Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xuân Trường: "Hạ Thái Lan không hề bất khả thi"

Cập nhật: 07:20 ngày 26/12/2021
Tiền vệ Lương Xuân Trường tin Việt Nam đủ sức ghi ít nhất hai bàn vào lưới Thái Lan để nuôi hy vọng ngược dòng ở bán kết lượt về AFF Cup 2020.

* Thái Lan - Việt Nam: 19 giờ 30 Chủ nhật 26/12.

"Thua 0-2 ở lượt đi là tỷ số không dễ cho Việt Nam. Nhưng lật ngược thế cờ không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để ghi ít nhất hai bàn trong trận lượt về", Xuân Trường nói trong buổi họp báo tại sân Quốc gia Singapore sáng 25/12.

{keywords}

Lương Xuân Trường trả lời họp báo tại Singapore sáng 25/12.

Ở lượt đi bán kết, Việt Nam thua 0-2 bởi cú đúp của Chanathip Songkrasin trong trận đấu gây nhiều tranh cãi về công tác trọng tài. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp chưa hết với thầy trò HLV Park Hang-seo vì còn trận lượt về vào Chủ nhật tuần này. AFF Cup 2020 không áp dụng luật bàn thắng sân khách nên nếu thắng với cách biệt từ ba bàn trở lên, Việt Nam sẽ giành quyền vào chung kết. Còn nếu cách biệt là hai bàn, hai đội sẽ đá thêm hai hiệp phụ.

Việt Nam từng bị Thái Lan dẫn 2-0 ở trận cuối vòng bảng SEA Games 2019. Nhưng đội bóng của HLV Park khi đó gỡ hòa 2-2 rồi thẳng tiến trên hành trình giành HC vàng, còn Thái Lan sớm dừng ngay tại vòng bảng.

Trong trận lượt đi hôm 23/12, Việt Nam dứt điểm 9 cú, nhiều hơn gấp đôi so với Thái Lan. Có đến hai lần bóng dội xà ngang và cột dọc Thái Lan, sau những pha dứt điểm của Quang Hải. "Về tâm lý, chúng tôi không hề sợ Thái Lan", Xuân Trường nói thêm. "So với trước đây, Thái Lan đá hiệp một tốt hơn. Nhưng sang hiệp hai, chúng tôi đã lấy lại thế trận, tạo ra những cơ hội ăn bàn. Nhưng trong bóng đá, đôi khi không may mắn, và chúng ta phải chấp nhận. Ở lượt về, Việt Nam sẽ cố gắng để ít nhất gỡ được hai bàn".

HLV Park: "Thái Lan phấn khích vì bốn năm mới thắng được Việt Nam"
Park Hang-seo công kích phản ứng của cầu thủ Thái Lan, đồng thời tuyên bố Việt Nam sẽ "chơi một trận không hối hận" ở lượt về bán kết AFF Cup 2020.
HLV Indonesia lo trọng tài phá hỏng AFF Cup
HLV Shin Tae-yong ủng hộ quan điểm của đồng nghiệp Park Hang-seo về việc áp dụng công nghệ VAR tại AFF Cup.
VFF kiến nghị nâng cao chất lượng trọng tài
Chiều 24/12, thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF): Với tinh thần trách nhiệm vì thành công chung và uy tín của AFF Suzuki Cup, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã có kiến nghị đối với Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cần có giải pháp hiệu quả để cải thiện, nâng cao chất lượng cho công tác trọng tài điều hành các trận đấu tại giải đấu cao nhất bóng đá khu vực.

Theo Lâm Thỏa / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...