Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hậu vệ Malaysia học từ trận thua Việt Nam

Cập nhật: 07:01 ngày 17/12/2021
Trung vệ Dominic Tan tin thảm bại dưới tay Việt Nam giúp Malaysia nhìn ra điểm yếu trước khi gặp Indonesia ở trận quyết định bảng B AFF Cup 2020.

"Chúng tôi đã có những ngày nghỉ để hồi phục sau trận thua Việt Nam và hướng đến chiến thắng ở trận cuối", Dominic Tan chia sẻ với báo Malaysia Sinar Harian hôm 16/12. "Chúng tôi đã nhìn ra điểm yếu ở trận trước để tìm cách khắc phục. Tôi tin đội có thể tìm thấy kết quả tích cực trước Indonesia. Tôi nóng lòng xem hàng công Indonesia chơi ra sao. Chúng tôi sẵn sàng kiềm chế họ".

{keywords}

Dominic Tan ôm đầu khi chứng kiến Công Phượng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 hôm 12/12.

Malaysia có sáu điểm sau ba trận, đứng thứ ba bảng B, kém Indonesia và Việt Nam một điểm. Họ phải thắng Indonesia ở lượt trận cuối diễn ra vào Chủ nhật 19/12 để giành vé vào bán kết. Malaysia tổn thất lớn về lực lượng, trước và trong quá trình tham dự AFF Cup. Ở trận thua Việt Nam, hai trụ cột hàng thủ là Aidil Zafuan Radzak và Shahrul Saad rời sân vì chấn thương. Tan vào thay Aidil Zafuan từ giữa hiệp một, nhưng không thể ngăn hàng công Việt Nam ghi ba bàn.

Tan sinh ở Singapore và là trung vệ dự bị của Malaysia ở AFF Cup 2020. Sau trận gặp việt Nam, cầu thủ 24 tuổi chịu nhiều chỉ trích vì không kèm được Công Phượng ở bàn thua thứ hai. Theo truyền thông Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe sẽ để Tan đá cặp với Dion Cools - trung vệ nhập tịch gốc Bỉ, ở trận gặp Indonesia.

"Tôi biết có chỉ trích và bản thân tôi không muốn mắc lại sai lầm. Chúng tôi cần thể hiện sự tiến bộ ở trận tới", trung vệ cao 1m83 bày tỏ. "Gặp Indonesia lượt cuối là thử thách lớn nhất vì nó định đoạt số phận của chúng tôi. Đây là trận đấu sống còn với cả hai đội".

Hàng công Malaysia ghi bảy bàn sau ba trận. Trước thất bại dưới tay Việt Nam, họ hạ Campuchia 3-1 và thắng Lào 4-0. Indonesia thì giữ được đỉnh bảng nhờ kiếm một điểm khi gặp Việt Nam. Đội bóng xứ vạn đảo cần thêm một trận hòa với Malaysia là đi tiếp.

AFF Cup 2020: Quang Hải tỏa sáng, Việt Nam chiến thắng Malaysia
Bước vào trận đấu quan trọng gặp Malaysia ở vòng bảng của AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo đã tung ra sân quân bài chiến thuật quan trọng nhất của ông. Đó là tiền vệ tấn công Nguyễn Quang Hải. Nhờ vậy, đội tuyển Việt Nam luôn duy trì được áp lực cực lớn lên hàng phòng ngự của Malaysia từ những phút đầu trận.
HLV Park: "Cũng có trận Việt Nam phải phòng ngự"
Sau trận hoà ở AFF Cup 2020 tối 15/12, HLV Park Hang-seo từ chối bình luận về lối đá tử thủ của Indonesia và tuyên bố dốc toàn lực thắng Campuchia.
AFF Cup 2020: Tập trung phòng ngự, Indonesia cầm hòa Việt Nam
Đúng như nhận định của giới chuyên môn trước trận, tuyển Indonesia chọn lối chơi tập trung vào phòng thủ, lùi sâu đội hình về phần sân nhà để hạn chế khả năng tấn công của tuyển Việt Nam. Với tính chất quan trọng của một trận đấu có khả năng quyết định đội đi tiếp của bảng đấu này, thậm chí các cầu thủ Indonesia chơi lăn xả, quyết liệt, đôi khi là quá mức cần thiết. 

Theo Vy Anh / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...