Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Real lần thứ tư liên tiếp thắng Barca

Cập nhật: 08:35 ngày 25/10/2021
Đoàn quân của Carlo Ancelotti trừng phạt kình địch Barca bằng những pha phản công để thắng 2-1 ngay tại Camp Nou ở vòng 10 La Liga, tối 24/10.

Sau nhiều năm, El Clasico không còn Cristiano Ronaldo lẫn Lionel Messi. Nhưng sự kịch tính và những vẻ đẹp của trận cầu đáng chờ đợi bậc nhất thế giới vẫn còn đó.

{keywords}

Alaba chia vui với đồng đội sau khi mở tỷ số ở cuối hiệp một.

Sau một năm rưỡi bị ảnh hưởng bởi Covid-19, sân Camp Nou chật kín khán giả trở lại với hơn 82.000 vé được bán ra. Điều này như tiếp thêm động lực để chủ nhà Barca nhập cuộc hứng khởi. So với trận thắng Dinamo Kiev, HLV Ronald Koeman có hai điều chỉnh, trong đó đáng chú ý nhất là việc "số 10 mới" Ansu Fati đá chính trên hàng công thay Luuk de Jong.

Còn Real, đúng như tuyên bố trước trận của HLV Carlo Ancelotti, đã chọn lối chơi phòng ngự phản công dù đang có phong độ tốt và ghi nhiều bàn nhất từ đầu mùa. Nhưng sẽ còn bất ngờ hơn khi người ghi bàn mở tỷ số cho họ là hậu vệ kỳ cựu David Alaba - người chơi trận El Clasico đầu tiên sau khi chuyển đến Real hồi hè. Hậu vệ người Áo cướp bóng từ Memphis Depay rồi trám vào vị trí của Vinicius - người đóng vai trò phát động pha phản công. 

Alaba sau đó thoát xuống cấm địa, rồi tung chân trái sút chéo về góc xa, khiến pha bay người của Marc-Andre ter Stegen trở nên vô nghĩa. Alaba là cầu thủ thứ năm ghi bàn cho Real ở trận El Clasico đầu tiên sau Ronaldo Nazario (năm 2003), Ruud van Nistelrooy (2006), Raphael Varane (2013) và Jese Rodriguez (2013).

Bàn thua này có phần đáng tiếc cho Barca, bởi họ chơi không tệ. Đội chủ nhà thậm chí sức ép và sở hữu cơ hội mở tỷ số trước nhưng Sergino Dest đệm bóng vọt xà khi trước mặt chỉ còn khung thành trống. Đến đầu hiệp hai, đội chủ nhà mới lần đầu dứt điểm trúng đích nhưng cú sút trong cấm địa của Fati đi trúng vị trí Courtois.

Ý đồ của Barca là khoét vào cánh trái, vị trí mà Lucas Vazquez không được đánh giá cao về phòng ngự, còn Barca có Fati. Tính đến phút 80, Barca đã 14 lần lên bóng ở cánh này so với ba lần ở cánh đối diện. Nhưng Real nắm bắt được ý đồ đó. Luka Modric và Casemiro thường xuyên lùi về để hỗ trợ Vazquez. Đến cuối hiệp một, Barca mới tạo ra pha phối hợp đầu tiên mang bản sắc của họ. Sergio Busquets mở bóng cho Jordi Alba nhả lại tuyến hai nhưng hàng thủ Real nhanh chóng phán đoán để ngăn Fati dứt điểm.

{keywords}

Real thể hiện lối chơi đa dạng và già dơ hơn so với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ của Barca.

Barca chơi khởi sắc hơn ở đầu hiệp hai, sau khi Philippe Coutinho được tung vào sân. Nhưng khoảng thời gian đó kéo dài không lâu. Real đã thay đổi lối chơi để thích ứng. Họ không chơi phòng ngự phản công nữa mà chuyển sang đá kiểm soát để phá sức và khiến đối thủ mất tinh thần. Đoàn quân của Carlo Ancelotti thể hiện khả năng kiểm soát không kém đối thủ. Trong cả trận, đoàn quân của Carlo Ancelotti kiểm soát bóng 48%, không tệ khi đối đầu Barca.

Ngoài hai bàn thắng, Real cũng sở hữu những cơ hội ngon ăn như pha đối mặt thủ môn của Vinicius hay tình huống Karim Benzema vô-lê ở tư thế thoải mái trong cấm địa, nhưng đưa bóng trúng vị trí của Ter Stegen. Quan trọng hơn, đội chủ nhà thể hiện sự đa dạng trong mảng miếng tấn công, từ những pha phất bóng dài của Alaba từ sân nhà hay những đường chọc khe của các tiền vệ để phá bẫy việt vị. Tốc độ của Vinicius ở cánh trái cũng tiềm ẩn nguy cơ với Barca. Trong khi đó, ngay cả khi Sergio Aguero vào sân, Barca vẫn tung ra những quả tạt bổng thiếu hiệu quả. Đội chủ nhà chỉ bốn lần thắng không chiến so với chín lần của đối phương.

Thi đấu bế tắc, Barca lần thứ hai dính đòn hồi mã thương. Gerard Pique dâng cao hỗ trợ tấn công không thành công. Real phản công và chỉ với hai đường chuyền, họ đã đưa bóng vào cấm địa để Marco Asensio sút chéo góc. Ter Stegen cản được cú đá này nhưng bất lực khi Vazquez ập vào đá bồi. Sự nhanh nhẹn của cầu thủ Real giúp anh chiến thắng dù ở phía sau Eric Garcia.

{keywords}

Aguero ghi bàn sau khi được tung vào sân nhưng không thể giúp Barca tránh thất bại.

Bốn phút sau, Barca gỡ lại một bàn. Aguero ghi dấu ấn ở lần đầu tham dự El Clasico khi chọn vị trí hợp lý để đệm bóng sau tình huống Dest vượt qua Ferland Mendy. Chú trọng cánh trái nhưng bàn thắng đến với Barca từ cánh phải. Tuy vậy, thời gian còn lại không đủ để Barca ngược dòng. Họ hứng chịu trận thua thứ tư liên tiếp trước đại kình địch. Lần gần nhất Barca thắng trận El Clasico đã từ tháng 3/2019.

Chiến thắng giúp Real đòi lại đỉnh bảng La Liga với 20 điểm còn Barca rớt xuống thứ chín. Giữa tuần tới, Real tiếp Osasuna ở vòng 11, trong khi Barca đối đầu Rayo Vallecano.

Real xả giận lên Shakhtar
Đoàn quân của Carlo Ancelotti cắt chuỗi ba trận không thắng, bằng cách đánh bại chủ nhà Shakhtar 5-0 ở lượt ba bảng D Champions League tối 19/10.
Real trắng tay trước Espanyol
Đoàn quân của Carlo Ancelotti thua 1-2 trên sân Espanyol - đội bóng thuộc thành phố Barcelona, ở vòng 8 La Liga hôm 3/10.
Gerard Pique giúp Barca hạ Dinamo Kyiv ở bảng E Champions League
Bàn thắng duy nhất của trung vệ Gerard Pique giúp Barca hạ Dinamo Kyiv 1-0 ở lượt ba bảng E Champions League tối 20/10.

Theo Quang Huy / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...