Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam giành chiến thắng trong trận ra quân

Cập nhật: 21:49 ngày 06/12/2021
Bước vào trận đấu đầu tiên của chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch tại AFF Cup, HLV Park Hang-seo có nhiều thay đổi trong đội hình thi đấu, so với những trận đấu vừa qua ở vòng loại World Cup 2022. 

Trên hàng công, Tiến Linh, Công Phương và Văn Đức là những cái tên được lựa chọn, trong khi giữa sân nhiệm vụ điều phối và kiểm soát bóng được giao cho Hoàng Đức cùng Xuân Trường, hai cánh là Hồng Duy cùng Tấn Tài.

{keywords}

Văn Đức (số 20) tranh bóng bổng với cầu thủ Lào. Ảnh: Leo Shengwei

Dù không có Quang Hải hay Tuấn Anh nhưng hàng tiền vệ của Việt Nam nhanh chóng chiếm ưu thế trước tuyển Lào. Bóng liên tục lăn bên phần sân đội bạn, khiến cho tiền đạo được kỳ vọng nhiều của Lào là Billy Ketkeophomphone, không có bóng để phô diễn các phẩm chất hay nhất của mình. Với mũi công Tiến Linh, hàng tiền vệ của Việt Nam chọn cách chơi bóng bổng để phá vỡ thế trận phòng ngự của đội Lào. Cuối cùng, sau nhiều lần dứt điểm trên không bất thành, một pha bóng bổng đã mở ra tình huống ghi bàn cho Việt Nam. Phút 26, Hoàng Đức chuyền xuống cánh trái để Ngọc Duy băng lên rồi chuyền vào như đặt cho Công Phương ghi bàn.

Với bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Việt Nam có được trạng thái tâm lý tốt. Đây cũng là lý do tại sao diễn biến của hiệp 2 không có nhiều đột biến. Bóng vẫn thường lăn chủ yếu bên sân của Lào và Việt Nam đã có thêm các bàn thắng ở phút 55 do công của Văn Đức.

Chiến thắng trong trận ra quân, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã có được bước khởi đầu thuận lợi tại chiến dịch AFF Cup 2020. Chưa kể, đây là một trận đấu mà chiến lược gia Hàn Quốc đã có được những toan tính về mặt chiến thuật, ông có thêm cơ hội để "giữ chân" cho các cầu thủ quan trọng của Việt Nam trước hai trận đấu quan trọng sắp tới gặp Malaysia và Indonesia.

Trong trận đấu trước đó, tuyển Malaysia cũng không gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với tuyển Campuchia. Các bàn thắng của Safawi Rasid, Akhyar Rashid và Kogileswaran đã mang về chiến thắng 3-1 cho Malaysia.

Vòng bảng AFF Cup 2020 Việt Nam-Lào (hiệp 1): Công Phượng đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam
(BGĐT) - Như tin đã đưa, 19 giờ 30 phút tối 6/12, trên sân Bishan (Singapore) đã diễn ra trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Lào trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng B vòng bảng AFF Cup 2020. Việc chỉ phải gặp Lào trong trận ra quân là thuận lợi đối với thầy trò HLV Park Hang Seo để giành chiến thắng.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...