Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chelsea hụt hơi trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 07:05 ngày 17/12/2021
Chelsea tạo thế trận vượt trội và mở tỷ số, nhưng vẫn bị Everton cầm hòa 1-1 ở vòng 17 Ngoại hạng Anh, sáng 17/12.

Trận hòa thứ tư từ đầu mùa khiến Chelsea tụt lại trong cuộc đua vô địch với Man City và Liverpool. Họ có 37 điểm sau 17 trận, kém đỉnh bảng Man City bốn điểm và ít hơn Liverpool ba điểm. Hàng công của HLV Thomas Tuchel vẫn duy trì phong độ cao, nhưng hàng thủ đã lọt lưới sáu trận liên tiếp.

{keywords}

Mason Mount ba lần đối mặt thủ môn Everton nhưng chỉ ghi một bàn.

Chelsea vượt trội Everton với tỷ lệ cầm bóng 80%, dứt điểm 23 lần và hưởng bảy phạt góc. Trong 15 phút đầu, họ có năm cơ hội mở tỷ số nhưng Reece James, Mason Mount, Hakim Ziyech và Christian Pulisic đều bỏ lỡ. Trong đó, James và Mount dứt điểm ra ngoài khi đối mặt thủ môn.

Chủ nhà duy trì áp lực tấn công suốt hiệp một, nhiều lần xé toang hàng thủ Everton bằng những pha chọc khe trung lộ. Phút 36, Antonio Rudiger xoay sở giữa ba cầu thủ Everton, rồi chọc khe để Mount thoát xuống đối mặt Jordan Pickford. Nhưng, ở tư thế thuận lợi, tiền vệ Anh đưa bóng trúng chân đối thủ.

Everton phải chờ tới cuối hiệp một để có cú dứt điểm hướng khung thành đầu tiên của Anthony Gordon, nhưng Edouard Mendy ôm gọn bóng. Phía cầu môn đối diện, Pickford tiếp tục tỏa sáng trong hiệp hai. Anh bay người cản pha sút sa của Mount ở phút 51, rồi khép góc kịp trong pha đánh đầu của Rudiger ít phút sau đó.

Phong độ cao của Pickford không giúp Everton tránh bàn thua khi các hậu vệ lộ nhiều khoảng trống. Phút 70, bốn cầu thủ phòng ngự đội khách không ngăn được James kiến tạo cho Mount băng xuống góc phải đối mặt Pickford. Lần này, cú đá vào góc hẹp của Mount xé lưới Everton. Trận thứ tư liên tiếp ngôi sao 22 tuổi ghi bàn, nâng tổng số pha lập công mùa này lên bảy lần.

{keywords}

Thủ thành Pickford chín lần cản các pha dứt điểm của Chelsea trận này.

Niềm vui của Chelsea chỉ duy trì bốn phút. Trong thế trận lép vế hoàn toàn, Everton bất ngờ tìm thấy bàn gỡ từ một pha bóng cố định. Gordon đá phạt từ cánh trái, đưa bóng cuộn về cột xa. Hậu vệ Jarrad Branthwaite luồn sau lưng các hậu vệ Chelsea, băng xuống đệm cận thành hạ Mendy. Bàn đầu tiên Everton ghi ở sân Stamford Bridge trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh kể từ năm 2016.

Đội khách vẫn phải nhờ tới tài năng của Pickford để ra về với một điểm. Sáu phút sau bàn thua, trung vệ Thiago Silva đánh đầu từ quả phạt góc nhưng Pickford kịp bay người cản phá. Chelsea sau đó có thêm vài lần dứt điểm nhưng không hạ được Pickford.

Thầy trò HLV Tuchel sẽ làm khách của Wolves cuối tuần này, trong bối cảnh thiếu ba ngôi sao Romelu Lukaku, Timo Werner và Callum Hudson-Odoi vì Covid-19.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Mendy; Azpilicueta (Chalobah 79'), Silva, Rudiger; James, Loftus-Cheek (Barkley 65'), Jorginho, Alonso (Saul 65'); Ziyech, Mount, Pulisic.

Everton: Pickford; Holgate, Branthwaite, Keane, Godfrey; Kenny, Doucoure, Andre Gomes (Gbamin 71'), Gordon; Iwobi; Simms (Dobbin 62').

Juventus hạ Malmo để soán ngôi đầu của Chelsea ở Champions League
Bàn duy nhất của Moise Keane giúp Juventus hạ Malmo 1-0 ở lượt cuối bảng H sáng 9/12, qua đó chiếm đỉnh bảng H, đẩy ĐKVĐ Chelsea xuống thứ nhì.
West Ham quật ngã Chelsea
Chelsea hai lần dẫn bàn nhưng vẫn thua ngược 2-3 trên sân West Ham trong trận đấu sớm nhất vòng 15 Ngoại hạng Anh, hôm 4/12.
Chelsea vững ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh
Thầy trò Thomas Tuchel thắng Watford 2-1 ở vòng 14 Ngoại hạng Anh để duy trì khoảng cách một điểm với nhì bảng Man City.

Theo Vy Anh / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...