Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liverpool bị Tottenham cầm hòa kịch tính

Cập nhật: 06:49 ngày 20/12/2021
Hòa 2-2 trên sân Tottenham, Liverpool bị đỉnh bảng Man City bỏ cách ba điểm sau vòng 18 Ngoại hạng Anh.

Trận đấu được xem như hấp dẫn bậc nhất và cũng gây nhiều tranh cãi nhất từ đầu mùa. Hai đội thi đấu đầy năng lượng dù vắng nhiều trụ cột. Khán giả được chứng kiến rất nhiều cơ hội của đôi bên, cùng những pha cứu thua xuất thần và những pha vào bóng thô bạo trên mức cần thiết.

{keywords}

Robertson (đỏ, số 26) kiến tạo, ghi bàn và nhận thẻ đỏ.

Thiếu vắng Virgil Van Dijk và Fabinho vì Covid-19, Liverpool vẫn nhập cuộc đầy hứng khởi. Lần lượt hai hậu vệ cánh Andy Robertson và Trent Alexander-Arnold đe dọa khung thành Tottenham chỉ trong 10 phút đầu. Nhưng chủ nhà mới là đội mở tỷ số. Ndombele chuyền xẻ nách vào vòng cấm, Harry Kane phá bẫy việt vị và sút chéo góc vào góc xa đánh bại Alisson ở phút 13.

Những diễn biến kịch tính tiếp tục đến sớm. Ba phút sau bàn thắng, Tottenham có cơ hội nhân đôi cách biệt. Nhưng Son Heung-min bỏ lỡ pha đối mặt, sau đường chuyền của Kane. Phút 18, tiếp tục là tiền đạo Hàn Quốc không thể chiến thắng Alisson ở tình huống một đấu một.

{keywords}

Kane (trắng) mở tỷ số, rồi thoát thẻ đỏ sau đó ít phút.

Trận đấu đã có thể rẽ sang hướng khác nếu trọng tài nghiêm khắc hơn trong pha vào bóng bằng gầm giày của Kane với Robertson ở phút 20. Chỉ có thẻ vàng cho Kane trong khi Robertson nằm ôm chân đau đớn. Pha bóng khiến HLV Jurgen Klopp vô cùng giận dữ sau trận, bởi cuối hiệp hai, Robertson phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ một pha vào bóng có mức độ thô bạo tương tự với Emerson.

Nhưng, trận đấu còn nhiều điều để nói trong thời gian xen giữa hai pha bóng thô bạo đó. Liverpool, sau những phút hớ hênh ở hàng thủ, tạo ra sức ép khủng khiếp lên khung thành chủ nhà. Đội khách cầm bóng 70%, dứt điểm 12 lần, trong đó có năm lần trúng hướng cầu môn chỉ trong 45 phút đầu. Sau những pha bóng bị bỏ lỡ bởi Naby Keita và Sadio Mane, Liverpool ghi bàn nhờ một tình huống tấn công ở tốc độ cao. Robertson xâm nhập vòng cấm rồi treo bóng để Diogo Jota đánh đầu gỡ hòa 1-1.

{keywords}

Jota bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Tottenham chỉ có ba cú sút trúng hướng cầu môn trong hiệp một, nhưng đó đều là những cơ hội rõ rệt. Đáng kể nhất là tình huống đối mặt của Dele Alli, sau đường chuyền của Son. Nếu thành công, Alli đã có thể giúp Spurs dẫn 2-0, thay vì để Liverpool gỡ hòa 1-1 ngay sau đó.

Nhưng Tottenham cũng nên cảm thấy may mắn khi rời sân sau hiệp một với tỷ số hòa. Sức ép của Liverpool thậm chí nghẹt thở hơn ở 10 phút cuối hiệp. Trọng tài bỏ qua một quả phạt đền ở phút 37 khi Jota ngã sau pha va chạm với Emerson. Không lâu sau đó, Hugo Lloris cản phá xuất thần cú vô-lê của Alexander-Arnold ở cự ly gần.

Hiệp hai tiếp tục chứng kiến những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Jota và Kane thay nhau uy hiếp khung thành mỗi bên trong 15 phút đầu. Liverpool không tạo ra sức ép lớn như ở hiệp một, nhưng vẫn vượt lên từ một tình huống tranh cãi ở phút 69. Alli đã ở thế đối mặt Alisson trước khi ngã vì va chạm với Alexander-Arnold, nhưng trọng tài cho trận đấu tiếp tục. Ở pha tấn công của Liverpool, Salah ở phía cột xa có vẻ đã để bóng chạm tay nhưng vẫn được tính là đánh đầu đập đất. Lloris cản được, nhưng Alexander-Arnold đưa bóng trở lại cấm địa tạo điều kiện để Robertson đánh đầu vào gôn trống.

{keywords}

Robertson (đỏ) đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1.

Nhưng tranh cãi cũng sớm được gác lại sang một bên, khi chỉ năm phút sau bàn thua, Alisson mắc sai lầm khi băng ra phá bóng trượt, để Son gỡ hòa 2-2 bằng cú sút nắn nót trước khung thành trống. Thẻ đỏ trực tiếp cho Robertson ở phút 77 khép lại một ngày thi đấu với nhiều điểm nhấn của hậu vệ Scotland, nhưng cũng bỏ lại Liverpool dưới sức ép lớn của chủ nhà trong những phút cuối.

Không bàn thắng nào được ghi thêm và hai đội đều có lý do để tiếc nuối khi không thể có trọn ba điểm. Liverpool có 41 điểm, kém đỉnh bảng Man City ba điểm. Tottenham xếp thứ bảy với 26 điểm, nhưng kém các đội khác từ hai đến ba trận.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Lloris; Sanchez, Dier, Davies; Royal, Winks, Ndombele (Skipp 64), Sessegnon (Reguilon 86); Alli (Moura), Kane, Son.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Konate, Robertson; Morton (Firmino 60), Milner, Keita; Salah, Jota (Gomez 90+2), Mane (Tsimikas 82).

Liverpool thắng trận thứ tám liên tiếp ở Ngoại hạng Anh
Liverpool thắng ngược đội áp chót Newcastle 3-1 tại vòng 17 Ngoại hạng Anh sáng 17/12 để tiếp tục theo sát Man City.
Liverpool chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh
Thắng Wolves 1-0 ở vòng 15 nhờ bàn bù giờ của Divock Origi, Liverpool cướp ngôi đầu bảng khỏi tay Chelsea.
Liverpool vùi dập Everton
Cú đúp của Mohamed Salah góp phần giúp Liverpool thắng 4-1 trên sân kình địch Everton, ở vòng 14 Ngoại hạng Anh sáng 2/12.

Theo Vy Anh / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...