Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chung kết cầu lông Indonesia Masters đơn nam: Momota thắng dễ Antonsen

Cập nhật: 18:28 ngày 21/11/2021
Trận chung kết giải cầu lông Indonesia Masters 2021 nội dung đơn nam đã kết thúc trong 2 set với phần thắng nghiêng về Kento Momota, tay vợt số 1 thế giới.

Sự thống trị của cầu lông Nhật Bản trong thời gian Trung Quốc vắng mặt tại các giải đấu quốc tế tiếp tục được thể hiện tại Indonesia Masters 2021. Sau khi lên ngôi ở nội dung đôi nam và đôi nữ, xứ sở mặt trời mọc tiếp tục có thêm một chức vô địch tại nội dung đơn nam. Người giành chiến thắng không ai khác ngoài Kento Momota, tay vợt số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại.

{keywords}

Momota lên ngôi vô địch Indonesia Masters đầy thuyết phục.

Momota bước vào trận chung kết đơn nam Indonesia Masters 2021 với hành trang là 4 trận thắng mà không để thua một set nào. Phong độ cao tiếp tục được anh thể hiện trước Anders Antonsen, người trước đó mới thắng anh đúng 1 lần trong 6 lần chạm trán trước đó. Lần duy nhất Antonsen thắng Momota là ở Indonesia Masters 2019, nhưng anh đã không thể làm lại điều này hôm nay.

Momota chưa thể thi đấu sung sức như trước khi gặp tai nạn giao thông kinh hoàng hồi đầu năm 2020, nhưng anh vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội hoàn toàn trước Antonsen. Những tình huống điều cầu về 4 góc sân của tay vợt số 1 thế giới liên tục khiến đối thủ lâm vào thế khó, phải móc cầu lên trong thế bị động. Đó cũng là lúc Momota kết liễu Antonsen bằng những pha nhảy đập cầu uy lực hoặc bỏ nhỏ sát lưới.

Về phía Antonsen, anh rất kiên cường chống trả những pha tấn công của Momota nhưng thường tỏ ra lép vế trước đối phương. Khả năng nhảy đập cầu của Antonsen không được phát huy thường xuyên trong trận đấu này, nhất là khi Momota điều cầu quá hay để giới hạn đối phương dứt điểm. Set 1 kết thúc với chiến thắng 21-17 nghiêng về Momota, và anh còn thắng nhanh hơn trong set 2 với tỷ số 21-11.

Thắng dễ Antonsen sau 49 phút thi đấu, Momota lên ngôi vô địch Indonesia Masters 2021 và trở thành đại diện thứ 3 của Nhật Bản vô địch ở giải đấu này. Trước đó xứ sở mặt trời mọc cũng lập hattrick vô địch ở Đan Mạch mở rộng và Pháp mở rộng. Điều đó sẽ tạo đà cho cầu lông Nhật Bản tiếp tục chinh phục những giải đấu lớn vào cuối năm nay.

An Se Young thắng nhanh Yamaguchi tại giải Indonesia Masters
Trận chung kết đơn nữ giải cầu lông Indonesia Masters 2021 đã kết thúc với kịch bản ít người ngờ tới, khi Yamaguchi để thua chóng vánh sau 2 set.
Xavi thắng trận đầu dẫn dắt Barca
Trong trận đầu tiên dưới triều đại Xavi, Barca giành chiến thắng 1-0 trong trận derby xứ Catalonia với Espanyol.
Juventus hạ Lazio nhờ cú đúp phạt đền
Trung vệ đội trưởng Leonardo Bonucci ghi cả hai bàn, đều từ phạt đền, khi Juventus thắng 2-0 trên sân Lazio ở vòng 13 Serie A sáng 21/11.
Man Utd sa thải Solskjaer
Man Utd chấm dứt hợp đồng với HLV Ole Gunnar Solskjaer gần ba năm trước thời hạn, sau khi thua Watford ở Ngoại hạng Anh hôm 20/11.
Man Utd thua thảm Watford
Thi đấu nhợt nhạt rồi mất đội trưởng Harry Maguire vì thẻ đỏ, Man Utd chịu thất bại 1-4 trên sân đội thứ 17 Watford ở vòng 12 Ngoại hạng Anh, ngày 20/11.
TS (tổng hợp)
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...