Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

PSG rơi chiến thắng ở phút bù giờ

Cập nhật: 07:01 ngày 04/11/2021
Dominik Szoboszlai đá penalty thành công ở phút bù giờ thứ hai giúp RB Leipzig hòa PSG 2-2 ở lượt 4 bảng A Champions League sáng 4/11.

RB Leipzig thi đấu phập phù khi chỉ thắng 6 trong 15 trận dưới trướng tân HLV Jesse Marsch từ đầu mùa, trong đó có những trận thua đậm 1-4 trước Bayern hay 3-6 trước Man City. Riêng tại Champions League, họ thua cả ba lượt đầu và gần như không có cơ hội cạnh tranh vào vòng knock-out. Trong khi đó, ngoại trừ trận thua Rennes tại Ligue I hôm 3/10, PSG đã bất bại 14 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 12 chiến thắng.

{keywords}

Leipzig bất ngờ gây ra nhiều khó khăn cho PSG.

Hành quân tới Đức lần này, PSG không có sự phục vụ của ngôi sao đồng hương Lionel Messi vì chấn thương. Nhưng họ đón chào sự trở lại của Kylian Mbappe, sau khi anh lỡ trận thắng Lille 2-1 cuối tuần qua vì viêm tai, để kết hợp với Neymar vs Di Maria trên hàng công.

Sự trái ngược về thói quen trên sân Red Bull Arena mùa này, Leipzig nhập cuộc hứng khởi và nhiều thời điểm tạo sức ép nghẹt thở lên khung thành Donnarumma. Cả trận, họ tung ra 17 pha dứt điểm, với 6 pha trúng đích cùng tỷ lệ kiểm soát bóng 54%. Trong khi đó, PSG sút 7 lần, trong đó có 4 cú trúng mục tiêu.

Bất ngờ đã xảy ra ngay phút 8. Tiền đạo Andre Silva dạt cánh trái rồi tạt bóng chuẩn xác để Christopher Nkunku đánh đầu chéo góc tung lưới đội bóng cũ. Nkunku từng đá cho đội trẻ PSG, được đôn lên đội một năm 2015, trước khi cập bến Leipzig 4 năm sau đó. Anh ghi 10 bàn sau 15 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa, trong đó có năm pha lập công tại Champions League.

Tỷ số có thể được gia tăng nếu Andre Silva không đá hỏng quả penalty 4 phút sau đó. Trọng tài Andreas Ekberg xác định Danilo đẩy ngã Silva trong vòng cấm và cho chủ nhà hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Bồ Đào Nha sút căng về góc trái, nhưng Donnarumma đoán đúng hướng. Đây là lần thứ hai liên tiếp PSG cản phá thành công quả penalty phải nhận tại Champions League, sau khi Keylor Navas thắng Messi trên chấm 11m ở trận gặp Barca hồi tháng Ba.

Tình huống cứu thua của Donnarumma giúp PSG lấy lại sự tự tin và tạo thế trận tốt hơn. Phút 21, Mbappe căng ngang để Wijnaldum đệm vào lưới trống, ghi bàn đầu tiên từ khi chuyển đến PSG, để quân bình tỷ số 1-1. Tiền vệ Hà Lan tiếp tục tỏa sáng cuối hiệp một. Từ quả đá phạt góc của Di Maria, một đồng đội đánh đầu về góc xa, và Wijnaldum đánh đầu nối chéo góc thành bàn. Ban đầu, trọng tài biên căng cờ báo việt vị. Nhưng VAR sau đó vào cuộc, công nhận bàn thắng và giúp PSG bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn. Đây là lần đầu Wijnaldum ghi cú đúp tại Champions League, từ khi cùng Liverpool hạ Barca 4-0 bán kết lượt về mùa 2018-2019.

{keywords}

Wijnaldum toả sáng với một cú đúp nhưng PSG chỉ kiếm được một điểm.

Thế trận trong hiệp hai diễn ra cân bằng, khi cả PSG và Leipzig đều có những cơ hội ngon ăn. Trong pha phản công phút 52, Hakimi bứt tốc bên cánh phải rồi nhả ngược cho Wijnaldum. Anh tiếp tục chuyền ngang cho Mbappe, nhưng tiền đạo người Pháp lại cứa lòng chệch cột. Phút 64, Mbappe tiếp tục bỏ lỡ cơ hội khi không thắng Gulacsi trong thế đối mặt.

Chủ nhà đưa ra câu trả lời ít phút sau đó. Nkunku căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ PSG, nhưng Szoboszlai lại đệm bóng chéo góc, đưa bóng đi chệch khung thành.

Sự khác biệt chỉ đến nhờ VAR. Phút 89, sau khi ra đường biên xem lại băng hình, trọng tài Andreas Ekberg xác định trung vệ Kimpembe đã đẩy ngã Haidara trong vòng cấm, và cho Leipzig hưởng quả phạt đền thứ hai trong trận. Lần này, Szoboszlai thực hiện. Anh dứt điểm căng về góc trái, khiến Donnarumma không thể cản phá dù đoán đúng hướng.

{keywords}

Szoboszlai sút phạt đền thành công, gỡ lại một điểm cho Leipzig.

Hòa PSG, Leipzig kiếm được điểm số đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa này. Nhưng họ không cải thiện được vị trí, khi vẫn đứng bét bảng A. Trong khi đó, PSG tụt xuống thứ hai bởi ở trận cùng giờ, Man City đã hạ Club Brugge 4-1.

Đội hình thi đấu

Leipzig: Peter Gulacsi; Mohamed Simakan, Willi Orban (Haïdara 46), Josko Gvardiol; Nordi Mukiele, Konrad Laimer (Henrichs 85), Tyler Adams (Dani Olmo 74), Angelino; Christopher Nkunku, Emil Forsberg (Szoboszlai 59); Andre Silva (Poulsen 59).

PSG: Gianluigi Donnarumma; Achraf Hakimi, Marquinhos, Presnel Kimpembe, Nuno Mendes; Georginio Wijnaldum (Herrera 85), Danilo Pereira, Idrissa Gueye; Angel Di Maria (Draxler 85), Neymar, Kylian Mbappe (Icardi 90).

PSG thắng ngược sau khi Messi rời sân
Sau khi Lionel Messi rời sân giờ giải lao, PSG thắng ngược đương kim vô địch Lille 2-1 ở trận sớm vòng 12 Ligue 1 sáng 30/10.
Messi giúp PSG thắng ngược ở Champions League
Siêu sao Lionel Messi ghi cú đúp giúp PSG thắng Leipzig 3-2, ở lượt ba bảng A Champions League sáng 20/10.
Mbappe cứu PSG
Vắng Lionel Messi, tiền đạo Kylian Mbappe toả sáng với một kiến tạo và một bàn từ phạt đền giúp PSG thắng ngược Angers ở vòng 10 Ligue I tối 15/10.

Theo Hồng Duy / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...