Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liverpool thắng trận thứ tám liên tiếp ở Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 07:14 ngày 17/12/2021
Liverpool thắng ngược đội áp chót Newcastle 3-1 tại vòng 17 Ngoại hạng Anh sáng 17/12 để tiếp tục theo sát Man City.

Ở trận đấu sớm vòng 17 hôm 14/12, Man City đã đè bẹp Leeds 7-0 để nới rộng khoảng cách lên bốn điểm, đồng thời gây áp lực lớn lên Liverpool.

Đội bóng của Jurgen Klopp cũng khởi đầu chệch choạc, khi để Jonjo Shelvey mở tỷ số ngay phút 7. Nhưng Liverpool chỉ cần 20 phút để lật ngược thế cờ, với hai bàn của Diogo Jota và Mo Salah. Ba phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại, hậu vệ phải Alexander-Arnold lập siêu phẩm với cú nã đại bác từ khoảng cách gần 30 mét, ấn định tỷ số 3-1.

{keywords}

Cú sút xa 25 mét của Shelvey giúp Newcastle mở tỷ số tại Anfield hôm 16/12.

Kết quả này giúp Liverpool vươn lên thứ hai với 40 điểm, kém Man City một điểm, và hơn Chelsea - đội để Everton cầm chân 1-1 - ba điểm. Theo Opta, Liverpool trở thành CLB Anh đầu tiên cán mốc 2.000 trận thắng chuyên nghiệp. Thầy trò Klopp cũng nâng chuỗi thắng trên mọi đấu trường lên tám trận, gồm hai tại Champions League và sáu tại Ngoại hạng Anh.

Hai đội thể hiện phong độ trái ngược từ đầu mùa. Trong khi Liverpool thăng hoa với chuỗi bảy trận thắng, với năm trận giữ sạch lưới, Newcastle mới giành một chiến thắng từ đầu mùa, có cùng mười điểm như đội bét bảng Norwich. Thành tích đối đầu cũng không ủng hộ Newcastle, khi "Chích Chòe" thua 20 và hòa năm, trong 25 lần gần nhất hành quân tới Anfield tại Ngoại hạng Anh.

Sự trái ngược về phong độ đó được thể hiện rõ qua các thông số. Liverpool cầm bóng tới 74% thời lượng, dứt điểm 23 lần, trong đó có tám cú trúng đích. Newcastle thì chỉ có lần lượt bốn cú sút, với hai lần đưa bóng trúng mục tiêu.

Trước trận, Liverpool xác nhận trung vệ Van Dijk, tiền vệ Fabinho và tài năng trẻ Curtis Jones nhiễm Covid-19 và không thể ra sân. Trong đó, Van Dijk vắng mặt lần đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này, và được thay thế bởi tân binh Ibrahima Konate. Trong khi đó, vị trí của Fabinho được khỏa lấp bởi cựu cầu thủ Arsenal - Alex Oxlade-Chamberlain.

Việc thiếu vắng hai trụ cột khiến hàng thủ Liverpool thi đấu lỏng lẻo, và để Newcastle mở tỷ số ngay pha lên bóng đầu tiên. Phút 7, Thiago phá bóng đúng chân của Jonjo Shelvey, từ quả tạt của Ryan Fraser bên cánh phải. Sau hai nhịp xử lý, Shelvey - cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Liverpool - dứt điểm từ khoảng cách 25 mét, găm bóng về góc xa, ngược hướng di chuyển của Alisson. Đây là pha lập công thứ ba của Shelvey vào lưới Liverpool tại Ngoại hạng Anh.

{keywords}

Salah nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 25.

Liverpool nhanh chóng lấy lại thế trận và tạo nhiều cơ hội, sau bàn thua sớm. Phút 20, Isaac Hayden nằm sân sau nỗ lực phá bóng từ quả phạt góc của Andy Robertson. Nhưng Liverpool không phá bóng ra biên, mà tiếp tục tổ chức tấn công. Alexander-Arnold chuyền nhanh cho Mane để anh này tạt bóng cho Diogo Jota. Sau hai cú dứt điểm liên tiếp, tiền đạo Bồ Đào Nha mới quân bình tỷ số. Các cầu thủ Newcastle phản ứng dữ dội, nhưng bàn thắng vẫn được công nhận.

Bốn phút sau, Mane bắt bài đường chuyền về của Shelvey, nhưng cú sút của anh không thắng được thủ thành Martin Dubravka. Bóng bật ra đúng tầm để Mo Salah ập vào đá bồi vào lưới trống. Ngôi sao Ai Cập góp dấu giày vào 24 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này, gồm 15 bàn và chín kiến tạo. Trong lịch sử giải đấu, chỉ cựu tiền đạo Alan Shearer có thành tích tốt hơn trước Giáng sinh, với 16 bàn và chín kiến tạo, ở mùa 1994-1995.

Sang hiệp hai, Liverpool giảm nhịp độ trận đấu. Newcastle, nhờ đó, có nhiều pha lên bóng nguy hiểm. Một trong đó là cú sút phạt đưa bóng đi sạt cột dọc của Shelvey ở phút 71.

Ngay sau đó, Klopp thay hai vị trí, khi rút Salah, Oxlade-Chamberlain, lấy chỗ cho Roberto Firmino và Naby Keita. Liverpool gia tăng sức ép cuối trận, rồi ấn định tỷ số phút 87. Chính Firmino kiến tạo để Alexander-Arnold nã đại bác từ cự ly gần 30 mét, găm bóng vào góc cao khung thành. Pha bay người của Dubravka chỉ tô điểm thêm cho siêu phẩm của Alexander-Arnold.

Liverpool ghi bàn trong 32 trận gần nhất trên mọi đấu trường - thành tích chưa từng có trong lịch sử. Họ có cơ hội nối dài kỷ lục trong chuyến làm khách trước Tottenham ở vòng 18 ngày 19/12.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Ibrahima Konate, Andrew Robertson; Alex Oxlade-Chamberlain (Keita 74'), Jordan Henderson, Thiago (Milner 90'); Mohamed Salah (Chamberlain 74'), Diogo Jota, Sadio Mane.

Newcastle: Martin Dubravka; Javier Manquillo, Fabian Schar, Jamaal Lascelles, Jamal Lewis (Ritchie 15'); Jacob Murphy, Jonjo Shelvey, Isaac Hayden, Ryan Fraser (Willock 87'); Allan Saint-Maximin (Wilson 79'), Joelinton.

Liverpool chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh
Thắng Wolves 1-0 ở vòng 15 nhờ bàn bù giờ của Divock Origi, Liverpool cướp ngôi đầu bảng khỏi tay Chelsea.
Liverpool vùi dập Everton
Cú đúp của Mohamed Salah góp phần giúp Liverpool thắng 4-1 trên sân kình địch Everton, ở vòng 14 Ngoại hạng Anh sáng 2/12.
Liverpool lập kỷ lục ghi bàn
Đè bẹp Southampton 4-0, Liverpool lần đầu chạm mốc 39 bàn sau 13 vòng đầu Ngoại hạng Anh.

Theo Hồng Duy / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...