Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liverpool hạ gục Atletico trong thế trận hơn người

Cập nhật: 07:09 ngày 04/11/2021
Thầy trò Jurgen Klopp thắng 2-0 để giành ngôi nhất bảng B Champions League sớm hai vòng sáng 4/11.

* Bàn thắng: Jota 13', Mane 21'.

Tương tự lượt đi, Liverpool dẫn hai bàn một cách chóng vánh. Ba hậu vệ Atletico để xổng Diogo Jota khi cầu thủ này bay người đánh đầu cận thành, mở tỷ số. 8 phút sau, Sadio Mane đệm bóng tung lưới Jan Oblak sau một đợt tấn công được chính anh khởi xướng.

{keywords}

Mane giúp Liverpool chạm mốc 25 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

Điểm chung của hai pha lập công là đều được châm ngòi bằng những quả tạt từ cánh phải của Trent Alexander-Arnold. Kể từ đầu mùa giải 2018-2019, hậu vệ 23 tuổi đã có 44 pha kiến tạo thành bàn trên mọi đấu trường, chỉ kém Kevin De Bruyne (51) trong số các cầu thủ thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

Kịch bản của trận lượt đi tiếp tục lặp lại khi Atletico bị mất người. Lần này, điều đó đến với họ sớm hơn, ngay trong hiệp một. Trung vệ Felipe nhận thẻ đỏ trực tiếp bởi pha phạm lỗi từ phía sau với Mane, ngăn một đợt phản công của đội chủ nhà. Quyết định của trọng tài Danny Makkelie vấp phải sự phản đối gay gắt của Felipe và Atletico bởi điểm phạm lỗi ở phần sân Liverpool.

Đây là lần đầu Atletico bị đuổi hai cầu thủ trước cùng một đối thủ ở một mùa giải Champions League. Trong trận lượt đi, Antoine Griezmann cũng bị truất quyền thi đấu vì đạp vào mặt Roberto Firmino đầu hiệp hai. 

Sau tình huống bị phạm lỗi này, Mane trả đũa bằng pha phạm lỗi với Yannick Carrasco nhưng không bị phạt. Trước đó, tiền đạo Liverpool đã nhận một thẻ vàng. Vì phản đối trọng tài, Luis Suarez và Koke liên tiếp bị phạt thẻ vàng, khiến không khí tại sân Anfield trở nên căng thẳng.

{keywords}

Suarez nhận thêm một thất bại trước Liverpool - CLB anh khoác áo trước khi chuyển sang La Liga.

Suarez lại trải qua một ngày buồn khi tái ngộ đội bóng cũ. Ở lượt đi, anh chỉ vào sân từ phút 80. Lần này, Suarez đá chính nhưng dấu ấn anh để lại chỉ là chiếc thẻ vàng và bàn thắng không được công nhận ở đầu hiệp hai vì lỗi việt vị của Mario Hermoso. Vì thi đấu kém hiệu quả, tiền đạo người Uruguay bị thay ra ở phút 59.

Hình ảnh Suarez tóm gọn màn trình diễn của Atletico tại Anfield. Họ không thể đáp trả như lượt đi và may mắn không thua thêm nhờ tài năng của Oblak. Cuối hiệp một, thủ thành người Slovenia có hai pha cứu thua xuất sắc trước mũi giày của Mohamed Salah và Jota. Trong hiệp hai, khi Liverpool duy trì sức ép, Atletico phải co cụm ở sân nhà. Tình huống phản công dẫn đến cú sút chệch cột của Hector Herrera là lần hiếm hoi Atletico đưa bóng tiếp cận vòng cấm đối phương.

Mọi thống kê đều nghiêng về phía đội chủ nhà. Liverpool kiểm soát bóng đến 70%, tung ra 15 pha dứt điểm trong đó có 6 lần trúng đích. Ngược lại, Atletico không lần nào dứt điểm trúng khung thành, nhận 4 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ so với ba thẻ vàng của đối thủ.

{keywords}

Liverpool hoàn toàn vượt trội trong hai lần so tài với Atletico tại vòng bảng Champions League năm nay.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Diego Simeone lại từ chối bắt tay đồng nghiệp Klopp. Trước đó, HLV người Argentina đã giải thích ông không thích thủ tục này. Thất bại khiến Atletico mất vị trí nhì bảng vào tay Porto - đội đã có 5 điểm sau trận hòa AC Milan 1-1. Với 4 trận toàn thắng, Liverpool chắc chắn đứng nhất bảng B dù còn hai trận chưa đấu.

Vào ngày 24/11, Liverpool sẽ tiếp Porto trong khi Atletico gặp Milan.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Tsimikas, Henderson, Fabinho, Oxlade-Chamberlain, Salah, Jota, Mane.

Atletico: Oblak, Gimenez, Felipe, Hermoso, Trippier, Koke, De Paul, Carrasco, Correa, Joao Felix, Suarez.

Liverpool rơi điểm trước Brighton dù đã dẫn hai bàn
Sai sót ở hàng thủ khiến Liverpool bị Brighton cầm hòa 2-2 ở vòng 10 Ngoại hạng Anh, tối 30/10.
Liverpool thắng đậm Man Utd với tỷ số 5-0
Hat-trick của Mohamed Salah giúp Liverpool hạ chủ nhà Man Utd 5-0, ở trận muộn vòng chín Ngoại hạng Anh tối 24/10.
Atletico thua Liverpool khi Griezmann nhận thẻ đỏ
Antoine Griezmann ghi hai bàn rồi bị đuổi, khiến Atletico thất trận 2-3 trước Liverpool ở bảng B Champions League, tối 19/10.

Theo Vĩnh Sam / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...