Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xavi ra mắt CLB Barca

Cập nhật: 06:45 ngày 09/11/2021
Barca tổ chức buổi ra mắt tân HLV Xavi Hernandez vào chiều 8/11 tại Nou Camp.

Xuất hiện trong trang phục áo vest đen lịch lãm, Xavi đến trễ 20 phút so với dự kiến. Đồng hành với ông là vợ Nuria Cunillera. Hàng nghìn CĐV Barca đã đợi trên khán đài sân Camp Nou để chào đón cựu thủ quân Barca và liên tục hô vang tên ông, cùng với đó là khoảng 12.000 người theo dõi qua livestream.

{keywords}

Xavi trong buổi ra mắt vai trò HLV tại Nou Camp.

"Tôi không muốn khóc nhưng cảm ơn CLB và các CĐV rất nhiều", Xavi nói. "Điều này thật tuyệt vời. Tôi chỉ có thể nói một điều. Chúng ta là CLB hay nhất thế giới và sẽ giành nhiều danh hiệu. Barca không thể hòa và thua mà phải thắng mọi trận đấu".

Cựu tiền vệ 41 tuổi sau đó chụp ảnh với áo đấu của Barca cùng Chủ tịch Joan Laporta.

"Chào mừng Xavi và gia đình anh trở lại. Thật là một ngày đầy cảm xúc", Laporta nói.

Tân HLV Barca sau đó đi vòng quanh sân để vỗ tay cảm ơn CĐV. Ông ký tặng rồi cùng Laporta vào phòng họp báo để trả lời phỏng vấn.

Xavi sẽ bắt đầu làm việc từ ngày 9/11. Việc đầu tiên ông làm là đưa bác sĩ Ricard Pruna trở lại. Pruna từng làm việc ở Barca 25 năm trước khi sang Dubai năm 2020. Ông đã chấm dứt hợp đồng hiện tại và đang chờ trở lại sân Nou Camp theo lời mời của Xavi.

Xavi hy vọng sẽ giúp Barca thoát khỏi khủng hoảng chấn thương. 11 cầu thủ Barca đang phải ngồi ngoài vì vấn đề thể lực và sau trận hòa Celta Vigo 3-3 ở La Liga cuối tuần qua, một số cầu thủ đã cãi vã với các HLV thể lực về vấn đề này.

Xavi sinh ra ở thành phố Terrassa, thuộc xứ Catalonia năm 1980. Ông chơi cho lò đào tạo Terrassa từ khi mới bốn tuổi, và chuyển sang Barca năm 11 tuổi. Kể từ đó, Xavi gắn bó với Barca 24 năm với tư cách cầu thủ, đoạt 25 danh hiệu chuyên nghiệp trong đó có bốn Champions League. Ông cũng là trụ cột hàng tiền vệ của Tây Ban Nha thời hoàng kim, đoạt hai Euro và một World Cup.

Năm 2015, Xavi chuyển sang khoác áo Al Sadd, trước khi giải nghệ ở tuổi 39. Ông dẫn dắt Al Sadd ngay sau khi treo giày, giúp đội đoạt bảy danh hiệu.

Barca đang đứng thứ chín La Liga, và vừa sa thải Ronald Koeman tháng 10/2021.

Xavi trở thành HLV Barca
CLB Al Sadd thông báo Barca đã trả phí đền bù hợp đồng trị giá năm triệu euro, để bổ nhiệm HLV Xavi Hernandez ở Camp Nou.
Barca rơi chiến thắng dù dẫn trước ba bàn
Dẫn 3-0 trong hiệp một, nhưng việc chùng xuống ở hiệp hai khiến Barca để Celta Vigo gỡ hoà 3-3 tại vòng 13 La Liga ngày 6/11.
Barca hòa trận đầu thời hậu Koeman
Ở trận đầu tiên sau khi sa thải HLV Ronald Koeman, Barca hòa Alaves 1-1, rớt xuống thứ chín sau 11 vòng La Liga.

Theo Vĩnh San / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...