Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Real Madrid chia điểm ngay sau trận thắng Barca

Cập nhật: 08:58 ngày 28/10/2021
Thầy trò Carlo Ancelotti hòa Osasuna 0-0 trên sân nhà Bernabeu ở vòng 11 La Liga, chỉ ba ngày sau trận El Clasico.

Real kiểm soát bóng đến 75%, tỷ lệ đường chuyền thành công đạt 90%, tung ra 17 cú dứt điểm nhưng chỉ 3 lần hướng khung thành.

{keywords}

Vinicius và Benzema bất lực trước hàng thủ Osasuna.

Osasuna không đưa bóng hướng trúng đích lần nào, nhưng đó vốn dĩ không phải là mục tiêu chính của họ. Đội khách ngay từ đầu đã tập trung xây dựng bức tường phòng ngự để vô hiệu hóa các đợt tấn công của Real. Họ thường xuyên bố trí bảy người bảo vệ cầu môn Sergio Herrera, mọi vị trí đều cố gắng bọc lót cho nhau và đeo bám chặt để Karim Benzema, Vinicius và Marco Asensio không thể có vị trí dứt điểm thuận lợi.

Nhờ đó, suốt hiệp một thủ thành Herrera gần như chỉ phải một lần trổ tài, ngăn pha cắt mặt và sút vào góc xa của Vinicius.

Một trong những lý do khiến Real thi đấu kém sáng tạo là sự vắng mặt của Luka Modric. Tiền vệ 18 tuổi Eduardo Camavinga thiếu những đường chuyền có thể thay đổi thế trận như nhạc trưởng người Croatia. Ngay cả khi dâng cao, Casemiro và Toni Kroos cũng không thể hỗ trợ được nhiều cho hàng công.

HLV Carlo Ancelotti thay Camavinga bằng Rodrygo đầu hiệp hai. Và tiền đạo 20 tuổi người Brazil nhanh chóng trở thành mũi nhọn chủ lực, với liên tiếp những pha lên bóng tốc độ và phối hợp gây nguy hiểm. Nhưng Real vẫn không thể thay đổi cục diện, trước hệ thống phòng ngự có chiều sâu của Osasuna. Phút 50, đội chủ nhà còn suýt mở tỷ số, khi Moncayola lao vào dứt điểm trúng cột sau quả tạt của Avila.

{keywords}

Benzema lỡ cơ hội đem lại chiến thắng.

Real cũng không gặp may với cú đá chân trái bật xà của Benzema phút 62. Cuối hiệp hai, Casemiro thất bại trong pha câu bóng từ giữa sân, còn Marcelo không thể dứt điểm sau khi rê qua thủ thành Herrera.

Trận hòa khiến Real chỉ đạt 21 điểm sau 10 vòng. Họ vẫn dẫn đầu La Liga, nhưng chỉ hơn chỉ số phụ so với Sevilla, Betis và Sociedad. Atletico cũng có thể trở thành đội thứ năm đạt 21 điểm nếu thắng trận đấu muộn trên sân Levante. Osasuna đứng thứ sáu với 19 điểm, chơi nhiều hơn một trận so với Real, Sevilla, Sociedad và Atletico.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Courtois; Carvajal (Lucas Vazquez, 69), Militao, Alaba, Mendy (Marcelo, 69); Camavinga (Rodrygo, 46), Casemiro, Kroos; Asensio (Hazard, 69), Benzema, Vinicius.

Osasuna: Sergio Herrera; Nacho Vidal, Unai Garcia, David Garcia, Juan Cruz, Manu Sanchez; Torro; Javi Martinez (Ruben Garcia, 67), Moncayola (Sanjurjo, 90), Kike Garcia (Barbero, 89); Avila (Brasanac, 67).

Real lần thứ tư liên tiếp thắng Barca
Đoàn quân của Carlo Ancelotti trừng phạt kình địch Barca bằng những pha phản công để thắng 2-1 ngay tại Camp Nou ở vòng 10 La Liga, tối 24/10.
Real xả giận lên Shakhtar
Đoàn quân của Carlo Ancelotti cắt chuỗi ba trận không thắng, bằng cách đánh bại chủ nhà Shakhtar 5-0 ở lượt ba bảng D Champions League tối 19/10.
Real trắng tay trước Espanyol
Đoàn quân của Carlo Ancelotti thua 1-2 trên sân Espanyol - đội bóng thuộc thành phố Barcelona, ở vòng 8 La Liga hôm 3/10.

Theo Thanh Quý / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...