Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 30 °C / 24 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

An Se Young thắng nhanh Yamaguchi tại giải Indonesia Masters

Cập nhật: 16:17 ngày 21/11/2021
Trận chung kết đơn nữ giải cầu lông Indonesia Masters 2021 đã kết thúc với kịch bản ít người ngờ tới, khi Yamaguchi để thua chóng vánh sau 2 set.

Bước vào trận chung kết nội dung đơn nữ giải cầu lông Indonesia Masters 2021, Akane Yamaguchi được đánh giá nhỉnh hơn so với An Se Young. Bên cạnh đẳng cấp đã được khẳng định cùng vị trí tay vợt cựu số 1 thế giới, Yamaguchi đã đánh bại An Se Young ở 2 lần gần nhất họ gặp nhau (chung kết Đan Mạch mở rộng và bán kết Pháp mở rộng). Đó là lý do Yamaguchi được kỳ vọng sẽ giành cú hattrick vô địch ngay trên đất Indonesia.

{keywords}

An Se Young mất chưa đầy 40 phút để đánh bại Yamaguchi.

Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra trên đảo Bali đã không đi theo những gì Yamaguchi dự tính trước. Trận thắng chóng vánh Sindhu ở vòng bán kết hôm qua không phải lý do khiến Yamaguchi sụt giảm phong độ và thể lực một cách bất thường như khi cô đối đầu An Se Young. Tay vợt Nhật Bản mắc rất nhiều lỗi tự đánh hỏng trong trận đấu này. Có những lúc cô để đối phương dẫn trước tới 4-5 điểm liên tiếp, một điều hiếm khi xảy ra với tay vợt cựu số 1 thế giới.

Tại set 1, Yamaguchi là người đạt đến điểm số 11 trước. Tuy nhiên sau đó, cô lại để An Se Young liên tục vượt lên dẫn điểm. Trận đấu tưởng chừng sẽ trở lại thế giằng co khi Yamaguchi gỡ hòa 17-17 thì cô lại bất ngờ thi đấu chùng xuống một lần nữa. An Se Young ghi liên tiếp 4 điểm để kết thúc set 1 với chiến thắng 21-17, một kết quả khiến rất nhiều người không dự đoán trước được.

Kịch bản của set 1 tiếp tục diễn ra giống hệt ở set 2. Yamaguchi liên tục để đối phương có cơ hội dẫn trước bằng những pha tự đánh cầu hỏng của mình. Lối chơi chắc chắn của tay vợt cựu số 1 thế giới không còn phát huy tác dụng được nữa, bởi cô cho thấy bản thân chơi rất thiếu ổn định hôm nay. Khi tỷ số là 19-19, An Se Young vượt lên một lần nữa để giành chiến thắng 21-19, qua đó kết thúc trận đấu trong 39 phút.

Thắng lợi trước Yamaguchi giúp An Se Young tiến thêm một bước dài đến việc giành vé dự BWF Tour Finals vào cuối năm nay. Trong khi đó, Yamaguchi đã lỡ cơ hội giành danh hiệu hattrick vô địch sau Olympic Tokyo. Có lẽ sau quãng thời gian thi đấu liên tục vừa qua, Yamaguchi cần nghỉ ngơi trước khi trở lại cùng phong độ sung mãn nhất.

Xavi thắng trận đầu dẫn dắt Barca
Trong trận đầu tiên dưới triều đại Xavi, Barca giành chiến thắng 1-0 trong trận derby xứ Catalonia với Espanyol.
Juventus hạ Lazio nhờ cú đúp phạt đền
Trung vệ đội trưởng Leonardo Bonucci ghi cả hai bàn, đều từ phạt đền, khi Juventus thắng 2-0 trên sân Lazio ở vòng 13 Serie A sáng 21/11.

TS (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...