Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vòng loại U23 châu Á: Văn Xuân tỏa sáng, Việt Nam vượt qua Đài Bắc Trung Hoa

Cập nhật: 20:28 ngày 27/10/2021
Trong trận đấu đầu tiên ở vòng loại U23 châu Á, tuyển Việt Nam ra sân với những gương mặt được HLV Park Hang-seo kỳ vọng cao. Ngay từ những phút đầu, các cầu thủ trong trang phục màu đỏ đã tràn lên phần sân đối phương để tổ chức tấn công. 

Tuy nhiên, U23 Đài Bắc Trung Hoa mới là đội có tình huống đáng chú ý đầu tiên. Phút thứ 3, lưới của U23 Việt Nam đã rung lên sau pha dứt điểm nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì 1 cầu thủ của U23 Đài Bắc Trung Hoa phạm lỗi.

{keywords}

Việt Nam (áo đỏ) gặp nhiều khó khăn ở trận ra quân chiến dịch mới tại vòng loại U23 châu Á. Ảnh: VFF

Sau tình huống trên, U23 Việt Nam chủ động chơi hướng về phía cánh, hạn chế mất bóng để đối phương có thể tổ chức phản công nhanh. Bên cánh trái, Văn Xuân - cầu thủ chơi hậu vệ trái trong trận này, đã thi đấu ấn tượng. Anh dâng cao tấn công, phối hợp nhịp nhàng với các đồng đội và tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với U23 Việt Nam.

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo có những thay đổi trong đội hình với mục tiêu tìm kiếm bàn thắng phá vỡ thế bế tắc trên sân. Cụ thể, Việt Cường vào thay Mai Xuân Quyết. Nhâm Mạnh Dũng thay Liễu Quang Vinh ở vị trí trung vệ lệch trái. Sau đó, tiền vệ trẻ tài năng Hai Long cũng được tung vào sân với kỳ vọng có thể thêm sức sáng tạo từ tuyến giữa cho thế trận tấn công của U23 Việt Nam. 

Tuy nhiên, trước một U23 Đài Bắc Trung Hoa lùi sâu về phần sân nhà để chơi phòng ngự, U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Phải tới phút 81, tình huống xử lý có tính chất đột phá của Hai Long đã mở ra cơ hội cho Văn Xuân băng lên bên cánh trái. Trong tình huống 1 đối 1 với thủ môn đối phương, Văn Xuân đã lạnh lùng dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Huấn luyện viên Park Hang-seo: Hãy tin tưởng và động viên các cầu thủ U23 Việt Nam
Phát biểu tại cuộc họp báo trước Vòng loại U23 châu Á 2022, Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết, mục tiêu của đội tuyển U23 Việt Nam là cố gắng giành chiến thắng trước 2 đối thủ cùng bảng I. Ông cũng mong truyền thông và người hâm mộ hãy tin tưởng và động viên để các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu đạt kết quả tốt nhất.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...