở Champions League.

Cập nhật giờ thi đấu các trận tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản và Saudi Arabia trong tháng 11
Ngày 15/10, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cập nhật giờ thi đấu các trận đấu trong tháng 11 tại vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.
Đội tuyển Việt Nam không đá tại Lạch Tray
Cho rằng sân Lạch Tray chưa đáp ứng đủ các yêu cầu của AFC, VFF tiếp tục dùng sân Mỹ Đình để tổ chức các trận đấu của đội tuyển tại vòng loại World Cup 2022.

Theo Vnexpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...