Thứ tư, 01/05/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Võ sĩ Thu Nhi sẵn sàng cho "trận đánh của cuộc đời"

Cập nhật: 08:24 ngày 23/10/2021
Hai tháng tập ở Uzbekistan giúp Nguyễn Thị Thu Nhi cải thiện nhiều phẩm chất, tự tin tranh đai WBO thế giới với Etsuko Tada ngày mai 23/10.

"Tôi đã sẵn sàng cho trận đấu lớn của đời mình", nữ võ sĩ Việt Nam nói trong buổi cân cùng đối thủ Nhật Bản Tada chiều 22/10 tại Ansan, Hàn Quốc. "Chuyến tập huấn tại Uzbekistan giúp tôi cải thiện nhiều phẩm chất, và tôi hy vọng sẽ phát huy hết khả năng trong trận đấu ngày mai, để mang vinh quang về nước nhà".

{keywords}

Thu Nhi (phải) trong nghi thức kiểm tra cân nặng, chạm trán đối thủ Tada trước ngày thi đấu.

Do dịch bệnh, Thu Nhi không thể tập luyện và so găng với Tada tại Quảng Ngãi tháng 2/2021. Nhưng nhờ hai tháng sang Uzbekistan tập huấn gần đây, nữ võ sĩ Việt Nam có điều kiện chuẩn bị tốt để thượng đài, tranh đai WBO thế giới hạng nhẹ với đối thủ Nhật Bản.

"Vì Covid-19 ở Việt Nam, tôi không tập nhiều và cũng không có đối thủ nữ để đấu. Nhưng sang Uzbekistan, tôi được đánh tập, cọ xát với rất nhiều võ sĩ nước này từng dự ASIAD và Olympic. Nhờ thế, tôi tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm, đồng thời cải thiện khả năng chịu đòn, kỹ thuật né đòn và làm quen với những võ sĩ ra đòn giàu tốc độ. Tôi nghĩ mình tích luỹ được thể lực tốt hơn, và các đòn đánh cũng có tốc độ nhanh, mạnh hơn", Thu Nhi kể.

Với lối đánh lì lợm khi phòng ngự và máu lửa khi tấn công, Thu Nhi được đánh giá cao trước màn so găng với Etsuko Tada - đàn chị 41 tuổi người Nhật Bản. Tuy vậy, võ sĩ sinh năm 1996 vẫn rất dè chừng. "Tada có thể yếu hơn thể lực và ra đòn chậm, nhưng kinh nghiệm thì rất dạn dày. Tôi sẽ phải rất cẩn thận, bởi sơ sẩy là dính đòn ngay", Thu Nhi nói. "Tôi chưa thể nói gì về đấu pháp của mình lúc này, bởi phải đánh một hay hai hiệp để thăm dò rồi mới ra đối sách thích hợp. Bây giờ, tôi chỉ biết khi xung trận, mình phải có tâm lý tốt nhất và chơi bằng những gì mình đang có".

Bên cạnh Thu Nhi, hai võ sĩ nam Việt Nam cũng sẽ thượng đài. Đinh Hồng Quân đấu Dong-Hee Keum, còn Sẳm Minh Phát so găng ArAr Andales.

Ánh Viên - khi "Tiểu tiên cá" thôi bơi
Sau 10 năm đem về những vinh quang đồ sộ cho thể thao Việt Nam, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên để lại không ít nuối tiếc khi xin giải nghệ.
Kỹ sư F1 lập Kỷ lục Guinness tại London Marathon
Mặc nguyên bộ đồ đua xe F1 cùng nón bảo hiểm, găng tay, George Crawford hoàn thành 42,195km trong 3 giờ 58 phút.
Paralympic ngày 30/8: Nga vượt Mỹ, Trung Quốc giữ chắc ngôi đầu
Trong ngày thi đấu chính thức thứ 6 của Paralympic Tokyo 2020, đoàn thể thao Ủy ban Paralympic Nga (RPC) đã chiếm lại vị trí thứ 3 từ đoàn thể thao Mỹ, trong khi Trung Quốc vẫn vững chắc ở ngôi đầu.

Thẻo Đức Đồng / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...