Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Chelsea thắng hú vía trước Brentford

Cập nhật: 08:03 ngày 17/10/2021
Đứng vững trước sức ép của chủ nhà Brentford ở cuối trận, Chelsea thắng 1-0 và tiếp tục giữ đỉnh bảng Ngoại hạng Anh sau tám vòng.

Trên sân nhà mùa này, Brentford từng thắng Arsenal và hòa Liverpool. Ở trận gặp Chelsea, tân binh Ngoại hạng Anh dứt điểm tới 17 lần, trong đó có bảy lần trúng hướng cầu môn. Nhưng chiến thắng lại thuộc về Chelsea - đội chỉ dứt điểm năm lần và ghi bàn ở cú sút trúng hướng cầu môn duy nhất trong trận.

{keywords}

Chilwell (trái) ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Những diễn biến đáng chú ý đến ở cuối mỗi hiệp đấu. Trong hiệp một, hai đội chơi chặt chẽ và gần như không tạo ra sóng gió lên khung thành đối phương. Dẫu vậy, bàn thắng vẫn đến ở phút 45. Ben Chilwell đón bóng nảy ra sau pha tranh chấp của Romelu Lukaku, vô-lê căng và hiểm mở tỷ số cho Chelsea. Từ khi chiếm suất đá chính của Marcos Alonso ở vòng 7, Chilwell đã ghi bàn hai vòng liên tiếp cho Chelsea, ở các trận gặp Southampton và Brentford. Đó đều là những bàn ấn định chiến thắng.

Bởi trong thời gian còn lại, Chelsea giữ sạch lưới và bảo toàn thắng lợi 1-0. Dẫu vậy, tỷ số không phản ánh đúng cục diện trận đấu. Brentford dứt điểm nhiều gấp 15 lần Chelsea trong hiệp hai. Chủ nhà dồn ép các học trò Thomas Tuchel trong khoảng 20 phút cuối trận, và tạo ra những cơ hội ăn bàn mười mươi. Dẫu vậy, sự thiếu may mắn của Bryan Mbeumo với hai lần đưa bóng trúng cột, cùng sự xuất sắc của thủ môn Edouard Mendy khiến Brentford không thể ghi bàn.

{keywords}

Thủ môn Mendy (áo da cam) liên tiếp cứu thua cho Chelsea ở cuối trận.

Mendy sáu lần cứu thua trong hiệp hai, trong đó có các cơ hội rõ rệt của Mbeumo, Saman Ghoddos và Pontus Jansson. Trevor Chalobah thì phá bóng ngay trên vạch vôi, sau pha dứt điểm của Norgaard. HLV Thomas Frank nhiều lần không tin vào những gì đang diễn ra, khi mọi cơ hội của chủ nhà đều bị bỏ lỡ.

Không giành điểm, nhưng Brentford đã chơi trận hay nhất từ đầu mùa khi áp đặt được thế trận lên nhà ĐKVĐ Champions League. Chelsea chơi lép vế, nhưng ra về với ba điểm, đủ để họ chiếm đỉnh bảng với 19 điểm, hơn Liverpool một điểm và hơn Man City hai điểm.

Đội hình thi đấu

Brentford: Raya; Jorgensen, Jansson, Pinnock; Canos (Ghoddos 72), Jensen, Norgaard, Onyeka (Forss 67), Henry; Toney, Mbuemo.

Chelsea: Mendy; Chalobah, Christensen; Azpilicueta (James 89), Kante, Kovacic (Mount 65), Loftus-Cheek, Chilwell; Lukaku (Havertz 77), Werner.

Juventus đả bại Chelsea
Bàn thắng của Federico Chiesa giúp "Bà đầm già" thắng 1-0 khi tiếp ĐKVĐ Champions League ở bảng H hôm 30/9.
Guardiola lập kỷ lục khi hạ Chelsea
Pep Guardiola lập kỷ lục giành 221 chiến thắng qua 303 trận dẫn dắt Man City, khi đánh bại Chelsea 1-0 ở vòng 6 Ngoại hạng Anh hôm 25/9.
Chelsea lại thắng luân lưu
Nhờ công thủ thành Kepa, Chelsea đánh bại Aston Villa 4-3 ở loạt luân lưu vòng ba Cup Liên đoàn Anh.

Theo Vy Anh / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...