Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 31 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chelsea vững ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 07:00 ngày 02/12/2021
Thầy trò Thomas Tuchel thắng Watford 2-1 ở vòng 14 Ngoại hạng Anh để duy trì khoảng cách một điểm với nhì bảng Man City.

Chelsea gặp nhiều khó khăn tại sân Vicarage Road trước sự quyết tâm của đội chủ nhà. Ngay đầu trận, những pha tấn công biên mạnh mẽ ở cánh phải của Watford khiến hàng thủ Chelsea làm việc vất vả. Edouard Mendy phải bay người cản phá khi quả tạt của Kiko chạm vào Cesar Azpilicueta rồi đi về phía khung thành Chelsea.

{keywords}

Ziyech chia vui với đồng đội sau khi ghi bàn ấn định tỷ số 2-1.

Tuy nhiên, Watford không may khi hậu vệ trái Adam Masina dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Danny Rose ở phút 13. Trong lúc Masina được chăm sóc, hậu vệ Chelsea Marcos Alonso thấy một CĐV chủ nhà gặp vấn đề trên khán đài. Các bác sĩ phát hiện người này bị đau tim và cần được cấp cứu. Trận đấu gián đoạn 23 phút, khiến sự hưng phấn của Watford giảm đáng kể.

Không lâu sau khi hai đội trở lại sân, Chelsea bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để mở tỷ số khi cú sút góc hẹp của Mason Mount dội cột dọc. Nhưng đội khách chỉ mất thêm 10 phút để ghi bàn. Antonio Rudiger xé toang hàng thủ Watford bằng đường chuyền dài cho Alonso. Sau một nhịp khống chế điệu nghệ, Alonso chuyền ngang cho Kai Havertz và cầu thủ này dọn cỗ để Mount dứt điểm ở tư thế không bị kèm.

Chelsea chơi tốt hơn sau bàn mở tỷ số. Nhưng không vì thế mà Watford chùn bước. Rose thử tài Mendy với pha vô-lê trong vòng cấm. Sau đó, trận đấu lần thứ hai bị gián đoạn khi William Troost-Ekong va chạm ở vùng đầu rất mạnh với Ruben Loftus-Cheek.

Hai phút trước khi hết hiệp một, Watford gỡ hòa nhờ công Emmanuel Dennis. Moussa Sissoko đã xộc thẳng về phía cấm địa Chelsea trong một pha phản công trước khi kiến tạo cho đồng đội. Nhưng Dennis cũng ghi dấu ấn khi vượt qua Rudiger để dứt điểm. Cầu thủ người Nigeria đã liên tiếp phá lưới Man Utd, Leicester và giờ là Chelsea. Watford đáng ra có thể vượt lên ở phút bù giờ thứ ba nếu Sissoko không sút trượt sau đường chọc khe của Dennis.

Đội hình thi đấu

Watford: Bachmann, Femenia, Cathcart, Troost-Ekong, Masina, Louza, Joao Pedro, Cleverley, Sissoko, King, Bonaventure.

Chelsea: Mendy, Chalobah, Christensen, Rudiger, Azpilicueta, Loftus-Cheek, Saul, Alonso, Pulisic, Mount, Havertz.

Chelsea giật đỉnh bảng Champions League từ Juventus nhờ thắng đậm 4-0
Hạ Juventus 4-0 ở lượt năm sáng 24/11, Chelsea vượt mặt chính đối thủ để chiếm đầu bảng H và vé sớm vào vòng 1/8 Champions League.
Man City bám sát Chelsea
Thầy trò Pep Guardiola đè bẹp Everton 3-0 ở vòng 12 để đòi lại vị trí nhì bảng Ngoại hạng Anh, tối 21/11.
Chelsea rơi điểm trước đội cầm đèn đỏ
Bị đội khách Burnley cầm hoà 1-1 hôm 6/11, Chelsea chỉ còn hơn đội nhì bảng Man City ba điểm ở Ngoại hạng Anh.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...