Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Indonesia loại Singapore nhờ hơn ba người

Cập nhật: 07:19 ngày 26/12/2021
Indonesia thắng 4-2 ở bán kết lượt về AFF Cup 2020 và đi tiếp với tổng tỷ số 5-3, trong trận đấu Singapore bị đuổi ba cầu thủ.

Bàn thắng: Walian 11', Arhan 87', Anuar 91' (phản lưới), Egy Maulana 105'+2 - Song Ui-young 45'+4, Sulaiman 74'.

Thẻ đỏ: Safuwan 45'+2, Irfan Fandi 67', Hassan Sunny 119'.

Sút hỏng penalty: Faris Ramli 89'.

Ở trận đấu này, thầy trò Shin Tae-yong dẫn trước, rồi chơi hơn hai người, nhưng lại để đối thủ dẫn ngược. Đến cuối trận, họ gỡ hòa 2-2 nhưng Singapore mới là đội nắm cơ hội lớn vào bán kết với quả phạt đền phút 89. Faris Ramli đá hỏng penalty, để rồi Singapore sụp đổ trong hiệp phụ, khi thua thêm hai bàn và bị đuổi thêm một người.

{keywords}

Indonesia (đỏ) thi đấu vất vả dù chơi hơn người.

"Không thể nói trước điều gì trong bóng đá", câu nói này được chứng minh đầy đủ trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2020. Singapore, với đủ 11 người trong hầu hết hiệp một, chơi lúng túng như gà mắc tóc và hầu như không lên nổi bóng. Nhưng cứ sau mỗi lần bị đuổi người, họ lại vùng lên và ghi thêm bàn, đẩy đối thủ vào thế khó. Indonesia thì chơi thanh thoát khi đối thủ đủ người, nhưng lại nóng vội và mắc nhiều sai lầm khi chơi hơn người.

Không bất ngờ khi Indonesia dẫn trước, với một thế trận vượt trội nước chủ nhà. Ezra Walian, một trong hai cái tên không đá chính ở lượt đi, đệm bóng vào lưới trống sau đường kiến tạo của Witan Sulaeman. Hy vọng tưởng như tắt dần với Singapore khi Safuwan Baharudin nhận tấm thẻ vàng thứ hai đầy lãng xẹt, với pha đánh nguội đối phương trong pha dàn xếp đá phạt. Nhưng khi Safuwan chỉ vừa rời khỏi sân, đồng đội Song Ui-young tận dụng thành công tình huống lộn xộn trong cấm địa để gỡ hòa 1-1.

Indonesia, với lợi thế hơn người, dồn lên tìm bàn thắng ở đầu hiệp hai. Các học trò Shin Tae-yong có thế trận tốt, có lúc đưa bóng tìm đến xà ngang. Nhưng mọi thứ lại thay đổi khi trọng tài đuổi thêm một người nữa của Singapore. Hậu vệ Irfan Fandi nhận thẻ đỏ trực tiếp, vì truy cản trái phép cầu thủ tấn công của Indonesia trong pha phản công ở phút 67. Mất hai người, nhưng Singapore không tử thủ. Họ liên tục tạo ra cơ hội, và có bàn thắng chỉ bảy phút sau đó. Sulaiman đá phạt chuẩn xác vào góc cao, hạ gục thủ môn Nadeo và đưa Singapore vượt lên dẫn 2-1.

Indonesia gặp vấn đề tâm lý sau bàn thua và thi đấu với những đôi chân như đeo chì trong những phút tiếp theo. Đội bóng áo đỏ liên tục xử lý nóng vội và thiếu chính xác. Nhưng lợi thế hơn hai người là quá lớn, và Indonesia đã tận dụng được điều đó ở phút 87. Witan dứt điểm đập cột, và hậu vệ Arhan có mặt đúng lúc để đá bồi gỡ hòa 2-2.

{keywords}

Cầu thủ Indonesia mừng bàn thắng ở hiệp phụ.

Kịch tính của trận đấu vẫn chưa dừng lại ở đó. Singapore, với chỉ chín người, tổ chức tấn công mạch lạc và kiếm được quả penalty ở phút 89. Arhan từ người hùng có nguy cơ thành tội đồ khi phạm lỗi với Anuar trong vòng cấm. Pha quay chậm cho thấy Arhan dường như phá trúng bóng, nhưng trọng tài đã quyết định thổi phạt đền trước đó,

Dù vậy, Faris Ramli bên phía Singapore mới thực sự là tội đồ ở trận này. Anh đá hỏng phạt đền, khiến Singapore lỡ cơ hội thắng trong hai hiệp chính. Đội bóng của Ramli thậm chí suýt thua ở phút bù giờ cuối cùng, nếu những chân sút Indonesia không phung phí cơ hội.

Phải bước vào hiệp phụ trong thế 9 đấu 11 là bất lợi quá lớn, cả về quân số lẫn thể lực. Singapore không thể trụ vững dù thủ môn 37 tuổi Hassan Sunny chơi xuất sắc, liên tục bay người cản phá trong thời gian đá thêm. Indonesia ghi hai bàn trong hiệp phụ thứ nhất, nhờ pha đá phản lưới của Anuar cùng tình huống lập công của Egy Maulana. Đến phút 119, Hassan Sunny nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Irfan Raya, khiến Singapore kết thúc trận đấu với chỉ tám người.

Nhận ba thẻ đỏ, nhưng Singapore vẫn để lại hình ảnh đẹp khi rời giải. Họ nhiều lần bị đẩy vào thế khó, nhưng không từ bỏ hy vọng và chiến đấu đến những phút cuối cùng, tạo ra trận đấu vô cùng kịch tính và giàu cảm xúc. Indonesia thắng 4-2 ở lượt về, qua đó đi tiếp với tổng tỷ số 5-3. Họ sẽ cần vượt qua Thái Lan hoặc Việt Nam ở chung kết, nếu muốn lần đầu đăng quang tại AFF Cup.

HLV Park: "Thái Lan phấn khích vì bốn năm mới thắng được Việt Nam"
Park Hang-seo công kích phản ứng của cầu thủ Thái Lan, đồng thời tuyên bố Việt Nam sẽ "chơi một trận không hối hận" ở lượt về bán kết AFF Cup 2020.
HLV Indonesia lo trọng tài phá hỏng AFF Cup
HLV Shin Tae-yong ủng hộ quan điểm của đồng nghiệp Park Hang-seo về việc áp dụng công nghệ VAR tại AFF Cup.
VFF kiến nghị nâng cao chất lượng trọng tài
Chiều 24/12, thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF): Với tinh thần trách nhiệm vì thành công chung và uy tín của AFF Suzuki Cup, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã có kiến nghị đối với Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cần có giải pháp hiệu quả để cải thiện, nâng cao chất lượng cho công tác trọng tài điều hành các trận đấu tại giải đấu cao nhất bóng đá khu vực.

Theo Quang Dũng - Nhân Đạt / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...