Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

CĐV Thái Lan tranh cãi về trọng tài

Cập nhật: 07:59 ngày 24/12/2021
Dù đội nhà chiến thắng, nhiều CĐV trên diễn đàn lớn nhất Thái Lan Pantip thừa nhận trọng tài Saoud Ali Al-Adba có nhiều quyết định sai lầm ở bán kết lượt đi AFF Cup tối 23/12.

"CĐV Việt Nam đang tấn công Facebook của trọng tài Saoud Ali Al-Adba. Họ cho rằng ông ta đã không công bằng", tài khoản @4572781 mở chủ đề trên diễn đàn Pantip ngay sau khi Thái Lan thắng 2-0 ở lượt đi bán kết AFF Cup 2020.

{keywords}

Cầu thủ Việt Nam phản ứng, khi trọng tài Saoud Al-Adba rút thẻ vàng cho thủ môn Chatchai ở tình huống kéo ngã Văn Toàn ngoài cấm địa Thái Lan.

Phía dưới, nhiều tài khoản cũng bày tỏ quan điểm rằng trọng tài không làm tốt nhiệm vụ. @6712824 phản hồi: "Đó là chuyện bình thường, tôi không quan tâm lắm. Vì nếu ở vào tình thế của Việt Nam, chúng ta cũng sẽ rất tức giận". Còn @6046847 bình luận: "Trọng tài đã không theo kịp diễn biến trận đấu".

Adba là trọng tài 35 tuổi người Qatar. Ông để lại nhiều quyết định gây tranh cãi trong trận đấu trên sân Quốc gia Singapore, khi bỏ qua tình huống Teerathon Bunmathan đánh vào mặt Quang Hải, chỉ rút thẻ vàng cho thủ môn Chatchai Budprom khi kéo ngã Nguyễn Văn Toàn ngoài cấm địa Thái Lan. Ở cuối trận, ông còn không thổi phạt đền cho Việt Nam dù một cầu thủ Thái Lan tự phá bóng trúng tay trong cấm địa. Sau tình huống đó, Quang Hải khuỵu gối và tỏ rõ vẻ thất vọng.

@6554029 bình luận: "Trọng tài quá tệ. Nhưng cả hai đội đều có những tình huống hưởng lợi và bất lợi từ quyết định của trọng tài". Còn @Man's watchdog viết: "Thái Lan đã may mắn. Thủ môn Chatchai đã có thể phải nhận thẻ đỏ. Cầu thủ Thái Lan còn để bóng chạm tay trong cấm địa".

Tuy nhiên, cũng có không ít CĐV Thái Lan cho rằng trọng tài đã xử lý đúng ở hai tình huống sau đó. @BlinkMind viết: "Trọng tài bắt đúng rồi. Còn hai hậu vệ Thái Lan phía trước Văn Toàn nên không thể phạt thẻ đỏ". @The Rational cho rằng: "Bóng đập trúng tay cầu thủ Thái Lan rõ ràng, nhưng trọng tài không thổi phạt vì anh ấy không cố ý". @959522 thì bình luận: "Trọng tài đã làm đúng luật mới ở những tình huống này. Ông ấy chỉ không theo kịp diễn biến một vài pha bóng thôi".

Việt Nam sẽ cần ghi ít nhất hai bàn ở lượt về ngày 26/12, để nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

HLV Park Hang-seo: "Trọng tài nên xem lại trận đấu"
Sau khi thua Thái Lan 0-2 ở lượt đi bán kết AFF Cup tối 23/12, HLV Park Hang-seo tỏ ý trách móc trọng tài chính Saoud Ali Al-Adba.
AFF Cup 2020: Việt Nam thua Thái Lan 0-2 ở bán kết lượt đi AFF Cup
Đúng như dự đoán, trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan đã diễn ra với chất lượng chuyên môn rất cao, với nhiều tình huống đáng chú ý.
Bán kết lượt đi AFF Cup Việt Nam-Thái Lan (hiệp 1): Việt Nam bị dẫn trước do hàng thủ mắc sai lầm
(BGĐT)- 19 giờ 30 phút ngày 23/12, trọng tài  Al-Adba Saoud Ali người Qatar nổi còi bắt đầu trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Thái Lan trong khuôn khổ bán kết lượt đi AFF Cup 2020 trên sân vận động quốc gia Singapore.
Theo Hoàng An / VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...