Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Conte thua trận đầu tại Tottenham

Cập nhật: 07:06 ngày 26/11/2021
Chơi thiếu người, Tottenham thủng lưới ở phút bù giờ và thua đội bét bảng Mura 1-2 ở Europa Conference League, sáng 26/11.

* Ghi bàn: Horvat 11', Marosa 90'+4 - Kane 72'.

Mura chưa có điểm sau bốn lượt đầu trong khi Tottenham cần ba điểm để bám đuổi đội đầu bảng Rennes. Vì vậy, đoàn quân của Antonio Conte được kỳ vọng sẽ sớm kết liễu đối thủ để dành sức cho trận gặp Burnley vào cuối tuần. Tuy nhiên, chuyến làm khách tại Slovenia không dễ dàng cho họ.

{keywords}

Tottenham tự đưa bản thân vào thế khó khi thua Mura.

Khó khăn sớm đến với Tottenham khi Tomi Horvat đưa Mura vượt lên. Tiền đạo đội chủ nhà tận dụng Davinson Sanchez trượt chân để đi bóng vào từ cánh phải. Pha cứa lòng chân trái của anh đưa bóng đến góc cao, khiến thủ thành Pierluigi Gollini chôn chân.

Conte sử dụng nhiều cầu thủ dự bị nhưng vẫn xếp Harry Kane đá chính. Trung phong tuyển Anh được hỗ trợ bởi Dele Alli, Tanguy Ndombele và Bryan Gil. Về lý thuyết, Tottenham có những cá nhân đủ sức bẻ gãy đối thủ. Nhưng thực tế không như vậy. Alli và Gil chơi không tốt và bị thay ra ở đầu hiệp hai.

Phút 32, khó khăn thêm chồng chất với Tottenham khi Ryan Sessegnon nhận thẻ vàng thứ hai bởi pha vào bóng với Ziga Kous. Sessegnon mới trở lại sau chấn thương và trận đấu này được xem là cơ hội để thần đồng một thời của bóng đá Anh gây ấn tượng với Conte. Nhưng rốt cuộc, anh tạo ra cơn ác mộng cho bản thân và đồng đội.

Kane suýt gỡ hòa cho Tottenham sau đó năm phút khi cú sút từ cự ly hơn 10m của anh chệch cột dọc. Nhưng đội khách cũng may mắn không thủng lưới bởi tình huống dứt điểm của Nik Lorbek.

{keywords}

Bàn gỡ của Kane không giúp Tottenham có điểm tại Slovenia.

Conte tung Son Heung-min, Lucas Moura, Eric Dier và Ben Davies vào sân ở đầu hiệp hai và những sự thay đổi này gần như phát huy tác dụng lập tức. Son đi bóng qua một loạt cầu thủ chủ nhà trước khi thử tài Matko Obradovic. Đây là pha cứu thua đầu tiên của thủ thành Mura.

Tottenham phải đợi thêm hơn 10 phút để ghi bàn gỡ hòa. Hai hậu vệ Mura chần chừ trong việc cản đường chuyền của Moura và để bóng đến chân Kane. Với bản năng của một sát thủ hàng đầu, tiền đạo 28 tuổi bấm bóng qua người Obradovic dù góc sút khá hẹp.

Tottenham dâng cao đội hình để tìm bàn quyết định trong những phút còn lại. Nhưng họ nếm trái đắng ở phút bù giờ cuối cùng. Amadej Marosa bứt tốc từ giữa sân rồi ngoặt bóng về chân trái để dứt điểm. Cú đá chạm vào Sanchez đổi hướng, khiến Gollini bất lực nhìn bóng đi vào lưới.

Đây là thất bại đầu tiên của Conte sau bốn trận dẫn dắt Tottenham. HLV người Italy có lẽ dần mường tượng những khó khăn đang chờ ông phía trước. Tottenham chỉ gặp Burnley, Brentford và Norwich ở những trận tiếp theo. Đó sẽ là cơ hội để Conte thử nghiệm thêm.

Ở lượt trận cuối bảng G Europa Conference League, Tottenham phải thắng Rennes để đi tiếp. Ngay cả khi làm được điều đó, họ cũng không thể nhất bảng. Điều này đồng nghĩa Tottenham phải thắng trận play-off theo thể thức lượt đi và về nếu muốn vào vòng 1/8.

Đội hình thi đấu

Mura: Obradovic, Karnicnik, Gorenc, Karamarko, Kous, Lorbek, Kozar (Ouro 62'), Sturm (Lotric 77'), Horvat (Cipot 87'), Mulahusejnovic (Marosa 62'), Pucko.

Tottenham: Gollini; Sanchez, Dier, Rodon (Dier 54'); Doherty (Moura 54'), Skipp, Ndombele (Hojbjerg 76'), Sessegnon; Gil (Davies 54'), Alli (Son 54'); Kane.

Tottenham thắng trận đầu dưới thời Conte
Tottenham thắng ngược Leeds 2-1 trong trận đầu của HLV Antonio Conte trên sân nhà, vòng 12 Ngoại hạng Anh tối 21/11.
Tottenham hòa Everton trong ngày Conte về Ngoại hạng Anh
Tottenham trong trận đầu dưới trướng Antonio Conte ở Ngoại hạng Anh, không dứt điểm hướng cầu môn lần nào khi hoà Everton 0-0, vòng 11 tối 7/11.
Conte làm huấn luyện viên câu lạc bộ Tottenham
Hôm 2/11, Tottenham thông báo bổ nhiệm Antonio Conte thế chỗ Nuno Santo, theo hợp đồng một năm rưỡi kèm điều khoản gia hạn một năm.

Theo Quang Huy / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...