Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HLV Park: "Cũng có trận Việt Nam phải phòng ngự"

Cập nhật: 06:52 ngày 16/12/2021
Sau trận hoà ở AFF Cup 2020 tối 15/12, HLV Park Hang-seo từ chối bình luận về lối đá tử thủ của Indonesia và tuyên bố dốc toàn lực thắng Campuchia.

"Tôi nghĩ không nên đánh giá chiến thuật của đối phương, mà thực ra cũng không đánh giá được", HLV Park trả lời khi được đề nghị bình luận về lối chơi của Indonesia ở lượt áp chót bảng B. "Việt Nam đôi khi cũng phải chơi phòng ngự mà. Chúng ta không nên đánh giá về họ".

{keywords}

HLV Park trả lời truyền thông sau trận hoà Indonesia ở lượt ba vòng bảng AFF Cup 2020 tại Singapore.

Trên sân Bishan, Việt Nam chơi áp đảo, cầm bóng 70% và 21 lần dứt điểm so với chỉ một của Indonesia. Đội bóng của HLV Park còn được hưởng 7 phạt góc, trong khi đối thủ chỉ một lần. Tuy nhiên, Việt Nam đã không thể làm gì hơn trước hàng phòng ngự dày đặc và lối chơi quyết liệt đặc trưng của Indonesia. Lần đầu dưới triều đại Park, Việt Nam không thể thắng đội tuyển xứ vạn đảo.

Việc không thể cụ thể hoá thế trận thành bàn trong hiệp một được cho là nguyên nhân khiến Việt Nam gặp nhiều khó khăn hơn sau giờ nghỉ. "Tôi nghĩ các cầu thủ đã phát huy vai trò của họ rồi. Ghi bàn được thì tốt, không thì đành chấp nhận vì trận này họ cũng đã cố hết sức", HLV Park bình luận.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng cho biết thêm rằng đầu hiệp hai ông phải tung Tiến Linh vào sân vì Công Phượng chấn thương và chủ động xin nghỉ.

Hòa 0-0, Việt Nam tiếp tục đứng thứ hai bảng B, cùng 7 điểm nhưng kém Indonesia hiệu số (+5 so với +6). Dù vậy, cơ hội vào bán kết của thầy trò HLV Park rất sáng sủa. Ở lượt cuối, Việt Nam gặp đối thủ đã bị loại Campuchia, trong khi Indonesia đụng Malaysia.

HLV Park đánh giá: "Indonesia hay Malaysia đều chưa chắc chắn vào bán kết. Việt Nam cũng chỉ kém Indonesia một bàn. Loạt cuối, chúng tôi gặp Campuchia, còn Indonesia đương đầu với đối thủ truyền kiếp và khó chơi là Malaysia. Chúng tôi sẽ dành toàn lực để thắng Campuchia".

AFF Cup 2020: Tập trung phòng ngự, Indonesia cầm hòa Việt Nam
Đúng như nhận định của giới chuyên môn trước trận, tuyển Indonesia chọn lối chơi tập trung vào phòng thủ, lùi sâu đội hình về phần sân nhà để hạn chế khả năng tấn công của tuyển Việt Nam. Với tính chất quan trọng của một trận đấu có khả năng quyết định đội đi tiếp của bảng đấu này, thậm chí các cầu thủ Indonesia chơi lăn xả, quyết liệt, đôi khi là quá mức cần thiết. 
Tương quan trước trận Indonesia - Việt Nam
Việt Nam toàn thắng bốn lần gặp nhau gần nhất, nhưng trên bình diện AFF Cup, Indonesia sở hữu thành tích đối đầu tốt hơn.
AFF Cup 2020: Truyền thông Indonesia nêu bật 5 lợi thế của đội tuyển Việt Nam trước giờ thi đấu
Ngày 15/12, kênh truyền hình CNN Indonesia cho rằng đội tuyển quốc gia nước này cần cảnh giác trước đội tuyển Việt Nam trong lượt trận thứ ba bảng B, AFF Cup 2020, vào tối cùng ngày.

Theo Lâm Thoả / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...