Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Arsenal thắng 2-0 trước West Ham vươn lên top 4 Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 06:50 ngày 16/12/2021
Chiến thắng 2-0 trước West Ham ở vòng 17 sáng 16/12 giúp Arsenal lần đầu đứng thứ tư Ngoại hạng Anh mùa này.

Arsenal chiếm 57% thời lượng kiểm soát bóng, dứt điểm tới 21 lần, trong đó có tám lần đi trúng đích và ghi hai bàn nhờ công Gabriel Martinelli và Emile Smith Rowe. Thậm chí, "Pháo thủ" đã có thể ra về với cách biệt lớn hơn, nếu Alexandre Lacazette không đá hỏng phạt đền ở hiệp hai. Trong khi đó, West Ham chỉ một lần khiến Aaron Ramsdale phải cứu thua suốt 90 phút.

{keywords}

Martinelli mở tỷ số cho Arsenal.

Thắng lợi này giúp Arsenal vươn lên thứ tư với 29 điểm, vượt chính West Ham với một điểm nhiều hơn. Đây là lần đầu Arsenal vươn lên thứ tư Ngoại hạng Anh kể từ ngày 16/10/2020, sau 425 ngày đứng ngoài nhóm dự Champions League. Đội chủ sân Emirates cũng lần đầu đạt hiệu số bàn thắng dương mùa này (+1).

Tiếp West Ham tại Emirates, HLV Mikel Arteta giữ nguyên danh sách xuất phát như trận thắng Southampton 3-0 cách đây ít ngày. Lacazette tiếp tục chơi cao nhất và đeo băng thủ quân thay Pierre-Emerick Aubameyang - người vừa bị tước băng và không có tên trong danh sách thi đấu vì án kỷ luật nội bộ.

Arsenal cầm bóng nhiều nhưng không hiệu quả. Thậm chí, West Ham có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 34, Pablo Fornals đón lõng bóng bật ra từ quả phạt góc và cứa lòng chân phải sở trường về góc xa, đưa trái bóng đi chệch khung thành.

Năm phút sau, Arsenal mới trả lời. Bukayo Saka đập nhả với Martin Oedegaard trong vòng cấm rồi nhả người để Granit Xhaka dứt điểm, nhưng đã bị chặn lại bởi Craig Dawson. Bóng sau đó được phá ra đến vị trí của Kieran Tierney và cầu thủ này nã đại bác từ ngoài vòng cấm dội xà.

Thế trận trong hiệp hai lại nghiêng hoàn toàn về Arsenal. Phút 48, thủ quân Lacazette chọc khe để Gabriel Martinelli bứt tốc vượt qua hai cầu thủ West Ham, rồi đặt lòng chân phải về góc xa hạ thủ thành Lukasz Fabianski. Với bảy pha lập công, Martinelli là cầu thủ Brazil dưới 21 tuổi ghi nhiều bàn thứ nhì tại Ngoại hạng Anh, chỉ sau Gabriel Jesus.

Chủ nhà có cơ hội nhân đôi cách biệt khi được hưởng phạt đền ở phút 66. Vladimir Coufal đốn ngã Lacazette và nhận thẻ vàng thứ hai từ trọng tài Anthony Taylor. Trên chấm 11m, Lacazette dứt điểm căng về góc phải, nhưng Fabianski đã đổ người cứu thua cho West Ham. Đây là lần đầu Arsenal đá hỏng ba quả penalty liên tiếp kể từ tháng 8/1992, thời điểm họ hỏng ăn cả năm quả đầu tiên tại giải. Trước đó, Aubameyang bỏ lỡ hai quả quả phạt đền trận gặp Watford và Aston Villa.

Thi đấu hơn người, Arsenal ép sân và ấn định tỷ số ba phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại. Nhận bóng từ Saka, cầu thủ vào sân thay người Smith Rowe dẫn bóng vào trung lộ, rồi dứt điểm chân trái chìm đưa bóng qua chân của Issa Diop về góc gần, khiến Fabianski chôn chân.

Arsenal giành nhiều điểm nhất (22) và nhiều chiến thắng nhất (7) trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh mùa này. Họ cũng có trung bình 17,9 cú sút mỗi trận trên sân nhà, thành tích chỉ kém Man City (19,7) và Liverpool (19,4). Trong khi đó, David Moyes nối dài mạch không thắng khi đụng Arsenal tại Ngoại hạng Anh lên 18 trận, trong đó có 14 trận thua và bốn hòa.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Ramsdale - Tomiyasu, White, Gabriel, Tierney - Saka, Partey, Xhaka, Martinelli (Nketiah 82) - Odegaard (Smith Rowe 66) - Lacazette (Nuno Tavares 88).

West Ham: Fabianski - Coufal, Dawson, Issa Diop, Masuaku - Soucek, Rice - Bowen, Lanzini (Benrahma 76), Fornals (Ashby 84) - Antonio.

Arsenal thua ngược Everton
Richarlison và Demarai Gray ghi bàn trong 10 phút cuối, giúp Everton hạ Arsenal 2-1 ở trận muộn nhất vòng 15 Ngoại hạng Anh sáng 7/12.
Man Utd thắng ngược Arsenal ở vòng 14 Ngoại hạng Anh
Cristiano Ronaldo lập cú đúp giúp chủ nhà Man Utd thắng Arsenal 3-2, ở vòng 14 Ngoại hạng Anh sáng 3/12.
Liverpool đè bẹp Arsenal
Hàng công đều ghi bàn giúp chủ nhà Liverpool thắng Arsenal 4-0 ở vòng 12 Ngoại hạng Anh sáng 21/11.

Theo Hồng Duy / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...