Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liverpool thắng đậm Claudio Ranieri ở vòng 8 Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 08:07 ngày 17/10/2021
Salah, Mane và Firmino cùng ghi bàn, giúp Liverpool đè bẹp Watford 5-0 trong ngày trở lại của HLV Claudio Ranieri ở vòng 8 Ngoại hạng Anh.

Ranieri từng viết nên một trong những câu chuyện kỳ diệu nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, khi giúp Leicester vô địch mùa 2015-2016. Bản thân ông cũng là HLV đạt tỷ lệ thắng sân nhà cao nhất khi đối đầu Liverpool (thắng 4 trong 5 trận). Tuy nhiên, Liverpool nhanh chóng nhắc nhà cầm quân sắp 70 tuổi nhớ lại sự khắc nghiệt của Ngoại hạng Anh, sau 20 tháng rời xa. Thậm chí, đây còn là thất bại đậm nhất trong lịch sử cầm quân của ông tại giải đấu này. Đây cũng là trận thua có khoảng cách lớn nhất mà một HLV phải nhận trong trận ra mắt CLB trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh.

{keywords}

Chiến thắng tưng bừng đưa Liverpool trở lại ngôi đầu bảng.

Sáu trận gần nhất đá trên sân khách, Liverpool luôn ghi ít nhất ba bàn. Watford hiểu rõ những hiểm hoạ nhưng không tránh khỏi kết cục tồi tệ. Mohamed Salah sớm cảnh báo hàng thủ đối phương bằng pha dứt điểm cận thành dội xà ngay phút đầu tiên.

Bữa tiệc bàn thắng của đội khách mở màn sau đó vài phút. Sau cú phát bóng của thủ thành Ben Foster, đội chủ nhà tranh chấp không tốt ở giữa sân và bị Liverpool trừng phạt. Salah vẩy má ngoài điệu nghệ để Sadio Mane phá bẫy việt vị rồi đánh bại Foster.

Salah tiếp tục là ngòi nổ nguy hiểm của Liverpool. Tiền đạo Ai Cập làm khổ Danny Rose và hai lần buộc Foster phải cứu thua. Với mục tiêu kết liễu đối thủ sớm để dành sức cho trận gặp Atletico tại Champions League giữa tuần tới, Liverpool duy trì sức ép và nâng tỷ số lên 2-0 ở cuối hiệp một nhờ pha đệm bóng vào lưới trống của Firmino.

{keywords}

Firmino đệm bóng, nhân đôi cách biệt cho Liverpool cuối hiệp một.

Firmino tiếp tục ghi một bàn thắng dễ dàng ở đầu hiệp hai. Pha cản phá vụng về của trung vệ Craig Cathcart hướng bóng về khung thành đội nhà, buộc Foster đổ người cản phá. Firmino chỉ việc đá bồi vào khung thành bỏ trống. Hai phút sau, Salah nối gót hai đồng đội, điền tên lên bảng tỷ số. Anh độc diễn qua ba cầu thủ Watford trước khi sút góc hẹp. Pha lập công này gợi nhớ bàn thắng của Salah vào lưới Man City ở vòng 7. Đây là trận thứ tám liên tiếp Salah ghi bàn cho Liverpool, điều chưa ai làm được kể từ Daniel Sturridge vào tháng 2/2014.

Watford hiếm có cơ hội tấn công dù Liverpool không có hai cầu thủ phòng ngự quan trọng là tiền vệ Fabinho và thủ thành Alisson. Đội chủ nhà có ba pha dứt điểm cả trận, trong đó hai lần trúng đích. Hai cơ hội tốt nhất của Watford được đặt vào chân Juan Hernandez. Nhưng chân sút người Colombia không đủ sắc bén để ghi bàn.

{keywords}

Ranieri nhận thất bại đậm nhất của ông tại Ngoại hạng Anh ngay trận ra mắt tại Watford.

Phút bù giờ thứ tư, Firmino hoàn tất hat-trick cũng bằng pha đệm bóng cận thành khi Foster bị loại bỏ bởi đường căng ngang của Neco Williams. Đây có thể xem là lời đáp trả của Firmino đối với việc bị loại bỏ khỏi đội tuyển Brazil trong đợt tập trung vừa qua. Với chiến thắng này, Liverpool đòi lại đầu bảng, hơn Chelsea hai điểm.

Sau trận gặp Atletico, thầy trò Jurgen Klopp sẽ làm khách của Man Utd cuối tuần sau. Trong khi đó, Ranieri sẽ còn nhiều việc phải làm trước khi Watford làm khách của Everton ngày 23/10.

Đội hình thi đấu

Watford: Foster, Femenia (Ngakia 56'), Troost-Ekong, Cathcart, Rose, Sarr, Kucka, Sissoko, Masina (Cleverley 46'), Hernandez, Bonaventure (Pedro 69').

Liverpool: Kelleher, Alexander-Arnold (Oxlade-Chamberlain 65'), Matip, van Dijk, Robertson (Tsimikas 64'), Milner (Williams 83'), Henderson, Keita, Salah, Firmino, Mane.

Atletico hưởng lợi trước trận gặp Liverpool
Các trận đấu của Atletico Madrid cuối tuần này bị hoãn, giúp họ có thêm thời gian chuẩn bị cho trận gặp Liverpool ở Champions League diễn ra tối thứ ba 19/10.
Man City rượt đuổi tỷ số hoà Liverpool
Mohamed Salah ghi tuyệt phẩm độc diễn nhưng Liverpool chỉ hoà đội khách Man City 2-2, ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 7 Ngoại hạng Anh tối 3/10.
Liverpool lại thắng đậm trên sân Porto
Thầy trò Jurgen Klopp đè bẹp đối thủ 5-1 ở lượt trận thứ hai bảng B Champions League, sáng 29/9.

Theo Quang Huy / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...