Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HLV Park Hang-seo: "Trọng tài nên xem lại trận đấu"

Cập nhật: 07:03 ngày 24/12/2021
Sau khi thua Thái Lan 0-2 ở lượt đi bán kết AFF Cup tối 23/12, HLV Park Hang-seo tỏ ý trách móc trọng tài chính Saoud Ali Al-Adba.

"Tôi không muốn nhắc đến vấn đề trọng tài. Chỉ mong ông ấy, nếu có cơ hội, nên xem lại băng ghi hình trận đấu", HLV Park nói trong họp báo sau trận đấu trên sân Quốc gia Singapore. "Rất khó để tôi bình luận về các quyết định của trọng tài. Tôi chỉ kiến nghị với Ban tổ chức là hiện nay, công nghệ VAR đã được sử dụng rộng rãi. Chúng ta nên áp dụng để xem xét các tình huống gây tranh cãi. Hy vọng giải lần tới sẽ có VAR, để hỗ trợ các trọng tài đưa ra quyết định chính xác".

{keywords}

HLV Park trả lời họp báo sau trận Việt Nam thua Thái Lan ở lượt đi bán kết AFF Cup hôm 23/12.

Trọng tài chính người Qatar Saoud Ali Al-Adba đưa ra nhiều quyết định gây tranh cãi, đa số bất lợi cho Việt Nam. Ông bỏ qua tình huống Theerathon Bumathan đánh cùi chỏ Quang Hải, chỉ rút thẻ vàng khi thủ môn Chatchai Budprom phạm lỗi ngoài cấm địa, ngăn cản cơ hội ghi bàn của Nguyễn Văn Toàn trong hiệp một. Cuối hiệp hai, trọng tài Al-Adba thổi phạt đền sau pha va chạm không thực sự rõ ràng giữa Đỗ Duy Mạnh và Supachai Chaided, đồng thời từ chối cho Việt Nam hưởng phạt đền dù một cầu thủ Thái Lan để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, ông Al-Adba cũng không thổi phạt trung vệ Quế Ngọc Hải sau khi sút bóng vào mặt Supachok trong khi đối thủ nằm sân.

"Đôi bên đều gặp áp lực tâm lý chứ không riêng gì Việt Nam. Đây là trận đấu giữa hai kỳ phùng địch thủ. Dù thua 0-2, các cầu thủ Việt Nam đã nỗ lực hết sức. Tôi chỉ tiếc là bàn thua đầu tiên vừa đến sớm, vừa dễ dàng cho Thái Lan quá", HLV Park nói, đồng thời tỏ ý bênh vực hai hậu vệ biên Văn Thanh và Hồng Duy. "Cả hai đã làm tốt vai trò của mình. Tất nhiên, họ có sai sót nhưng đó là điều thường thấy trong bóng đá".

Phút 14, pha trượt chân của Hồng Duy tạo điều kiện để Chanathip Songkrasin mở tỷ số. Thái Lan chỉ mất 10 phút để nhân đôi cách biệt. Lần này, Chanathip đánh bại Nguyên Mạnh trong pha đối mặt sau một pha phối hợp trung lộ nhuần nhuyễn. Hai bàn thua sớm khiến Việt Nam chịu áp lực tâm lý, gặp khó trong việc triển khai bóng. Đoàn quân của HLV Park cũng không may khi Quang Hải đá phạt trúng xà ngang và sút xa cột dọc. Cuối hiệp hai, Thái Lan có cơ hội nới rộng cách biệt nhưng pha đá phạt đền của Chanathip bị Nguyên Mạnh cản phá.

"Tôi biết báo chí Việt Nam nói nhiều về vấn đề sử dụng nhân sự ở đội tuyển. Chúng ta biết Thái Lan chỉ dùng đội dự bị ở trận gặp Singapore nên để dành được thể lực. Nhưng trận này, chúng tôi chơi tốt hơn trong hiệp hai, điều đó thể hiện thể lực của Việt Nam nhỉnh hơn. Tôi xếp Công Phượng và Văn Toàn đá chính vì muốn tận dụng khoảng trống ở hai cánh. Nhưng chúng tôi chưa thực hiện được. Vì bị dẫn, chúng tôi phải đưa hai tiền đạo vào sân trong hiệp hai và chơi tốt hơn, nhưng vẫn không thể ghi bàn", HLV Park nói tiếp.

Khi được hỏi liệu Việt Nam sẽ thay đổi gì ở trận lượt về vào Chủ nhật 26/12, ông trả lời: "Sau trận, các trợ lý của tôi đã động viên các cầu thủ là còn lượt về. Khoảng cách hai bàn vẫn có thể san lấp bất kỳ lúc nào. Ngày mai, tôi sẽ gặp cầu thủ để trao đổi, thảo luận về trận đấu vừa qua và đưa ra kế hoạch cho lượt về. Việt Nam vẫn đủ sức đưa cuộc đấu về thế cân bằng".

{keywords}

AFF Cup 2020: Việt Nam thua Thái Lan 0-2 ở bán kết lượt đi AFF Cup
Đúng như dự đoán, trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan đã diễn ra với chất lượng chuyên môn rất cao, với nhiều tình huống đáng chú ý.
Bán kết lượt đi AFF Cup Việt Nam-Thái Lan (hiệp 1): Việt Nam bị dẫn trước do hàng thủ mắc sai lầm
(BGĐT)- 19 giờ 30 phút ngày 23/12, trọng tài  Al-Adba Saoud Ali người Qatar nổi còi bắt đầu trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Thái Lan trong khuôn khổ bán kết lượt đi AFF Cup 2020 trên sân vận động quốc gia Singapore.
Việt Nam - Thái Lan: Cuộc chiến vì quyền lực ở làng cầu Đông Nam Á
Trận bán kết AFF Cup 2020 mang hình hài một khởi đầu mới lạ khi Thái Lan phải hô hào lật đổ cán cân quyền lực trong bóng đá Đông Nam Á đang nghiêng về Việt Nam.

Theo Lâm Thoả / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...